Chị Nalongo sinh 10 đứa con trong 5 lần sinh nở.

Tất cả những lần mang thai của chị Nalongo Gloria đều là mang thai tự nhiên, nhưng rất vô tình cả 5 lần đều là sinh đôi. Đó được cho là nguyên nhân khiến chồng cô bỏ nhà ra đi. Anh ta cho rằng điều này là “không bình thường” và anh không thể chăm sóc được vợ và các con nữa.

“Khi tôi mang thai đôi một lần nữa, chồng tôi nói rằng điều này là quá sức với anh ấy và giục tôi về nhà mẹ đẻ” - chị Nalongo chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn. 

Tuy nhiên, bà mẹ này nói rằng chị không còn số của gia đình nữa bởi vì chị tới Kampala để làm việc như một hầu gái. “Anh ấy nói với tôi rằng nếu tôi không thể sinh ra chỉ 1 đứa trẻ mỗi lần, anh ấy không thể chăm sóc cho tôi được nữa”.

Một ngày nọ, khi cô về nhà thì thấy chồng đã thu dọn đồ đạc và bỏ đi. Cô không nhận được tin tức gì của anh ta kể từ đó, vì thế đang phải vật lộn để chăm sóc các con. Tuy nhiên, cô không hối tiếc bất cứ điều gì và luôn đặt niềm tin vào Chúa.

Chị tin rằng Chúa sẽ giúp mình trong hoàn cảnh khó khăn này.

“Tôi không hối hận khi sinh ra các con. Tôi biết chồng tôi không thích chúng nhưng tôi không thể bỏ rơi các con. Tôi biết Chúa sẽ giúp tôi”.

Nalongo hiện sống với 7 đứa trẻ sau khi cặp sinh đôi lớn nhất rời khỏi nhà, và một đứa khác đã chết. Tám mẹ con cô hiện phải đối mặt với một tương lai không ổn định vì gần đây, chủ nhà nói không muốn cho cô và “hành lý” của cô ở đây nữa.

Câu chuyện của Nalongo làm gợi nhớ đến một trường hợp cũng ở Uganda đã sinh ít nhất 44 đứa con ở độ tuổi 40. 

Theo Oddity Central