Với 510 triệu, mua Toyota Vios E hay Hyundai Accent cao cấp?

Chung phân khúc và đang có cùng mức giảm giá còn khoảng 510 triệu, khách có thể chọn mua Toyota Vios E CVT (bản 3 túi khí) hoặc Hyundai Accent cao cấp.

Hai mẫu xe sedan hạng B là Toyota Vios và Hyundai Accent quả là "kỳ phùng địch thủ", tạo nên sự so kè hấp dẫn trong vài năm trở lại đây tại thị trường ô tô Việt Nam. 

Mặc dù giảm sút doanh số đáng kể trong khoảng 2-3 tháng vừa qua do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tuy nhiên Toyota Vios và Hyundai Accent vẫn cho thấy sức hút riêng của mình. Thống kê 8 tháng đầu năm 2021, Toyota Vios có tổng doanh số 11.954 chiếc, còn Hyundai Accent bán ra được 11.644 chiếc, bám rất sát đối thủ.

Bên cạnh đó, bộ đôi Vios và Accent cũng là một trong những ví dụ điển hình về thế mạnh của xe Nhật Bản và Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Trong khi Accent thu hút khách hàng bằng thiết kế, trang bị thì Vios lại có khả năng vận hành bền bỉ, thực dụng và giữ giá đến kinh ngạc.

{keywords}
 Toyota Vios bản giữa (1.5E CVT 3 túi khí) và Hyundai Accent bản cao cấp đang có giá bán bằng nhau.

Tháng 9 này, cả hai mẫu xe đều được các đại lý giảm giá sâu nhằm kích cầu. Trong đó, mẫu xe Hyundai Accent đang được giảm từ 30 - 32 triệu đồng, đưa mức giá của phiên bản cao cấp nhất là Accent 1.4 AT đặc biệt chỉ còn khoảng 510 triệu.

Phía bên kia, Toyota cũng không kém cạnh đối thủ với chính sách hỗ trợ phí trước bạ và tặng phụ kiện với tổng trị giá khoảng 21-26,5 triệu. Phiên bản Vios E CVT 3 túi khí xuống còn khoảng 510 triệu, ngang bằng với Accent 1.4L đặc biệt. Còn với phiên bản Vios E CVT 7 túi khí, giá cao hơn khoảng 19 triệu với cấu hình giống hệt.

Hiện, Toyota Vios 2021 được Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước với tổng cộng 5 phiên bản là 1.5E MT, 1.5E CVT 3 túi khí, 1.5E CVT 7 túi khí, 1.5G và G-RS (tăng 1 phiên bản đặc biệt GR-S so với trước đây). Giá của các phiên bản được niêm yết lần lượt là 495, 531, 550, 581 và 638 triệu đồng.

Đối thủ Hyundai Accent cũng được TCMotor lắp ráp trong nước và giới thiệu tổng cộng 4 phiên bản, trong đó 2 bản số sàn là 1.4MT Base và 1.4MT; hai bản số tự động là 1.4AT và 1.4AT đặc biệt. Giá niêm yết lần lượt của 4 phiên bản này là 425, 470, 499 và 540 triệu đồng.

So với đối thủ Vios thì giá của Accent “mềm” hơn. Với hai phiên bản thấp nhất, Vios 1.5E MT cao hơn Accent 1.4MT Base là 70 triệu; còn phiên bản cao cấp nhất của Vios là GR-S hơn Accent 1.4AT phiên bản đặc biệt tới 98 triệu.

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra so sánh đối với hai phiên bản “đồng cân đồng lạng” là Toyota Vios 1.5E CVT (3 túi khí) và Hyundai Accent 1.4 AT đặc biệt. Đây cũng là những phiên bản được nhiều khách hàng lựa chọn nhất của hai mẫu xe.

Thiết kế: Vios trung tính, Accent trẻ trung

Hyundai Accent và Toyota Vios đều cho ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời vào đầu năm 2021 với nhiều thay đổi. Tuy nhiên xét về thiết kế ngoại thất, những thay đổi trên Accent 2021 tỏ ra rõ ràng hơn

{keywords}
Với 510 triệu, mua Toyota Vios bản giữa hay Hyundai Accent cao nhất?

Vios 2021 có phần đầu xe được làm mới với lưới tản nhiệt hình thang và thiết kế hốc đèn sương mù mới. Ngoài ra, ngoại hình Vios 2021 gần như không khác biệt so với đời trước. Điều này tạo ra sự quen thuộc, liền mạch nhưng lại có phần nhàm chán của mẫu xe Nhật Bản.

Còn Accent thì có ngoại hình gần như "lột xác" với phần đầu xe được tạo hình mới sắc sảo, nổi khối của cản trước. Lưới tản nhiệt và đèn pha thiết kế mới giúp Accent 2021 có kiểu dáng trẻ trung, bắt mắt hơn so với đời cũ.

Phiên bản Accent 1.4 AT đặc biệt và Vios 1.5E CVT đều được trang bị đèn pha halogen projector, gương chiếu hậu gập/chỉnh điện và tích hợp báo rẽ. Accent 1.4 AT đặc biệt được trang bị bộ la-zăng có kích thước 16 inch, còn la-zăng của Vios E có kích thước nhỏ hơn là loại 15 inch.

Về kích thước tổng thể, Accent độ dài thân xe và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn Vios một chút. Khoảng sáng gầm xe của mẫu xe Hàn Quốc cũng lớn hơn đối thủ 17mm, do đó Accent cho cảm giác trường và thoáng xe hơn so với Vios.

{keywords}
Với 510 triệu, mua Toyota Vios bản giữa hay Hyundai Accent cao cấp?

Nội thất: Hyundai Accent 1.4 AT tiện nghi hơn Toyota Vios 1.5E CVT

Thiết kế nội thất tổng thể của Toyota Vios không khác biệt nhiều so với các phiên bản trước đây, đem lại cảm giác đơn giản đến mức trống trải ngay cả ở phiên bản giữa là Vios E CVT.

Trong khi đó, Accent 2021 lại được bổ sung bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm 8 inch khá bắt mắt. Những trang bị mới này không cải thiện quá nhiều công năng sử dụng nhưng góp phần giúp nội thất Accent 2021 mới mẻ, hiện đại hơn so với đời cũ.

{keywords}
Khoang lái của hai mẫu xe.

Bù lại, nhờ sự tối giản mà Toyota Vios cho cảm giác rộng rãi hơn hơn đối thủ ở không gian nội thất. Hàng ghế sau của xe cho cảm giác thoải mái hơn nhờ khoảng để chân rộng, độ nghiêng lưng ghế lớn. Dung tích khoang hành lý 506 lít của Vios cũng tốt hơn đáng kể mức 387 lít của Accent.

Trang bị tiện nghi vốn được xem như một trong những lợi thế cạnh tranh lớn nhất Accent trước Vios. Điều này càng thể hiện rõ khi so sánh phiên bản Accent cao nhất với bản giữa của Vios với mức giá bằng nhau.

{keywords}
Hàng ghế sau của Hyundai Accent 1.4AT đặc biệt có cửa gió điều hoà, còn Vios E CVT không có.

Cụ thể, Accent 1.4 AT bản đặc biệt có điều khiển hành trình (cruise control), điều hòa tự động, cửa gió hàng ghế sau, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, nổ máy từ xa, ghế da cao cấp, màn hình giải trí trung tâm 8 inch kết hợp GPS, 6 loa và cả cửa sổ trời.

Trong khi đó, Vios lại có trang bị khá nghèo nàn. Phiên bản giữa 1.5E CVT chỉ được trang bị ở đủ dùng gồm: Điều hòa chỉnh cơ, chìa khóa cơ, ghế da, 4 loa, màn hình trung tâm 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Xe không có Cruise Control, cửa gió hàng ghế sau và cửa sổ trời.

{keywords}
So sánh trang bị tiện nghi trên 2 mẫu xe.

Động cơ: Vios mạnh mẽ hơn Accent

Toyota Vios E CVT được đánh giá cao hơn đối thủ về độ bền bỉ cũng như sức mạnh của động cơ. Mẫu xe này được trang bị khối động cơ 1.5L quen thuộc, sản sinh công suất 107 mã lực, mô-men xoắn 140 Nm, hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Còn Hyundai Accent sử dụng động cơ 1.4L, công suất 97 mã lực, mô-men xoắn 132 Nm, "đuối" hơn đáng kể so với Vios. Accent dùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Tuy nhiên, với nhu cầu vận hành trong phố của những mẫu sedan hạng B, động cơ của hai xe vẫn đáp ứng đủ và không có cảm giác chênh lệch sức mạnh quá nhiều. Accent và Vios đều cho trải nghiệm lái nhẹ nhàng, dễ xoay xở và khả năng cách âm ở mức trung bình.

Trang bị an toàn: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

{keywords}
2 mẫu xe là Vios E CVT và Accent đặc biệt có trang bị an toàn khá cân bằng

Về trang bị an toàn, Hyundai Accent bản cao cấp có phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, chống trượt thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, camera lùi, cảm biến lùi và 6 túi khí.

Dù chỉ là phiên bản giữa nhưng Vios 1.5E CVT vẫn có đầy đủ hệ thống phanh đĩa cho bánh trước và sau, hệ thống ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, camera lùi và 3 hoặc 7 túi khí, không kém cạnh nhiều so với Accent bản cao nhất.

{keywords}
Phiên bản Vios 1.5E CVT 3 túi khí và Hyundai Accent 1.4 AT đặc biệt đều đang được giảm giá, ở mức 510 triệu đồng.

Kết luận

Ở tầm giá hơn 500 triệu đồng, Toyota Vios 1.5E CVT chiếm ưu thế về tính thực dụng khi có không gian cabin và khoang hành lý rộng rãi, khả năng vận hành bền bỉ, giữ giá, dễ bảo dưỡng, sửa chữa cũng như tìm kiếm linh, phụ kiện thay thế. Mẫu xe này dễ chiếm được cảm tình từ những khách hàng trung tuổi hoặc vừa phục vụ gia đình vừa sử dụng chạy dịch vụ.

Trong khi đó, Hyundai Accent 1.4 AT đặc biệt lại có thiết kế bắt mắt, nhiều tiện nghi và trang bị hiện đại. Đây cũng là lựa chọn thường thấy ở những người dùng trẻ, di chuyển chủ yếu trong thành phố và đặt tiêu chí về thiết kế lên hàng đầu khi lựa chọn mua xe.

Nhìn chung, Toyota Vios và Hyundai Accent đều là những lựa chọn phổ biến và đáng cân nhắc tại phân khúc sedan hạng B ở mức giá trên dưới 500 triệu đồng. Việc yêu thích và quyết định mua mẫu xe nào phụ thuộc phần lớn vào nhu cầu, tiêu chí của khách hàng.

Hoàng Hiệp

Bạn có góc nhìn và đánh giá thế nào về hai mẫu xe trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Sedan giá rẻ tháng 8/2021: Vios vẫn giữ ngôi đầu, Mazda 3 lọt top 5

Sedan giá rẻ tháng 8/2021: Vios vẫn giữ ngôi đầu, Mazda 3 lọt top 5

Với ảm đạm của thị trường ô tô trong nước tháng 8 vừa qua đã khiến top xe xe sedan giá rẻ bị xáo trộn đáng kể. Trong đó, Mazda 3 dù chỉ đạt 103 chiếc cũng lọt top 5, đẩy Mitsubishi Attrage bật khỏi top. 

tin nổi bật

4 lý do khiến tân binh Volkswagen T-Cross dễ ế ẩm tại Việt Nam

Volkswagen T-Cross là mẫu xe mới của hãng xe Đức đưa vào Việt Nam ở nhóm SUV cỡ B, nhưng đang được định vị ở dòng xe cao cấp trong khi ở thế giới nó dành cho khách bình dân.

Giá tầm 30 triệu, Honda Vision chênh giá kỷ lục, có nên đổi sang mua Yamaha Janus?

Phân khúc xe tay ga phổ thông, Honda Vision và Yamaha Janus là hai đối thủ cạnh tranh. Trong bối cảnh Vision đang khan hàng, giá chênh cao, nhiều người băn khoăn có nên chọn mua Janus.

Những chiếc ô tô có chỗ ngồi tệ hại

Từ những chiếc xe to, rộng rãi như SUV đến những dòng xe tinh tế kiểu hatchback, bạn sẽ đều có đôi lần được trải nghiệm những chỗ ngồi không hề thoải mái.

Xe sedan giá 1 tỷ tháng 4: Toyota Camry dẫn đầu

Phân khúc xe sedan giá 1 tỷ tháng 4 có tăng tưởng đều ở các mẫu xe, riêng Vinfast Lux A2.0 là mẫu xe duy nhất giảm doanh số trong tháng qua.

Xe sedan giá rẻ tháng 4: Honda City bất ngờ cho Vios, Accent 'hít khói'

Honda City bất ngờ có doanh số kỷ lục trong tháng 4 và trở thành xe bán chạy nhất toàn thị trường. Đồng thời, bỏ xa 2 đối thủ của mình là Toyota Vios và Hyundai Accent.

Xe MPV tháng 4: Toyota Veloz khan hàng, bám sát Mitsubishi Xpander

Phân khúc xe đa dụng MPV tháng 4 có nhiều xáo trộn về vị trí xếp hạng. Toyota Veloz đánh bại Kia Carnival. Suzuki Ertiga và Toyota Innova ế ẩm, doanh số chạm đáy.

Xe bán tải tháng 4/2022: Toyota Hilux, Isuzu D-Max tụt hạng

Trong khi Ford Ranger và Mitsubishi Triton vẫn giữ phong độ thì ở cuối bảng xếp hạng bán tải, cặp đôi Toyota Hilux và Isuzu D-Max đều có doanh số tụt mạnh.

Xe giá rẻ tháng 4: Vinfast Fadil giảm sâu vẫn "trên cơ" Hyundai Grand i10

Kết thúc tháng 4, doanh số phân khúc xe hạng A giá rẻ bị ảnh hưởng do số xe bán ra của ngôi vương Vinfats Fadil giảm gần một nửa. Vị trí xếp hạng các mẫu xe vẫn giữ nguyên.

Top 10 xe bán ế nhất tháng 4: Hyundai Kona, Mazda BT-50 góp mặt

Trong tháng 4/2022, danh sách xe ế đón nhận thành viên mới là Hyundai Kona và Mazda BT-50, bên cạnh đó thương hiệu Suzuki đã trở lại bảng xếp hạng quen thuộc.

Top xe đa dụng tháng 4: Tân binh Hyundai Creta bất ngờ vượt mặt đàn anh SantaFe

Toyota Corolla Cross vẫn là cái tên khó lật đổ ở phân khúc xe đa dụng (SUV/Crossover). Nhưng các vị trí còn lại trong top 5 chứng kiến nhiều xáo trộn, trong đó Hyundai Creta vừa ra mắt đã lập tức soán ngôi của đàn anh SantaFe.

Doanh nghiệp ô tô Việt lãi lớn khi tiêu thụ lập đỉnh tháng 4

Thị trường ô tô tháng 4 chứng kiến sự tăng trưởng cực nhanh về doanh số của hầu hết mẫu xe, giúp toàn ngành lập đỉnh lượng bán từ đầu năm đến nay.

Top 10 xe bán chạy tháng 4: VinFast Fadil tụt sâu, Hyundai SantaFe mất hút

Top 10 xe bán chạy nhất thị trường tháng 4/2022 có sự xáo trộn đáng kể. Mẫu xe Việt VinFast Fadil sau 1 tháng đứng đầu đã tụt hạng thê thảm trong khi mẫu hot SUV 7 chỗ Hyundai SantaFe đã không còn góp mặt sau nhiều tháng "thường trực" trong top 10.

Người dùng chỉ ra 3 hạn chế trên xe SUV Mazda CX-9 2022

Bên cạnh những ưu điểm về thiết kế, tính năng hiện đại thì mẫu SUV mới Mazda CX-9 vẫn tồn tại nhiều nhược điểm đáng kể đến.

Lượng ô tô điện mới bán ra ở châu Âu sắp 'vượt mặt' xe xăng dầu

Nhóm xe điện đã chiếm tới 47,2% thị phần xe bán ra tại châu Âu trong 3 tháng đầu năm 2022. Đây là một con số kỷ lục và chẳng bao lâu nữa, xe điện sẽ vượt qua xe sử dụng động cơ đốt trong.

Những mẫu SUV tiết kiệm nhiên liệu nhất trong từng phân khúc

Mới đây, tạp chí Autoguide đã tổng hợp các mẫu xe SUV tiết kiệm nhiên liệu nhất theo từng phân khúc xe hybrid, xăng và hybrid plug-in cho bốn kích cỡ xe khác nhau.