- Dù giải đấu vẫn còn hơn nửa chặng đường nữa mới kết thúc, tuy nhiên kết quả ở vòng đấu thứ 11 với các cuộc gặp gỡ giữa Thanh Hóa - Hải Phòng, Bình Dương - CLB Sài Gòn (diễn ra vào chiều 22/5) lại đang ảnh hưởng lớn đến cục diện của mùa bóng 2016.

Vào thời điểm hiện tại, dù đang đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH nhưng đoàn quân của ông Hải "lơ" lại kém đối thủ Hải Phòng tới 6 điểm sau 10 vòng đấu.

Chính bởi thế, không còn cách nào khác nếu như muốn tiếp tục nuôi tham vọng vô địch Thanh Hóa buộc phải đánh bại đoàn quân đất Cảng ở vòng đấu này trong trận đấu diễn ra trên sân nhà.

Chỉ có như thế, điểm số mới được rút ngắn, bằng không với một kết quả bất lợi nhất có thể là một trận thua đội bóng xứ Thanh sẽ coi như phải tạm quên đi chức vô địch mà họ đang khao khát.

{keywords}

Cuộc chiến giữa Thanh Hóa và Hải Phòng luôn căng thẳng

Được chơi trên sân nhà là một lợi thế để thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải tìm kiếm chiến thắng, nhưng cũng lại là một áp lực không nhỏ khi giờ đây điểm tựa từ trọng tài sẽ không còn sau trận đấu gặp SLNA ở vòng 9.

Không còn lấn cấn chuyện trọng tài, Hải Phòng hoàn toàn có thể chơi thẳng chân với đối thủ được coi nguy hiểm nhất, nhì mùa giải này của mình trên con đường đến với vinh quang.

Thậm chí, với lực lượng, tinh thần hiện có trong tay đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng cũng không ngán đội chủ nhà, nhất là khi Thanh Hóa chỉ được nghỉ ít ngày sau trận đá bù với Đồng Tháp vào giữa tuần.

Gặp đối thủ thường có kết quả không hề tồi mỗi khi hành quân đến xứ Thanh như Hải Phòng rõ ràng không phải là điềm lành cho đội chủ nhà vào thời điểm hiện tại.

Một chiến thắng cho Hải Phòng sẽ khiến Thanh Hóa sẽ chùn chân hơn trên cuộc đua đến ngôi vương, nhưng đoàn quân đất Cảng cũng vẫn phải hướng về Gò Đậu để đợi kết quả giữa đội chủ nhà và CLB Sài Gòn.

Rõ ràng là như thế, bởi lúc này dù Bình Dương vẫn còn kém về điểm số rất xa so với Hải Phòng, nhưng với tiềm lực mà các nhà ĐKVĐ đang có trong tay đôi khi khoảng cách 7 điểm sẽ không là vấn đề lớn.

Đoàn quân đất Thủ từng đứng chót BXH sau vài vòng đấu nhưng đến cuối mùa những người ôm cúp không ai khác là Bình Dương thì đủ thấy khoảng cách mà Hải Phòng đang nắm chưa phải quá an toàn.

Và bởi vậy, không mong gì hơn nếu như CLB Sài Gòn đả bại các nhà ĐKVĐ ở đất Thủ để Hải Phòng có thể bứt lên trên tất cả đến với chức vô địch, nếu ở xứ Thanh thầy trò Trương Việt Hoàng ẵm 3 điểm.

Hoặc tệ lắm, nếu thua tại xứ Thanh trong khi tại Gò Đậu đội chủ nhà Bình Dương để tân binh V-League có 3 điểm, hoặc một trận hòa cũng chẳng phải quá bi đát với đoàn quân đất Cảng.

Kết quả 2 trận đấu này, với các đội bóng cùng tham vọng cũng như đang nằm ở khu vực đầu bảng xếp hạng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chặng đường tiếp theo.

Nó có thể sẽ tạo ra cho Hải Phòng một thế về đích một mình, hoặc ngược lại sẽ khiến cuộc đua nóng hơn bao giờ hết ở chặng đường kế tiếp với hàng loạt đối thủ nhăm nhe phía sau.

Với những điều như thế, chắc chắn vòng 11 với các trận đấu còn lại sẽ được coi như khúc cua của mùa giải 2016, bất chấp phía trước còn hơn nửa chặng đường nữa.

{keywords}
Lịch thi đấu và kết quả vòng 11

{keywords}
Bảng xếp hạng V.League tạm thời

M.A