Phim ngắn 'Về đâu'

Mang theo nỗi băn khoăn trăn trở với những hành động “tàn phá môi trường một cách hồn nhiên” vào dự án phim ngắn Về đâu? - bộ đôi đạo diễn Hải Thanh và Võ Thành Tâm gieo và đặt câu hỏi cho người xem về tính trách nhiệm của mỗi người trong hành trình bảo vệ môi trường sống.

{keywords}
Võ Thành Tâm tham gia dự án phim ý nghĩa. 

Với độ dài 5 phút, phim là một hành trình của Võ Thành Tâm tại các bản – làng vùng cao phía Bắc. Đời sống cùng sự đa dạng văn hoá mang tính chất vùng miền cũng là một điểm nhấn của bộ phim ở chặng bắt đầu. 

Trong hành trình của mình, Võ Thành Tâm vui vẻ thu dọn rác do những đứa trẻ hồn nhiên để lại sau khi được nhận quà bánh. Một hành động hồn nhiên, thiếu sự chỉ bảo về ý nghĩa cần bảo vệ môi trường dù là những mẩu rác nhỏ nhất cũng được bỏ đúng nơi đúng chỗ.

Tuy nhiên, phần sau của phim với khung cảnh một phiên chợ vùng cao với sự lạm dụng sử dụng các vật liệu bằng nhự ni-lon từ túi đựng thực phẩm, ống hút,… Kết thúc bộ phim là hình ảnh một Võ Thành Tâm hoang mang, thất thần ngồi giữa một “biển rác” với đủ các thể loại, hình thù rác liên quan đến các túi nhựa, ni-lon. 

Đạo diễn Hải Thanh, tác giả của dự án Về đâu cho biết tất cả hình ảnh trong phim ngắn ghi được là thực tế ở những nơi ê-kíp đã từng đi qua và thực hiện trong 5 ngày, từ Cam Ranh đến Yên Bái.

Võ Thành Tâm cho hay đây là dự án ý nghĩa, thiết thực tuyên truyền bảo vệ trái đất: "Toàn bộ tác phẩm không có 1 chút nào những lời hô hào, những khẩu ngữ đao to búa lớn. Hành trình khép lại cũng là những câu hỏi được đặt ra và chỉ có thể được trả lời bằng chính những hành động thiết thực của từng cá nhân. Đây là điều mà không ai có thể ép được người khác, chỉ có thể là sự tự nhận thức để rồi thay đổi thói quen”.

Về đâu? là một bộ phim ngắn được thực hiện nhằm hỗ trợ Kế hoạch hành động Quốc gia về quản lý rác thải đại dương đến năm 2030, theo Quyết định 1746/ QD-TTg ban hành bởi Thủ tướng Chính phủ ngày 4/12/2019. Tác phẩm được thực hiện bởi sự hỗ trợ bởi tổ chức phi chính phủ Ocean Conservancy - là một nhóm vận động môi trường phi lợi nhuận có trụ sở tại Washington, D.C., Hoa Kỳ. 

Thúy Ngọc

Võ Thành Tâm 'Lật mặt' tuổi 43 độc thân, từng sang Mỹ bán trà sữa

Võ Thành Tâm 'Lật mặt' tuổi 43 độc thân, từng sang Mỹ bán trà sữa

Là một diễn viên nổi bật nhưng Võ Thành Tâm từng có một khoảng thời gian thất nghiệp khi sang Mỹ định cư. Anh phải làm chân sai vặt, bán trà sữa, rửa chén, phụ gia đình kinh doanh...