- Với phong độ đang rất tệ, hoặc năng lực có hạn vòng đấu thứ 16 của Toyota V-League diễn ra vào cuối tuần này được dự đoán đầy khó khăn cho các đội chủ nhà.

Phong độ tệ, để khách đè chủ

Dù giải đấu còn 1/3 chặng đường nữa, nhưng có thể nói rằng mùa bóng 2016 V-League sẽ đón chào tân vương, khi mà các nhà ĐKVĐ Bình Dương đang đuối dần trong cuộc đua bảo vệ vương vị của mình.

Thực sự là như thế bởi trong 5 trận đấu liên tiếp gần nhất ở V-League, đội bóng bạc tỉ đất Thủ chỉ có đúng 2 trận hòa còn lại toàn thua trước những đối thủ trực tiếp chạy đua tới ngôi vô địch.

{keywords}

Bình Dương (áo đỏ) không dễ gì khi gặp Than.QN (áo xanh)

Thất bại hoặc không có kết quả tốt đã đành, Bình Dương còn đang khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi rất lớn với quá nhiều sai lầm ở một số vị trí thi đấu trong suốt thời gian qua.

Và càng nguy hại hơn, khi phần lớn những sai lầm ấy rơi đúng vào thời điểm mà giải đấu lớn nhất châu Âu khởi tranh cho tới khi kết thúc. Để rồi, từ tư thế của một ứng viên nặng ký giờ đội bóng đất Thủ chỉ còn là cái tên làng nhàng ở giải đấu.

Với chuỗi trận đấu kém cỏi như thế, việc Bình Dương có thể đòi được món nợ ở trận lượt đi trước Than.QN là không dễ dù được chơi trên sân nhà ở vòng 16 tới đây.

Thực sự là như vậy, bởi dù không được đánh giá cao hơn về mặt chuyên môn lẫn con người nhưng đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng lại đang có phong độ tương đối ổn.

Chuỗi trận thành công đã đưa đội bóng đất Mỏ từ thế nằm giữa BXH giờ đang trên lộ trình vào đường đua tới các vị trí á quân, thứ 3, thậm chí là vô địch.

Một trận hòa là mục tiêu của Than.QN ở Gò Đậu, nhưng nếu có cơ hội đội bóng này cũng sẽ "ăn thua đủ" với đội chủ nhà để giành trọn 3 điểm chứ không đùa...

Năng lực tồi, chủ mệt

Nếu như vấn đề của Bình Dương rơi vào chuyện phong độ, hoặc những thất thường ở một số vị trí để khiến vòng đấu thứ 16 sẽ vất vả thì những đội chủ nhà khác gặp khó rất đơn thuần là vì chuyên môn của mình.

{keywords}

Cũng là chủ nhà, nhưng HA.GL sẽ vất vả trước HN.T&T (áo xanh)

Rõ ràng, dù chơi tốt hơn hẳn so với mùa bóng trước nhưng HA.GL vẫn chỉ là đội bóng dễ chơi nhất nhì V-League mùa bóng năm nay khi đến giờ câu chuyện trụ hạng vẫn rất nóng.

Vòng đấu này, đội bóng chủ sân Pleiku sẽ khá vất vả trước HN.T&T, bởi đơn giản đoàn quân của bầu Hiển đang cần điểm để tiếp tục bám đuổi những vị trí đầu bảng.

Cũng tương tự như thế, Đồng Tháp vốn đã yếu nay lại gặp thêm những bất lợi về nội bộ với hàng loạt câu chuyện liên quan đến tiêu cực gần đây để khó lòng có thể hạ được Quảng Nam đang được đánh giá cao hơn.

Cuộc đối đầu ở Tân An giữa Long An và Thanh Hóa e rằng cũng không khác nhau so với 2 trận đấu kể trên khi lực lượng của đội chủ nhà là khó thể làm nên chuyện trước đội khách đang đua đến ngôi vô địch.

{keywords}

Lịch thi đấu vòng 16

M.A