Võ Thành Tâm từng là nam diễn viên quen mặt trên truyền hình và từng sánh vai với nhiều ngọc nữ như Minh Hằng, Ngô Thanh Vân, Đinh Ngọc Diệp. Bẵng đi một thời gian, người hâm mộ không khỏi nuối tiếc khi nghe tin anh sang Mỹ sinh sống và làm việc, rời xa cả truyền hình lẫn điện ảnh. Lật mặt: 48H đánh dấu màn tái xuất sau 2 năm rời xa màn ảnh của Võ Thành Tâm. Đây cũng là vai diễn cực nhọc nhất trong sự nghiệp của nam diễn viên.   

Sau khi tạm ngưng diễn xuất, anh đã gây dựng sự nghiệp kinh doanh tại Mỹ. Nhưng khi nghe tin đạo diễn Lý Hải tìm kiếm nam chính cho phim hành động mới, Võ Thành Tâm đã đăng ký casting. Từng làm việc với đạo diễn Lý Hải từ phần phim đầu tiên của Lật mặt, Võ Thành Tâm hiểu rõ yêu cầu khắt khe của Lý Hải về nhập vai tâm lý lẫn kỹ năng hành động.

{keywords}

Chính vì vậy, anh càng thêm háo hức muốn thử sức mình. Võ Thành Tâm chia sẻ: "Vừa nghe thông tin casting Lật mặt phần mới, tôi đã lập tức ghi hình một video vào lúc 2 giờ sáng để đăng ký casting từ Mỹ. Tôi đã thực hiện một cảnh đánh đấm để gây ấn tượng với Lý Hải rằng tôi vẫn luyện tập thường xuyên và không hề lụt nghề".  

Trong Lật mặt: 48H, Võ Thành Tâm sẽ vào vai Hiền - người đàn ông có đam mê võ thuật nhưng vì mưu sinh phải chạy việc giao hàng kiếm sống nuôi vợ con. Khi phải chạm trán với những tay giang hồ nguy hiểm, Hiền buộc phải tận dụng những kỹ năng tích góp từ khi còn là vận động viên võ thuật để bảo vệ tính mạng bản thân và gia đình.

{keywords}

 Để nhập vai Hiền, Võ Thành Tâm đã tập luyện cật lực 8 tiếng mỗi ngày với chế độ đặc biệt để ép 10 kg trong vòng 3 tuần. Song song với việc tu luyện hình thể, Võ Thành Tâm cũng phải tập võ với cường độ cao theo yêu cầu riêng của đạo diễn Lý Hải. Nam chính của Lật mặt: 48H háo hức chia sẻ: "Khi vừa biết tin được nhận vai Hiền, việc đầu tiên tôi làm sau khi đáp chuyến bay 20 tiếng từ Mỹ về là đi thẳng đến phòng tập. Tôi muốn dành mọi thời gian để luyện tập cho vai diễn".

Võ Thành Tâm cũng khẳng định Hiền là vai diễn cực nhọc nhất trong sự nghiệp của anh. Phân cảnh hành động trên sân thượng là một trong những ngày quay đáng nhớ nhất với Võ Thành Tâm. Do yêu cầu của kịch bản nên các diễn viên sẽ thực hiện cảnh đánh đấm tay đôi và rượt đuổi, trốn chạy qua nhiều tòa nhà cao tầng vào ban đêm. Đây được đánh giá là một trong những cảnh quay nguy hiểm nhất, nhưng Võ Thành Tâm vẫn sẵn sàng nhập vai mà không muốn sử dụng diễn viên đóng thế. 

{keywords}

Thậm chí, anh đã đổ máu ngay trên phim trường khi đối đầu trong các pha cận chiến, nhưng anh hào hứng chia sẻ: “Sẽ có rất nhiều cảnh hành động ấn tượng mà tôi muốn truyền tải đến khán giả, tôi muốn người xem cảm nhận được tính chân thật, sự nguy hiểm và tình thế ngàn cân treo sợi tóc mà nhân vật Hiền đang gặp phải".  

Chuyện phim kể về Hiền (Võ Thành Tâm) - một cựu vận động viên võ thuật sau khi giải nghệ vì chấn thương đã cùng vợ (Ốc Thanh Vân) và con gái về quê thăm gia đình Lâm (Mạc Văn Khoa). Họ bị cuốn vào một cuộc rượt đuổi với tay phản diện A Dìn (Huỳnh Đông). Để bảo vệ cho gia đình nhỏ, Hiền phải đưa vợ con chạy trốn khắp miền Tây sông nước với sự trợ giúp của người bạn thật thà và hài hước. 

Lật mặt: 48H sẽ ra rạp từ mùng 1 Tết (12/2/2021).  

Quỳnh An

Lý Hải: 'Tôi sẵn sàng đối mặt thất bại nếu phim của mình thua lỗ'

Lý Hải: 'Tôi sẵn sàng đối mặt thất bại nếu phim của mình thua lỗ'

Ra mắt phim vào giai đoạn khó khăn, nhiều rủi ro của thị trường điện ảnh, Lý Hải cho biết anh chấp nhận thất bại nếu thua lỗ.