- Đêm thi này còn có các phần trình diễn từng gân ấn tượng khác như tiết mục hài độc thoại của Gia Huy, nhóm "bào dạt mây trôi" Gió mới và dàn nhạc dây làng Then, "những người nông dân có thẩm mỹ âm nhạc cao nhất thế giới".

Trong tuần vừa qua, các thí sinh tham dự đêm bán kết thứ ba đã được tập trung để cùng sinh hoạt và tập luyện chuẩn bị cho phần trình diễn của mình. Với sự hỗ trợ của nhạc sĩ Đức Trí, biên đạo múa John Huy Trần và giảng viên thanh nhạc Triệu Yên, tất cả đều tỏ ra tự tin trước buổi thi quan trọng sắp tới.

Ở đêm bán kết thứ ba này, các tiết mục được đánh giá là tương đối ngang tài và trải đều ở nhiều lĩnh vực như hát, nhảy, hài độc thoại, biểu diễn nhạc cụ... Đặc biệt, khán giả sẽ có cơ hội xem lại màn trình diễn võ thuật "có một khong hai" của Nguyễn Văn Thịnh. Từng khiến nhiều người cười nghiêng ngả với màn múa quyền trên nền nhạc sôi động của ca khúc Nobody, anh chàng cảnh sát vui tính khặng định sẽ tiếp tục mang đến nhiều bất ngờ trong lần trở lại này.

“Được tin vào vòng bán bết của cuộc thi, tôi rất vui vì như vậy sự sáng tạo của mình đã được mọi người ghi nhận, tuy nhiên tôi cũng phải cố gắng hơn nữa để phát huy sự sáng tạo ấy nhằm mang đến nhiều thú vị hơn cho khán giả” – Nguyễn Văn Thịnh chia sẻ. Cũng theo thí sinh này thì đây còn là cơ hội để anh thay khẳng định rằng cảnh sát không hề khô khan như nhiều người nghĩ.

Ngoài Nguyễn Văn Thịnh, đêm bán kết thứ ba còn có sự xuất hiện của một thí sinh khác cũng được kỳ vọng sẽ mang đến những giây phút sảng khoái cho khán giả. Đó là Nguyễn Phúc Gia Huy, hay còn được khán giả thân mật gọi là Dưa leo. Nói về đêm thi sắp tới, Gia Huy cho biết vì thể loại của mình là hài độc thoại nên phần trình diễn tại vòng bán kết cũng không khác nhiều so với vòng loại sân khấu, cái khác lớn nhất chỉ là nội dung và anh chàng sẽ đưa một số đề tài “nóng” đang diễn ra gần đây vào câu chuyện của mình. 

Cũng là một nhóm nhảy đi theo phong cách popping như Ngẫu hứng, thế nhưng Gió mới được đánh giá cao hơn và trên thực tế, phần thi của nhóm ở vòng loại sân khấu cũng thuyết phục hơn. Tiếp tục có cơ hội thể hiện mình, nhóm dự định sẽ làm sinh động hơn phần nhạc bằng cách đưa vào các ca khúc nhạc Việt khá quen thuộc bên cạnh những giai điệu dân ca. Tính đến thời điểm hiện nay chưa có nhóm nhảy nào chính thức bước chân vào vòng chung kết, liệu Gió Mới có phải là cái tên đầu tiên? Tất cả tùy thuộc vào sự nỗ lực của họ trong đêm thi sắp tới.

Là một trong không ít thí sinh nhỏ tuổi vượt qua vòng loại, Nguyễn Thị Thanh Trúc đã lựa chọn thể hiện một ca khúc dân ca đương đại trong lần tái ngộ khán giả này. Đây sẽ là một thử thách không nhỏ dành cho thí sinh 8 tuổi này. Mặc dù vậy, với sự hỗ trợ của gia đình, cô bé có hàm răng sún từng từng khuấy động vòng loại sân khấu phía Nam tự tin mình sẽ làm tốt như Vũ Song Vũ.

Không phải là giọng hát có kỹ thuật, lối trình diễn chưa thực sự tự tin, tuy nhiên cảm xúc và khả năng cảm thụ âm nhạc đã giúp Nguyễn Thái Hoàng chiếm trọn trái tim của giám khảo và khán giả cuộc thi. Đến với đêm bán kết, cậu học sinh lớp 10 vẫn trung thành với khả năng hát tiếng Anh của mình. "Em chỉ mong mình hát tốt nhất trong đêm bán kết, thế là thành công lắm rồi”, Hoàng chia sẻ.

Tại vòng loại sân khấu, nhạc sỹ Huy Tuấn đã có một phát biểu đáng nhớ sau màn trình diễn của nhóm dàn nhạc dây làng Then rằng “Đây là những người nông dân có thẩm mỹ âm nhạc cao nhất thế giới”. Và sắp tới đây, những người nông dân đặc biệt này sẽ trở lại sân khấu của Tìm kiếm tài năng -Vietnam's got talent. “Chỉ cần có cây đàn violon trên tay là chúng tôi sẽ diễn một cách say mê và tự nhiên”, đó là khẩu hiệu của họ trước đêm thi sắp tới.

Người cuối cùng sẽ góp mặt trong đêm bán kết thứ ba là Đinh Ngọc Hoàng, anh chàng rụt rè khi nói chuyện và máu lửa lúc hát. Tiếp tục lựa chọn thể hiện một ca khúc tiếng Anh như vòng loại sân khấu, tuy nhiền lần này, chàng sinh viên mê rock sẽ được trình diễn với sự hỗ trợ với một ban nhạc sống thật sự. Với Ngọc Hoàng, đây vừa là một thức thách lớn, lại vừa là một trải nghiệm thú vị và hấp dẫn.

Đêm bán kết thứ ba của chương trình Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent sẽ được phát sóng vào tối chủ nhật ngày 18/03/2012 lúc 20h00 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Phong Vũ