Hệ thống trên cho phép vô lăng có thể được gập vào, di chuyển ra trước hoặc lùi lại phía sau tối đa đến 25cm để mở rộng không gian cho người ngồi lái khi xe chạy ở chế độ tự động. Hệ thống cũng cho phép ghế lái có thể xoay 1800 sau khi gập vô lăng, và người lái có thể đối diện với người ở hàng ghế sau. Việc phát triển công nghệ mới nhằm đưa đến những trải nghiệm mới lạ hơn cho khách hàng.

{keywords}
Vô lăng di chuyển linh hoạt

Theo Công ty Hyundai Mobis, họ đã áp dụng công nghệ của hệ thống lái không trụ lái SBW để đảm bảo an toàn và sự ổn định trong vận hành. SBW là công nghệ truyền tín hiệu điện đến các bánh xe để thực hiện thao tác đánh lái. Công nghệ này loại bỏ kết nối cơ học giữa vô lăng và bánh xe như các hệ thống lái thông thường, cho phép “cảm giác lái” tốt hơn và trải nghiệm thoải mái khi lái xe.

Với hệ thống mới trên, Hyundai Mobis cho biết đã lên kế hoạch để tham gia nhiều hơn vào lĩnh vực giao thông vận tải trong tương lai, trong đó có xe tự hành và phát triển các giải pháp ô tô tiên tiến hữu dụng cho các nhà sản xuất ô tô trên thế giới. 

Theo SGGP

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Năm lý do giải thích vì sao đây lại là chỗ ngồi VIP nhất trên ô tô

Năm lý do giải thích vì sao đây lại là chỗ ngồi VIP nhất trên ô tô

Ở nhiều nơi trên thế giới, vị trí ghế sau so le với lái xe mặc định là của ông chủ như một phần trong văn hoá sử dụng ô tô. Không phải tự nhiên lại có “luật bất thành văn” như vậy.