Chị vừa là cấp trên vừa là bạn thân của tôi. Trước khi chị sang nước ngoài định cư, tôi từng có thời gian làm việc với chị, học được từ chị nhiều điều quý giá.

Một trong số đó là độc chiêu trị ông chồng có thói trăng hoa. Năm 35 tuổi, chị đối mặt với biến cố đầu tiên trong cuộc đời vốn bình lặng và nhiều may mắn của mình.

Năm đó, chị phát hiện chồng ngoại tình với cô gái đáng tuổi con.

Chị biết nhưng vẫn im lặng như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Dù biết chồng nói dối là đi công tác để lấy cớ đến gặp nhân tình, chị vẫn vui vẻ chuẩn bị quần áo cho anh. Thậm chí, chị còn ôm hôn, tạm biệt chồng trước khi anh ra khỏi nhà.

Sự điềm tĩnh ấy của chị khiến tôi phát bực. Tôi đòi cùng chị đi đánh ghen nhưng chị cười rồi nói đó là hạ sách, chỉ khiến hạnh phúc nhanh tan vỡ hơn.

Thế rồi chị tâm sự, bản thân biết mọi thứ về kẻ thứ ba. Chị biết chồng mình và cô ta sẽ ở đâu, gặp nhau vào lúc nào trong tuần, trong tháng....

Khi biết chồng ngoại tình, chị không đánh ghen hay khóc lóc mà tung chiêu độc khiến anh tự mình buông bỏ kẻ thứ ba. Ảnh minh họa: Sohu.

Chị cũng xác định, chồng sẽ không trở về bên mình sau khi đã no xôi chán chè. Thế nên, chị lên kế hoạch bảo vệ hạnh phúc gia đình. Và, kế hoạch ấy không giống như những gì tôi thường thấy.

Sau khi có hết thông tin của kẻ thứ ba, chị thuê một nam thanh niên tìm cách liên hệ, kết bạn với cô gái. Nhiệm vụ của người này là giả vờ tán tỉnh, si mê nhân tình của chồng chị.

Mỗi lần chồng chị đến gặp nhân tình, nam thanh niên sẽ xuất hiện hoặc gửi tặng cô gái những bó hoa, món quà kèm lời nhắn ngọt ngào. Chiêu này tuy không thể khiến chồng chị và tình nhân chia tay nhưng nó làm cả hai khó chịu.

Trong khi đó, lúc ở nhà, chị luôn tỏ ra mình không hề biết chuyện chồng ngoại tình. Tuy nhiên, trong các cuộc nói chuyện giữa vợ chồng, chị luôn khéo léo kể về kết cục tồi tệ của những ông chồng, bà vợ thích vụng trộm.

Chị thăm dò suy nghĩ của chồng và biết những mẩu chuyện như thế không khiến anh lo sợ. Thế nên chị quyết định dùng chiêu tâm lý, đánh vào điểm yếu có phần mê tín của chồng.

Khi thấy chồng không còn hứng thú với những câu chuyện ngoại tình, chị dẫn dắt anh đến với chuyện tướng số. Chị nói mình có tướng vượng phu và phân tích vanh vách các tướng sát phu của phụ nữ.

Trong lúc phân tích, chị khéo léo lồng ghép để chồng mình cảm thấy cô nhân tình có những đặc điểm thường thấy của người phụ nữ có tướng sát phu. Chị liệt kê ví dụ về việc những cô gái có tướng sát phu đã khắc chết chồng, khiến người yêu thanh bại danh liệt…

Để chồng tin vào những điều mình nói, chị bí mật nhờ cấp trên của chồng gây khó dễ cho anh. Chị cũng nhờ những người xung quanh phối hợp, khiến chồng luôn có cảm giác gặp xui xẻo trong ngày…

Cuối cùng, chị giáng đòn quyết định bằng việc yêu cầu nam thanh niên được thuê tán tỉnh kẻ thứ ba gửi cho chồng mình bằng chứng anh ngoại tình. Trong thư, nam thanh niên đe dọa sẽ tung các bằng chứng lên mạng xã hội nếu ông không kết thúc cuộc tình vụng trộm.

Đòn quyết định khiến chồng chị choáng váng. Chị biết rõ điều này vì nhận ra chồng đang cố giấu những tâm sự nặng trĩu trong lòng một cách chật vật.

Đúng lúc này, chị thể hiện mình là người vợ thảo hiền. Chị quan tâm, chia sẻ với anh, tạo ra những hoạt động khiến chồng cảm thấy mình thực sự được yêu thương, chiều chuộng.

Sau lần ấy, chị thấy chồng ít đi công tác và không liên lạc với cô bồ nữa. Một năm sau, chồng chị trở thành người chồng hoàn hảo khi chỉ biết vợ con, gia đình. Anh yêu vợ đến nỗi chấp nhận bỏ công việc, cuộc sống tại Việt Nam, cùng vợ ra nước ngoài học tập, làm việc.

Độc giả H.L.