Richard Dabate (46 tuổi), sống tại Connecticut (Mỹ) vừa bị tòa kết án 65 năm tù do giết vợ. Theo AP, Richard bị kết tội sau khi dữ liệu từ vòng đeo thông minh Fitbit lật tẩy lời khai giả dối của tên này với cảnh sát.

Năm 2015, Richard bắn chết vợ Connie Dabate tại nhà riêng 2 ngày trước lễ Giáng sinh, trong lúc 2 con nhỏ đi học. Vụ án thu hút nhiều chú ý khi quá trình điều tra có sự hỗ trợ của vòng đeo tay Fitbit, cùng chi tiết Richard ngoại tình với một phụ nữ mang thai. Nhiều trang tin gọi đây là "vụ giết người Fitbit".

Vu an giet nguoi Fitbit anh 1

Richard Dabate bị kết án 65 năm tù khi dữ liệu vòng tay Fitbit lật tẩy lời khai giả dối. Ảnh: AP.

Sau khi gây án, Richard nói với cảnh sát rằng một người đàn ông lạ mặt đột nhập vào nhà, trói Richard rồi giết vợ. Tại hiện trường, cảnh sát thấy một tay và chân của tên này bị trói vào ghế, trên người có những vết chém.

Tuy nhiên, lời khai của Richard được xác định không đúng khi dữ liệu vòng đeo thông minh Fitbit của Connie cho thấy cô đã di chuyển xung quanh nhà một tiếng sau thời điểm Richard nói rằng vợ mình bị bắn. Cảnh sát cũng không phát hiện dấu hiệu kháng cự trong nhà.

Công tố viên Matthew Gedansky nói rằng Richard ngoại tình với một người phụ nữ khiến cô ta mang thai. Sau đó, tên này âm mưu giết vợ, tạo hiện trường giả để che đậy dấu vết.

Vào tháng 5, Richard bị bồi thẩm đoàn xác định giết người cùng một số tội danh khác. Gia đình của Connie bày tỏ sự xúc động sau phiên tòa kết án.

"Điều đó giúp chúng tôi nguôi ngoai phần nào, dù không thể đưa Connie trở về", Keith Margotta, anh trai của Connie chia sẻ.

Sau phiên tòa diễn ra tại Tòa án Thượng thẩm Rockville, Trent LaLima, luật sư của Richard khẳng định thân chủ vô tội, dự định kháng cáo phán quyết khi cho rằng dữ liệu Fitbit có thể không chính xác, xuất hiện DNA không rõ ràng trong nhà. Một nhân chứng khác nói rằng cô nhìn thấy người lạ, hoặc một con nai xuất hiện trong khu phố vào ngày xảy ra vụ án.

(Theo Zing)

Cô gái phát hiện bạn trai ngoại tình nhờ vòng đeo tay thông minh

Cô gái phát hiện bạn trai ngoại tình nhờ vòng đeo tay thông minh

Một cô gái đã phát hiện được bạn trai của mình ngoại tình nhờ vòng đeo tay thông minh FitBit thông báo anh này đã "hoạt động thể chất mạnh" vào lúc 2 giờ sáng.