"Tôi rất biết ơn", Max Homa thốt lên trên sân Quail Hollow Club sau khi có chiến thắng thứ hai ở lượt đánh đôi Presidents Cup.

Ở vòng một, Homa đánh cặp với Toni Finau và mang về cho đội Mỹ 1 điểm với chiến thắng 1Up.

Lần này, người đánh cặp với Homa là Billy Horschel. Bộ đôi này chiến thắng cặp đối thủ người Canada Corey Conners/Taylor Pendrith, cũng với 1Up.

"Tôi không thân với bất kỳ ai trong đội này, nhưng tôi luôn tôn trọng và hòa đồng với mọi người, và thật tuyệt vời khi xem 11 người khác cực kỳ giỏi, luôn được ca ngợi, rất nhiều thành tích, cổ vũ tôi về việc giảm căng thẳng", Homa thể hiện niềm hạnh phúc.

Homa (đội mũ) ăn mừng chiến thắng với đồng đội Horschel

Homa là một trong những tân binh của Presidents Cup. Tuần trước, anh trở thành người chiến thắng chặng đầu tiên ở PGA Tour mùa giải mới 2022-23, với danh hiệu Fortinet Championship.

Sau khi cùng Mỹ chiến thắng hai trận đôi liên tiếp, golfer 31 tuổi, người có 5 danh hiệu PGA Tour, mô tả rằng anh trải qua khoảnh khắc "tiền cũng không mua được".

"Sân golf thật tuyệt vời", Homa tâm sự. "Bạn luôn nhớ rất rõ những thứ đặc biệt mà mình trải qua trong những ngày này. Vì vậy, tôi cảm thấy rất biết ơn vì những gì mình có. .

Tôi có khoảnh khắc lo lắng, nhưng thực sự rất vui. Tôi đã nói với vợ tôi, 'khi chúng ta nói về những thứ mà tiền không thể mua được - tiền không thể mua được những cảm xúc như vậy'. Đó là điều mà tôi ghi nhớ mãi mãi, và tôi sẽ nói với bất kỳ ai muốn nghe rằng cảm giác đó như thế nào".

Ngoài cặp Homa/Horschel, Mỹ có hai chiến thắng khác khi Jordan Spieth/Justin Thomas vượt qua Adam Scott/Cameron Davis (đều mang quốc tịch Australia) với tỷ số 2-1; Patrick Cantlay/Xander Schauffele thắng 3-2 trước Hideki Matsuyama (Nhật Bản)/Tom Kim (Hàn Quốc).

Hai trận còn lại, Scottie Scheffler/Sam Burns gặp Im Sung Jae (Hàn Quốc)/Sebastian Munoz (Colombia); Kevin Kisner/Cameron Young đấu Mito Pereira (Chile)/Christiaan Beziudenhout (Nam Phi) cùng kết thúc với kết quả hòa.

Như vậy, chủ nhà Mỹ tiếp tục áp đảo trước đội Quốc tế. Tổng điểm sau hai ngày tranh tài là 8-2 nghiêng về phía chủ nhà.

Kết quả vòng 2 Presidents Cup
Đội Mỹ áp đảo vòng 1 Presidents CupVới đội ngũ chất lượng hơn, đội tuyển Mỹ hoàn toàn áp đảo đội quốc tế khi tạm dẫn 4-1 ở vòng mở màn Presidents Cup 2022 rạng sáng thứ Sáu.