HTML clipboard - Sau những lời ngon ngọt, cử chỉ quan tâm của gã đàn ông đã một đời vợ, chị Tuyết mủi lòng về làm vợ anh ta chưa được bao lâu thì đã phải thân tàn ma dại.

Dang tay đón nhận hạnh phúc

Ngày 22/2, TAND thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử Lê Văn Thái (50 tuổi, ở thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội) về tội "Cố ý gây thương tích". Nạn nhân là chị Tuyết, 38 tuổi, người vợ thứ hai của Thái.

Có mặt tại tòa trong tình trạng sức khỏe yếu ớt, phải có người dìu đi, bên cạnh lúc nào cũng có người để chị dựa vào, đầu còn băng kín, đội chiếc mũ len, khẩu trang bịt kín mặt, chiếc kính râm to bản - chị Tuyết đã phải đeo lên người tất cả những thứ đó để che đi khuôn mặt dúm dó, biến dạng vì ca a xít mà người chồng dành cho chị.

Bị can Lê Văn Thái

Chị Tuyết vốn bất hạnh khi đang mang thai đứa con thứ hai thì người chồng thứ nhất qua đời. Một mình tần tảo nuôi hai con ăn học, chị Tuyết vẫn nghĩ mình sẽ ở vậy. Cho đến một ngày chị gặp Lê Văn Thái, một kỹ sư có tài, vợ đã chết, con gái đã lớn. Anh ta say mê bởi vẻ đẹp mặn mà, nước da trắng hồng của người phụ nữ đã hai mặt con.

Lúc đầu, chị Tuyết không hề để mắt đến anh ta, nhưng dần dà, Thái dành cho chị sự quan tâm trìu mến. Anh ta tận tình đưa đứa con nhỏ của chị đi khám bệnh, đưa đứa con lớn của chị đi thi, cùng cậu bé giải những bài toán khó... Tất cả sự quan tâm đặc biệt của Thái đã khiến chị Tuyết mủi lòng. Và cuối cùng chị cũng bắt đầu nghĩ lại.

Tâm sự với người bạn thân, chị Tuyết nói, giờ các con chị cũng đã cứng cáp, lại gặp được một người đàn ông hết lòng yêu thương mẹ con chị như vậy, chị cũng muốn một lần nữa mở lòng mình để đón nhận hạnh phúc. Đến năm 2009, chị kết hôn với Thái, hai bên gia đình đều mừng cho hạnh phúc của hai người.

Sau một thời gian gắn bó với Thái, chị Tuyết mới phát hiện ra “bí mật” tày đình rằng anh ta đã từng giết vợ. Tuy nhiên, khi biết chuyện thì đã quá muộn, chị đã dành tình cảm quá sâu sắc cho Thái, chị tin hết vào những lời biện minh về hành vi phạm tội của anh ta mà gạt đi cái quá khứ kinh hoàng đó, tiếp tục sống với người chồng thứ hai.

Vào năm 2004, sau những mâu thuẫn nảy sinh với người vợ trước, Thái đã xuống tay sát hại vợ mình. Được đưa đi giám định, cơ quan chức năng xác định hắn bị tâm thần nên sau đó Thái chỉ bị lĩnh mức án 9 năm tù giam. Đến ngày 23/10/2007, Thái được ra tù và làm lại từ đầu. Năm 2009 hắn quen chị Tuyết và nhanh chóng nảy sinh tình cảm.

Nhưng hạnh phúc không mỉm cười

Trong cuộc sống vợ chồng, Thái và chị Tuyết nảy sinh mâu thuẫn, bực bội, chị Tuyết bỏ về nhà mẹ đẻ ở xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm. Tối ngày 3/3/2010, Thái gọi điện báo cho chị về nhà để ký vào đơn ly hôn. Ngày hôm sau, chị Tuyết qua nhà chồng để ký vào đơn. Hai người lên tầng 2 để nói chuyện. Thái đưa cho vợ đơn ly hôn để chị Tuyết đọc rồi đi sang phòng ngủ.

Trong lúc chị Tuyết đọc đơn, bất ngờ bị Thái đến trước mặt vợ, hắt nửa cốc axit thẳng vào mặt. Đau đớn, chị Tuyết chạy ra đường kêu cứu và được mọi người đưa đi cấp cứu. Sau nhiều lần chữa trị, phẫu thuật, nạn nhân được xác định bị tổn hại tới 95 % sức khỏe.

“Cả gương mặt bạn tôi giờ là những vệt dúm dó, những vết loang phẳng lì, trong sinh hoạt hàng ngày không thể tự làm gì được nữa... Hai đứa con thì còn phải trông cậy vào mẹ mà Tuyết thì không còn đủ sức khỏe để nuôi con. Tuyết tuyệt vọng lắm, nhiều lúc cô ấy không muốn sống nữa...”, bạn thân của chị Tuyết không thể ngăn dòng lệ khi kể về bạn mình.

Chị Tuyết bị sẹo bỏng toàn bộ vùng mặt, cổ, tay, chân, ngực. Mặt chị bị biến dạng, cử động phần cổ khó khăn, các vùng khác trên cơ thể như ngực, bụng, chân tay cũng bị axit hủy hoại khiến cử động hạn chế. Nặng nhất là phần mắt. Đến giờ các bác sĩ chưa thể kết luận có cứu được đôi mắt của người đàn bà tội nghiệp này hay không, dù gia đình chị đã tốn quá nhiều tiền để chạy chữa.

Những người có mặt tại Tòa nhìn thấy chị Tuyết đều không khỏi xót xa cho người vợ và ghê rợn vì tội ác mà Thái đã gây ra. Trước vành móng ngựa, hắn nhát gừng khai tội, mái đầu ngả màu bạc, thân hình hắn vẹo vọ đứng dựa vào vành móng ngựa.

Vừa trải qua những tháng ngày đau đớn về thể xác vì phải thực hiện nhiều cuộc phẫu thuật, cấy ghép da trên cơ thể, dự tòa, thỉnh thoảng chị Tuyết lại vén tấm khẩu trang che mặt để thấm nước mắt. Những lúc đó chị vô tình để lộ một phần khuôn mặt đã biến dạng của mình. Ai nhìn thấy cũng phải xót xa.

Đại diện Viện kiểm soát cho rằng, Lê Văn Thái có tiền sử bệnh tâm thần, nhưng tại tòa chị Tuyết cho hay, ông ta thông minh, sắc sảo và chị đã không hề nhận ra chồng mình từng phải điều trị tâm thần. "Mỗi lần đánh tôi xong, ông ta lại vỗ về, làm những việc khiến người khác phải xúc động", chị Tuyết nói.

Trong khi người vợ đau khổ phải dựa người vào vai người thân, thỉnh thoảng đưa tay chấm nước mắt, thì Thái với vẻ mặt bình thản, luôn tay hết gãi đầu, lại gãi chân sột soạt.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo là tái phạm nguy hiểm, nên cần có mức án nghiêm khắc. Tòa đã tuyên phạt Lê Văn Thái 20 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích" và phải bồi thường cho bị cáo hơn 200 triệu đồng. Nghe tòa tuyên án, cô bạn thân của chị Tuyết nhìn vào tấm hình khi xưa của bạn, đưa tay gạt nước mắt. Trong tấm hình đó, chị Tuyết cười tươi với nước da trắng trẻo mịn màng, vẻ đẹp đằm thắm.

T.Nhung