Mới đây Tòa án nhân dân Quảng Châu, Trung Quốc đã ra kết luận về một vụ tranh chấp ly hôn. Nguyên đơn là người đàn ông họ Lý và bị đơn là người phụ nữ kém anh 20 tuổi tên Tiểu Thủy (bút danh).

Cặp đôi có một cuộc hôn nhân ngắn ngủi nhưng lại có nhiều tình tiết khó ngờ.

{keywords}
Ảnh minh họa 

Theo lời kể của người trong cuộc, tháng 11/2014 anh Lý và Tiểu Thủy gặp nhau lần đầu tiên và nhanh chóng yêu nhau. Để lấy lòng người đẹp, anh Lý đã không tiếc tiền mua cho Tiểu Thủy những món quà đắt đỏ. Tuy nhiên, đến tháng 1/2016, sau khi nhận được 800.000 tệ (khoảng 2,8 tỷ đồng) từ bạn trai, Tiểu Thủy đột nhiên cắt đứt liên lạc.

Tháng 4/2017, Tiểu Thủy bất ngờ nhắn tin với anh Lý qua Wechat. Sau đó, cô hẹn gặp trực tiếp và chủ động ôm hôn, nói lời xin lỗi với bạn trai.

Giọt nước mắt của cô gái đẹp khiến anh Lý một lần nữa bị mê hoặc. Anh bất chấp những nghi ngờ trước đó, nối lại mối quan hệ yêu đương với Tiểu Thủy.

Khi anh Lý bàn đến chuyện kết hôn, Tiểu Thủy sụt sùi nói về những lo lắng của bố mẹ nếu cô lấy chồng xa. Vì vậy, anh Lý đã gửi tiền cho gia đình Tiểu Thủy để họ có cơ hội sống gần con gái.

Ngoài ra, trước khi cưới, Tiểu Thủy còn yêu cầu anh ký một thỏa thuận tiền hôn nhân, sang tên một số bất động sản cho cô. Anh Lý đã làm theo yêu cầu của Tiểu Thủy, đồng thời tặng cho cô một chiếc xe ô tô BMV (giấy tờ xe mang tên của Tiểu Thủy).

Ngày 22/5/2017 hai người đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, chỉ 22 ngày sau khi thành vợ chồng, Tiểu Thủy xin phép về thăm cha mẹ rồi biến mất cùng tiền và một số giấy tờ sở hữu tài sản. 

Quá bức xúc với hành động của người vợ trẻ, anh Lý đã báo cảnh sát. Sau đó, các điều tra viên đã phát hiện, trước và sau khi kết hôn với anh Lý, Tiểu Thủy có quan hệ với nhiều người đàn ông khác. 

Tháng 7/2019, anh Lý nộp đơn ly hôn ra tòa, đồng thời yêu cầu Tiểu Thủy trả lại 1,5 triệu tệ (khoảng 5,3 tỷ đồng, bao gồm giá trị bất động sản, tiền quà cưới mà anh đã gửi cho gia đình Tiểu Thủy), cũng như chiếc BMV mà anh đã mua cho cô.

Sau khi xét xử, tòa án đã ủng hộ hầu hết các yêu cầu của anh Lý, ngoại trừ chiếc xe ô tô BMV. Tòa án cho rằng, chiếc xe được coi là một món quà mà anh Lý tặng cho Tiểu Thủy khi theo đuổi cô nên không cần phải trả lại.

Tiểu Thủy không đồng ý với kết luận này và đã đệ đơn kháng cáo. Tuy nhiên, đơn kháng cáo của Tiểu Thủy sau đó đã bị bác bỏ.

Linh Giang (Theo Sohu, 163)

Cô dâu bỏ trốn trong ngày cưới, 22 năm sau quay lại đòi tài sản

Cô dâu bỏ trốn trong ngày cưới, 22 năm sau quay lại đòi tài sản

Khi nhà trai đến đón, họ phát hiện cô dâu đã bỏ trốn. Sự việc khiến bố chú rể tức giận đến mức ngã xuống đất và qua đời.