Vợ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, bà Sara, đã phải hầu tòa với các cáo buộc lạm dụng công quỹ để gọi những bữa ăn sẵn.

Ông Trump chuẩn bị 'thay máu' quân đội Mỹ?

Giám đốc Interpol mất tích đệ đơn từ chức

Đâm xe kinh hoàng ở Mỹ, 20 người thiệt mạng

Reuters dẫn bản cáo trạng cho biết, bà Sara Netanyahu cùng với một nhân viên chính phủ, đã sử dụng sai mục đích hơn 100.000 USD tiền công quỹ để đặt hàng trăm bữa ăn từ nhà hàng. Theo quy định của luật pháp Israel, dinh thủ tướng không được sử dụng ngân sách để đặt đồ ăn từ bên ngoài nếu đã thuê đầu bếp riêng.

{keywords}
Vợ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, bà Sara Netanyahu ra hầu tòa. (Ảnh: Reuters)

Bà Sara đã phủ nhận mọi cáo buộc. Bà tỏ ra căng thẳng và không đưa ra bất cứ bình luận nào với các phóng viên khi ngồi trong phòng xử án vào hôm 7/10. Nếu bị kết tội, phu nhân Thủ tướng Israel có thể phải đối mặt với bản án lên tới 5 năm tù.

Thủ tướng Netanyahu, người cũng đang bị vướng vào cáo buộc tham nhũng, gọi những cáo buộc chống lại vợ ông là vô lý và vô căn cứ.

Bà Sara Netanyahu (59 tuổi) đã trở thành tâm điểm chú ý trong quá khứ với những hành động mà phát ngôn viên của gia đình gọi là "tiếng xấu không đáng có vì tính hốc hách".

Năm 2017, gia đình Netanyahu đã thắng một vụ kiện phỉ báng chống lại một nhà báo Israel. Người này nói rằng bà Sara từng đá chồng ra khỏi xe trong một cuộc cãi vã. Năm 2016, một tòa án lao động Jerusalem đã đưa ra phán quyết rằng bà Sara đã lăng mạ và hành hung một người giúp việc trong dinh thủ tướng.

Cho tới nay, những tai họa pháp lý mà bà Sara gây ra chưa ảnh hưởng tới sự nghiệp của chồng bà. Hiện ông Benjamin Netanyahu vẫn đang giữ chức Thủ tướng Israel nhiệm kỳ thứ tư và giành được tỷ lệ ủng hộ cao trong các cuộc thăm dò bất chấp các cáo buộc chống lại ông.

Sầm Hoa

Trung Quốc lên tiếng vụ Giám đốc Interpol mất tích

Trung Quốc lên tiếng vụ Giám đốc Interpol mất tích

Giám đốc Interpol Meng Hongwei, người mất tích từ cuối tháng 9, đang bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc điều tra. Đó là xác nhận chính thức của Bắc Kinh, theo hãng tin Nga RT.

Giám đốc ngân hàng chuyển tiền của người giàu cho người nghèo

Giám đốc ngân hàng chuyển tiền của người giàu cho người nghèo

Một cựu giám đốc ngân hàng tại Italia đã bị bắt quả tang chiếm đoạt gần 1 triệu euro từ các khách hàng giàu có để chuyển cho những người ít may mắn hơn.

Vì sao người giàu TQ 'vung tiền' đổ xô tới Australia?

Vì sao người giàu TQ 'vung tiền' đổ xô tới Australia?

Người giàu Trung Quốc đang vung tiền trên khắp Australia, tác động tới nhiều lĩnh vực từ bất động sản, giáo dục đến hàng xa xỉ.

Giải mã lý do Nga lo ngại NATO tập trận ở Na Uy

Giải mã lý do Nga lo ngại NATO tập trận ở Na Uy

Na Uy sẽ là nơi tập kết các lực lượng chủ chốt của Trident Juncture, cuộc tập trận quân sự lớn nhất của NATO kể từ năm 2002.

Ngày này năm xưa: Tổng thống chao đảo sự nghiệp vì lụy tình

Ngày này năm xưa: Tổng thống chao đảo sự nghiệp vì lụy tình

Ngày 8/10/1998, Hạ viện Mỹ phê chuẩn việc xúc tiến luận tội Tổng thống Bill Clinton, mở đầu hàng loạt rắc rối làm chao đảo sự nghiệp của ông chủ Nhà Trắng lụy tình.