Với thiết kế độc đáo, bên trong vô-lăng thông minh mới này được trang bị miếng đệm cảm biến hai vùng, giúp phát hiện tài xế hiện đang có nắm vô lăng hay không. Nhờ đó, chiếc xe sẽ nhận biết được và tự động kích hoạt các tính năng hỗ trợ lái mà không cần tới tài xế.
Cấu tạo và nguyên lí hoạt động của chiếc vô-lăng đời mới. Nguồn: Carscoops. |
Mục đích của công nghệ này giúp chế độ lái bán tự động trên các dòng E-Class hoạt động “liền mạch” và trơn tru hơn, đồng thời đánh dấu bước tiếp theo hướng tới chế độ lái tự động hoàn toàn. Bên cạnh đó, vô-lăng mới này cũng sẽ có mặt trên dòng S-Class thế hệ tiếp theo.
Đệm cảm biến sẽ được lắp đặt nằm ngay dưới lớp da bọc hoặc gỗ ốp trên vô-lăng trong khi có hai cảm biến khác nằm trên bề mặt. Khi tài xế chạm tay vào vô-lăng, điện dung sẽ thay đổi và chuyển thành tín hiệu thông qua một thiết bị điều khiển. Bên cạnh đó, các cảm biến còn có khả năng phát hiện ra những kiểu chạm tay khác nhau, như nắm hẳn vào vô-lăng hay chỉ chạm một phần.
Những hình ảnh ban đầu của Mercedes E-Class phiên bản 2021. Nguồn: Carscoops. |
Khi tài xế bỏ cả hai tay khỏi vô-lăng xe, xe sẽ phát ra những cảnh báo liên tiếp và tự động kích hoạt các tính năng hỗ trợ dừng khẩn cấp nếu người lái vẫn không phản hồi lại.
Cách đây ít ngày, Mercedes đã tiết lộ những hình ảnh và thông tin ban đầu của dòng E-Class Coupe và Cabrio phiên bản nâng cấp. Theo đó, các phiên bản nâng cấp này được trang bị hệ thống thông tin giải trí mới nhất MBUX cùng những tính năng nổi bật như hỗ trợ lái chủ động, trợ lí đỗ xe,…Được biết dòng E-Class Couple và Cabrio sẽ được tung ra thị trường vào ngày 27/5 tới.
Mai Lý (Theo Carscoops)
Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!
Những lỗi thường gặp với chìa khoá thông minh ô tô và cách khắc phục
Bị hết pin, không báo tín hiệu nhận xe là 2 lỗi thường gặp của chìa khoá thông minh (Smart Key) trên ô tô.