- Đang đi tàu cao tốc từ Phú Quốc vào Kiên Giang để sinh con, thai phụ Lê Thị Tố Quyên bất ngờ chuyển dạ.

XEM CLIP: 

Ngày 16/8, UBND tỉnh Kiên Giang đã tặng bằng khen cho bác sĩ Phạm Thị Mai Hoa (từng công tác tại BVĐK tỉnh Kiên Giang) khi đỡ đẻ thành công cho thai phụ Lê Thị Tố Quyên (22 tuổi, ngụ xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc) trên tàu cao tốc.

Người nhà thai phụ 22 tuổi này nói rằng dự kiến hai tuần nữa mới sinh nhưng do chị Quyên bị bệnh sỏi thận, việc sinh sẽ khó khăn nên gia đình đã đưa vào đất liền cho thuận tiện.

Vào trưa ngày 30/7, chị Quyên di chuyển bằng tàu cao tốc từ Phú Quốc vào TP Rạch Giá. Tuy nhiên, khi tàu còn khoảng 1 giờ nữa mới cập bến thì thai phụ bất ngờ chuyển dạ. Gia đình đã phải cầu cứu từ những người đi cùng chuyến tàu.

{keywords}

Bé trai 2,6 kg được sinh ra trên tàu cao tốc nhờ sự giúp đỡ từ nữ bác sĩ Mai Hoa.

Biết chuyện, bác sĩ Phan Thị Mai Hoa đang có mặt trên chuyến tàu đã tiến hành đỡ đẻ cho sản phụ dù không có dụng cụ y tế hỗ trợ.

Với sự giúp đỡ từ bác sĩ, chị Quyên sinh được bé trai nặng 2,6 kg. Tuy nhiên, khi ấy, bé có dấu hiệu tím tái và ngạt thở, nữ bác sĩ đã dùng miệng mình hút đờm cho cháu bé.

Gần 30 phút sau, cháu bé đã cất tiếng khóc trong sự vui mừng của nhiều hành khác trên chuyến tàu cao tốc.

“Thấy bé tỉnh lại, tất cả mọi người, bất kể gái trai đều đứng dậy vỗ tay chúc mừng 2 mẹ con, chúc mừng bác sĩ Hoa. Khi ấy tôi có cảm giác như chính gia đình mình có thêm thành viên mới” – một nam hành khách chia sẻ.

Sau đó, nữ bác sĩ này còn nhờ trưởng tàu liên hệ với BVĐK tỉnh Kiên Giang cho xe cấp cứu chờ sẵn ở bến tàu để chuyển 2 mẹ con chị Quyên vào viện.

Thạch Quý