- Dựa vào những con số, có thể dự đoán trước một vài gương mặt sẽ đi tới chặng cuối của hành trình Got Talent.

TIN BÀI KHÁc

Trái ngược với không khí tương đối tẻ nhạt của những đêm bán kết trước đó, hai đêm chung kết của cuộc thi Tìm kiếm tài năng - Vietnam's Got Talent mùa đầu tiên đã diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Cả 14 tiết mục đều đã  để lại được những ấn tượng nhất định trong lòng khán giả. Tuy nhiên, cơ hội được thể hiện tiếp trong đêm Gala Chung kết sẽ chỉ dành cho 4 thí sinh, được chia đều cho hai bảng đấu. Đặc biệt hơn, cả 4 tấm vé này đều phụ thuộc hoàn toàn vào sự bình chọn của khán giả. Như vậy, tiết mục nào lấy được nhiều cảm tình của người xem nhất, tiết mục đấy sẽ đi tiếp.

Ở bảng đấu của đêm chung kết thứ nhất, lợi thế dường như đang tạm nghiêng về bộ ba thí sinh nhí là Vũ Song Vũ, Nguyễn Thị Thanh Trúc cùng cặp đôi Đăng Quân - Bảo Ngọc. Theo thống kê của một tờ báo điện tử thì đây là ba gương mặt nhận được nhiều sự ủng hộ nhất từ phía độc giả với số "vote" không chênh nhau là mấy. Bên cạnh đó, các clip ghi lại phần thi của những thí sinh nhí này trên Youtube đều có lượt xem vô cùng cap. Cá biệt như tiết mục của Đăng Quân - Bảo Ngọc đã nhận được 206.000 lượt xem với nhiều bình luận tích cực chỉ sau 1 tuần được đăng tải.


Cặp đôi nhí Đăng Quân và Bảo Ngọc

Trong khi đó, ở bảng đấu thứ hai, Võ Trọng Phúc bất ngờ trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho một vé được thể hiện mình trong đêm Gala chung kết dù phần thi của thí sinh này không quá vượt trội so với những người còn lại. Cũng trong thống kê đã nhắc đến ở trên, anh chàng thấy giáo điển trai chính là người nhận được nhiều bình chọn nhất từ phía độc giả với hơn 5000 phiếu, chiếm gần 1/4 tổng lượt bình chọn. Không những thế, đây cũng là thí sinh sở hữu gần 39.000 fan trên facebook, một con số vượt xa phần còn lại. Đây rõ ràng là một lợi thế không nhỏ của giọng ca country này.

Cũng dựa trên các số liệu tương tự của Võ Trọng Phúc thì những cái tên có khả năng chiếm tấm vé thứ hai của bảng đấu này lần lượt là Nguyễn Đình Tri Giao, Nguyễn Phương Anh và Nguyễn Hương Thảo.  

Tuy nhiên, trên đây mới chỉ là một vài dự đoán được đưa ra sau khi so sánh những con số và cơ hội đi tiếp vẫn rộng mở với tất cả những thí sinh khác. Còn nhớ, hai đêm bán kết cuối cùng đã mang đến những kết quả vô cùng bất ngờ khi Gia đình bong bóng và Kiều Văn Thanh, những cái tên không được đánh giá cao, lại có nhiều phiếu bình chọn nhất. Và biết đâu, bất ngờ sẽ lại xảy ra trong đêm Gala chung kết.

Lùm xùm trước đêm thi cuối.

Đêm Gala chung kết và trao giải sẽ diễn ra vào tối chủ nhật, ngày 6/5 tới. Đây là đêm thi sẽ xác định được quán quân của Vietnam's Got Talent mùa đầu tiên. Tuy nhiên, chỉ vài ngày trước đêm chung kết cuối cùng này, hai cái tên nằm trong Top 14 là Nguyễn Trường Giang và nhóm Gia đình bong bóng đã bất ngờ dính vào lùm xùm.

Mới đây, trên facebook cá nhân của mình, Nguyễn Trường Giang đã viết một ghi chú ngắn để thông báo ý định rời khỏi cuộc thi. Theo như ghi chú này thì anh chàng Popper cảm thấy mình đã nhận được quá nhiều điều sau cuộc thi, thêm nữa sức khỏe hiện tại không được ổn cho lắm, thế nên rút lui là hợp lý.

Trong các lời bình luận của bạn bè cũng như của chính Nguyễn Trường Giang dưới ghi chú này thì cái tên Dương Mạnh Hòa, một vũ công popping khác đã lọt vào vòng chung kết cũng đôi lần được nhắc đến đầy ẩn ý. Tuy nhiên, ngay sau đó, thí sinh này lại tuyên bố sẽ tiếp tục đến cùng và những quyết định lúc trước được ra khi không tỉnh táo. Sự thay đổi đến chóng mặt của Trường Giang khiến người ngoài cuộc ngẩn ngơ không hiểu chủ ý của thí sinh đến từ Hà Nội này là gì.

Popper Nguyễn Trường Giang

Không chủ động như Nguyễn Trường Giang, nhóm Gia đình bong bóng lại dính lùm xùm một cách hoàn toàn bị động. Vì cho rằng những chàng trai đất Cảng đã truyền tải những thông điệp không chính xác về parkour mà một số traceur (những người tập luyện môn thể thao này) đã thực hiện một clip với mục đích công kích nhóm. 

Theo như những traceur này thì Gia đình bong bóng đã khiến nhiều người lầm tưởng parkour là một bộ môn thể thao nguy hiểm, không nên luyện tập trong khi sự thật thì Parkour chỉ là những chuỗi chuyển động đơn thuần không bao gồm nhào lộn. Cái mà Gia đình bong bóng đã trình diễn chỉ có thể gọi là "free runing".

Trước những lời cáo buộc này, nhóm parkour đến từ Hải Phòng vẫn chưa có bất cứ động thái đáp trả nào.

Phong Vũ