Yêu và nể trọng chồng

MC Lê Anh chia sẻ hai người quen nhau 10 năm và chị là học trò cũ của anh. Điều gì khiến một cô trò nhỏ cảm mến và yêu thầy của mình?

Từ hơn 10 năm trước tôi và anh Lê Anh quen nhau khi anh ấy là giảng viên còn tôi là sinh viên. Ấn tượng của tôi về thầy của mình ngày ấy là người rất nghiêm khắc nhưng cũng rất thông minh và hết lòng hướng dẫn sinh viên trong việc học tập. Trong khoảng thời gian là học trò của anh Lê Anh, tôi có tham gia nghiên cứu khoa học và anh Lê Anh là giảng viên hướng dẫn. Trong quá trình làm việc tôi càng cảm phục sự thông minh và làm việc rất khoa học của anh ấy.

- Trong hành trình 10 năm yêu và cưới, có lúc nào anh chị giận nhau tới độ cả 2 muốn buông chưa?

Có lẽ cuộc tình của chúng tôi cũng khá lạ vì cả chặng đường không phải ngắn nhưng chưa khi nào chúng tôi to tiếng với nhau. Tôi vừa yêu vừa nể trọng anh ấy còn anh ấy vừa yêu vừa nhường nhịn tôi.

- Biết Lê Anh không những làm công tác giảng dạy mà còn là nhân vật của showbiz, một MC điển trai nổi tiếng, chị có lường trước rằng khi yêu anh ấy sẽ gặp áp lực?

Tôi cũng có nhiều suy nghĩ về việc lựa chọn người đàn ông của mình là người của công chúng. Không ai trong chúng ta lường trước được mọi việc tương lai sẽ như thế nào. Nhưng thời gian chúng tôi ở bên nhau, đồng hành với nhau 10 năm qua, những chia sẻ của anh ấy đủ để tôi có niềm tin về việc cả hai có thể cùng nhau giải quyết những khó khăn hay áp lực.

- Là người nổi tiếng, lại là MC điển trai muộn vợ, đám cưới của Lê Anh sẽ nhiều người quan tâm, vậy khi quyết định tổ chức âm thầm, là anh ấy hay chị đưa ra quyết định?

Đám cưới của chúng tôi cũng không hẳn là âm thầm đâu vì ngay khi đám cưới đang diễn ra đã có thông tin về đám cưới rồi. Cả hai chúng tôi đồng điệu về suy nghĩ nên cùng quyết định và được sự đồng ý của bố mẹ hai bên để tổ chức đám cưới rất gia đình, ấm cúng.

Là sếp nhưng chồng vẫn là "chuyên gia" hỗ trợ

- Cùng làm trong ngành du lịch, cả 2 vợ chồng đã hỗ trợ với nhau như thế nào?

Cả 2 vợ chồng tôi đều nghiên cứu và giảng dạy chuyên ngành du lịch. Anh ấy cũng là một chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, lại là thầy của tôi nên có lẽ tôi là người được hưởng lợi nhiều hơn những chia sẻ từ "chuyên gia chồng" trong công việc.

- Dù thế sự nghiệp của MC Lê Anh nếu tính về cấp bậc lại thấp hơn chị, chị làm trưởng khoa còn anh ấy chỉ là giảng viên bình thường, chị đã phải lựa như thế nào trong cuộc sống và công việc để chồng không tự ái?

Cũng có vài người hỏi đùa hoặc hỏi thật tôi về việc này. Có lẽ tôi là một người may mắn bởi vì người đàn ông của mình luôn hỗ trợ và ủng hộ cho tôi trong công việc, chia sẻ cùng nhau chứ chưa xảy ra việc tự ái ấy. Tôi hy vọng việc này cũng sẽ không xảy ra trong gia đình tôi. Hơn nữa, mặc dù tôi làm trưởng khoa nhưng rất nhiều việc khi còn băn khoăn, suy nghĩ tôi lại tìm đến "chuyên gia chồng" và được giải quyết trong một nốt nhạc.

- Mẹ chồng cũng làm nghề giáo, 10 năm quen Lê Anh chắc hẳn chị tiếp xúc với mẹ nhiều, chị học được điều gì từ bà?

Với tôi mẹ chồng vừa là mẹ vừa là cô giáo. Điều tôi ghi nhớ nhất mà mẹ chồng nói với tôi về nghề giáo, đó là nhất định phải là nhà giáo mẫu mực về đạo đức và tận tâm với nghề với trò.

Tình Lê

MC Lê Anh bất ngờ làm đám cưới với thạc sĩ du lịch kém 10 tuổi

MC Lê Anh bất ngờ làm đám cưới với thạc sĩ du lịch kém 10 tuổi

MC Lê Anh bất ngờ tổ chức tiệc cưới vào tối 21/12 khiến nhiều bạn bè ngỡ ngàng bởi anh khá kín tiếng.