Ông Lê Bá Hải, Chủ tịch UBND phường Hải Lĩnh cho biết, những ngày qua trên địa bàn phường, dọc bờ biển xuất hiện nhiều vỏ ngao trôi dạt vào bờ. Đỉnh điểm là vào sáng nay, vỏ ngao chết chất thành những đống to.

Cũng theo ông Hải, thống kê sơ bộ, số vỏ ngao dạt vào biển với số lượng cả chục tấn, kéo dài dọc bãi biển khoảng 3km.  

Vỏ ngao chất thành đống to
Vỏ ngao không có ruột trôi dạt từ ngoài biển vào bờ
Các ngành chức năng xác định nguyên nhân vỏ ngao trôi dạt vào bờ với số lượng lớn

“Ngao chết là loại ngao tự nhiên. Sau khi phát hiện hiện tượng trên, phường đã báo cáo đến UBND thị xã Nghi Sơn, đồng thời lên phương án tiến hành thu gom số vỏ ngao để đảm bảo vệ sinh môi trường”, ông Hải nói.

Trao đổi với VietNamNet, ông Cao Văn Cường, Giám đốc Sở NN-PTNT Thanh Hóa cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin ngao chết hàng loạt dạt vào bờ biển Nghi Sơn, Sở đã cử đoàn chức năng xuống hiện trường nắm bắt tình hình để tìm ra nguyên nhân.

“Đây là vỏ ngao trôi dạt từ biển vào, qua quan sát nhanh bằng mắt thường và kiểm tra thực tế trên thân thể con ngao không có ruột, không có mùi hôi thối, cũng như ruồi nhặng. Trước mắt Sở đã chỉ đạo nhân dân cùng chính quyền địa phương thu gom số vỏ ngao tiêu hủy theo quy định, đồng thời phun khử trùng trả lại cảnh quan cho môi trường biển”, ông Cường cho biết.