Đó là trường hợp của Marie-Laure Parsy Szikola và vị hôn phu Alan, tới từ Edinburgh, Scotland. Ngay khi vừa quyết định không ký tiếp hợp đồng thuê nhà và đi du lịch toàn thời gian trên chiếc xe van được cải tạo lại thì hai người họ giờ đây lại phải đối mặt với một vấn đề vô cùng nan giải là giá nhiên liệu bất ngờ tăng cao.

{keywords}
Cặp đôi Marie và Alan tới từ Scotland

Marie đã vô cùng thất vọng khi phải lên đường trở về nhà khi mới bắt đầu ước mơ được chưa lâu. Trước đó, vào tháng 7 năm 2021, cặp đôi đã quyết định bỏ 50.000 bảng Anh (khoảng 1.5 tỷ đồng) để mua một chiếc xe cũ và cải tạo lại cho phù hợp với những chuyến đi dài.

{keywords}
Cả hai đã mua một chiếc xe van cũ và biến nó thành một 'ngôi nhà di động'

"Là những người đam mê du lịch, chúng tôi mong muốn có được một cuộc sống cho phép mình tự do tìm kiếm một điểm đến bất kỳ để đi bộ đường dài, leo núi hay chèo thuyền. Vì là người ưa hoạt động, khám phá nên việc phải ở nhà trong một thời gian dài ảnh hưởng rất nhiều tới thể chất và tinh thần của chúng tôi", Marie cho biết.

Sau khi mua chiếc xe, cả hai đã biến nó trở thành một "ngôi nhà di động", sơn lại và thêm vào những nội thất cần thiết một cách tiết kiệm chi phí nhất có thể. Theo đó, chỉ với khoảng 100 bảng Anh (khoảng 3 triệu đồng) chi phí sửa chữa, chiếc xe được đặt tên là Blue này đã giúp cặp đôi hoàn thành chuyến du lịch vòng quanh Scotland.

Nhưng giờ đây, hành trình chinh phục thế giới của họ đang bị gián đoạn. Marie nói: "Với giá nhiên liệu ở mức quá cao như hiện tại thì điều quan trọng hơn là phải quan tâm tới chi phí".

{keywords}
Cặp đôi đã tiết kiệm được nhiều chi phí từ việc sống hẳn trên xe và không thuê nhà

Rất may, hiện cặp đôi vẫn có thể duy trì cuộc sống nhờ vào khoản tiền tiết kiệm trước đó. Việc không thuê nhà và sống hẳn trên xe đã giúp họ tiết kiệm được khoảng 1.200 bảng Anh (khoảng 36 triệu đồng) tiền thuê nhà và các chi phí phát sinh khác. Ngoài ra, họ còn tối ưu hóa mọi thứ trên xe như sử dụng nguồn điện được tạo ra từ các tấm pin Mặt trời bên ngoài.

Mặc dù, hành trình đang phải tạm hoãn lại nhưng Marie và Alan cho biết rằng họ không hề hối tiếc.

"Cuộc sống luôn khiến bạn phải tự tin và mạnh mẽ hơn trước mọi thử thách mà nó mang tới. Chính vì thế mà bản thân lại gắn bó hơn với cuộc sống này. Trong những lúc bế tắc nhất, tôi đã tìm ra được hàng loạt mục tiêu mới cần chinh phục. Mọi thứ có thể khó khăn, nhưng sự kiên nhẫn, một chút hài hước và khả năng thích ứng nhanh với mọi tình huống sẽ giúp chúng ta vượt qua tất cả", Marie chia sẻ.

Đỗ An (Theo Metro)

Tử Cấm Thành rộng lớn xa hoa, vì sao không có nổi một nhà vệ sinh?

Tử Cấm Thành rộng lớn xa hoa, vì sao không có nổi một nhà vệ sinh?

Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, Trung Quốc là nơi ở của 24 vị vua dưới thời nhà Minh và nhà Thanh. Nhưng vì sao có tới gần 10.000 căn phòng mà cung điện tráng lệ này lại không có lấy một nhà vệ sinh?

Thái Lan hướng tới mở cửa du lịch như thời 'chưa từng có Covid-19' từ 1/6

Thái Lan hướng tới mở cửa du lịch như thời 'chưa từng có Covid-19' từ 1/6

Trung tâm Quản lý Tình huống Covid-19 (CCSA) đã chính thức xác nhận việc du khách nước ngoài sẽ không cần xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh vào nước này từ ngày 01/04.