- Vợ chồng tôi lấy nhau đã được 11 năm, có với nhau 2 mặt con nhưng cuộc sống không hạnh phúc. Dường như cô ấy luôn muốn tôi thoải mái ở ngoài và cũng không hề quan tâm tôi đi lại với ai.

TIN BÀI KHÁC:

Vợ tôi năm nay 41 tuổi, cô ấy làm kế toán tại một ngân hàng quốc tế. Cô ấy là một người ít nói, ít cười và luôn tỏ ra khó chịu với cuộc sống. Điều đó phần nào cũng ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng của chúng tôi. Hồi mới lấy nhau, dường như việc quan hệ vợ chồng chỉ nhằm mỗi mục đích để sinh ra những đứa con. 11 năm ở cùng nhau dài đằng đẵng nhưng cô ấy luôn tìm cách thoái thác tôi để giữ sức khỏe cho mình, số lần chúng tôi quan hệ rất ít ỏi.

Tôi có tìm hiểu thì được biết cô ấy không yêu tôi nhưng vẫn kết hôn với tôi. Sau này dường như những cảm giác yêu ngày cũ vẫn đeo đuổi cô ấy nên cô ấy lặng thinh trước tất cả mọi chuyện – kể cả với tôi. Tôi cảm giác vợ tôi cũng có rất ít tình cảm với con. Cô ấy sinh con 2 tháng đã để con ở nhà với giúp việc và đi làm. Nhiều hôm tôi để ý, khi đi làm cả ngày về, con thèm mẹ sà vào thì cô ấy vội đẩy ra nói mẹ mệt. Tôi có góp ý rằng: Con em đẻ ra sao em không thương, không có tình cảm, tội nghiệp con lắm em! Cô ấy không nói gì, lẳng lặng bỏ lên nhà.

{keywords}

Vợ tôi không thiết tha gì chuyện gần chồng (Ảnh minh họa)

Tôi không có nhiều cảm giác khi bên vợ. Trong đầu tôi luôn muốn tìm một người tri kỉ cho mình. Có lần đi công tác, tôi gặp một em gái hay nói hay cười và phải lòng em ấy. Chúng tôi nói chuyện rất nhiều về lịch sử, văn thơ, nhạc họa… Tôi coi em như tri kỉ mà mình may mắn gặp trong đời. Tôi không che giấu chuyện đó với vợ và tỏ ra thích thú khi đi bên em. Vợ tôi biết chuyện cũng không phàn nàn gì, cô ấy không hề hỏi han cũng như ghen tuông. Tôi và cô gái kia đi lại với nhau trong khoảng 2 năm, sau đó thấy tôi không chia tay vợ thì cô gái đó đã bỏ tôi mà đi.

Tôi là mẫu đàn ông luôn khát khao được quan tâm, chia sẻ và yêu đương. Chia tay với em gái kia, tôi không chịu được thiếu thốn nên lại đi tìm một mối quan hệ khác. Người đàn bà tiếp đến trong cuộc đời tôi đã có chồng. Cô ấy nồng nhiệt lắm! Những lúc bên cô ấy, tôi thường ao ước vợ mình được 1/10 như thế thì tôi sẽ không bao giờ phải day dứt đi kiếm tìm cái gì bên ngoài. Chúng tôi đi lại được hơn 1 năm sau đó chồng cô gái kia xuất hiện. Anh ta đã làm ầm lên cho cả vợ tôi biết. Biết tôi quan hệ với người đàn bà có chồng, nhưng vợ tôi cũng không hề ghen tuông. Cô ấy mặc kệ. Dường như cô ấy còn thấy vui khi tôi tìm thấy tình cảm bên ngoài để về nhà không phải đòi hỏi nghĩa vụ phục vụ ở cô ấy.

Hôn nhân của chúng tôi có những sóng gió như thế nhưng chưa bao giờ tôi nghe thấy vợ đề nghị ly hôn. Tôi chưa bao giờ thấy cô ấy gây gổ và cãi cọ với tôi. Hằng ngày, cô ấy sống trong thế giới của cô ấy. Các con của tôi đã bắt đầu biết chuyện, chúng luôn muốn kéo bố mẹ gần nhau và tình cảm với nhau nhưng cô ấy rất ngượng ngùng và khó chịu.

Tôi đã nhiều lần có những mối quan hệ bên ngoài và cố tình cho cô ấy biết, thế nhưng cô ấy cũng không hề phản ứng lại. Tôi nghĩ rằng tình cũ đã ám ảnh cô ấy quá lâu đến mức đã làm trái tim cô ấy chai lặng mất rồi.

Có ai là đàn ông mà khổ như tôi không? Muốn duy trì một cuộc sống ấm áp và hạnh phúc thì không được vợ ủng hộ. Cố tình đi tìm một mối quan hệ bên ngoài để xem phản ứng của vợ ra sao, vợ cũng không thèm nói gì. Cuộc sống gia đình của tôi bây giờ cứ nhờ nhờ như một cái bóng điện lúc điện yếu, chập chờn. Tôi nên làm gì? Cứ sống trong mờ mịt và giả dối tiếp ư?

• Hữu Doanh

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn