Vợ chồng tôi cưới nhau đã được khoảng 20 năm, đến bây giờ cuộc sống mới dễ thở hơn khi hai đứa con đã lớn và tự lập, vừa học vừa làm. Điều đó giúp điều kiện sinh hoạt của gia đình tại Hà Nội thêm phần thoải mái. Do đó, chúng tôi quyết định đã đến lúc mua ô tô trả góp khoảng 500 triệu đồng.

Tuy nhiên, xe thì chưa lấy mà vợ chồng tôi lại đang hục hoặc vì chuyện vợ tôi đi tìm hiểu và nói rằng, để ký niệm 2 thập niên lấy nhau và có chiếc ô tô đầu tiên, cô ấy muốn tên cả hai cùng được in trên giấy tờ xe.

{keywords}
Mua ô tô hay nhà đất đều là tài sản hình thành trong thời gian hôn nhân, sẽ thuộc tài sản chung. Ảnh minh họa

Tôi khá ngạc nhiên bởi từ trước đến nay chưa từng thấy giấy tờ xe (cà vẹt) lại in tên của hai người, dù rằng luật quy định rõ tài sản hình thành trong thời gian hôn nhân sẽ thuộc tài sản chung. Nhưng cô ấy đã quả quyết và cho tôi xem nội dung tra cứu google rằng điều này căn cứ Khoản 1 Điều 14 Thông tư 15/2014/TT-BCA.

Dù là pháp luật có quy định như vậy nhưng tôi cho rằng cà vẹt xe vốn nhỏ, giờ in tên cả hai vợ chồng thì trông thật chẳng ra làm sao. Nhỡ sau này bán đi, người mua không rõ lại thấy lằng nhằng thì thành khó bán.

Chuyện chỉ có vậy mà thành ra nói qua nói lại, giờ cả hai cùng bực nhau, ý định mua ô tô cũng lung lay.

Theo các bạn, tôi có nên chiều theo ý vợ để câu chuyện mua xe lần đầu kết thúc hậu hĩnh, cho vui cửa vui nhà không?

Độc giả Vũ Văn Đĩnh (Lạc Long Quân, Hà Nội)

Vợ chồng trẻ vỡ mộng ô tô về quê ăn Tết vì trót mua xe cũ 20 năm tuổi

Vợ chồng trẻ vỡ mộng ô tô về quê ăn Tết vì trót mua xe cũ 20 năm tuổi

Sau khi xuống tiền mua chiếc xế hộp với giá chỉ hơn 100 triệu đồng, nhiều người mới nhận ra rằng “tiền nào của đấy” và kém dễ chịu với một trải nghiệm không như mơ.