Từ ngân hàng dành cho DN ngoài quốc doanh, VPBank trở thành ngân hàng bán lẻ
sáng tạo nhất. Tuổi 20 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ khi VPBank hoàn thiện
việc xây dựng các nền tảng quan trọng, tạo đà cho một giai đoạn phát triển đầy
tham vọng.
Nền tảng bền vững
Với tầm nhìn chiến lược trở thành một trong 5 ngân hàng TMCP hàng đầu và một
trong 3 ngân hàng TMCP bán lẻ lớn nhất Việt Nam, giai đoạn 2013 - 2017 được
VPBank xác định là giai đoạn tăng tốc.
Những nền tảng để cất cánh đã được Ngân hàng thực hiện quyết liệt, đó là tái cơ
cấu tổ chức theo hướng phát triển và phục vụ khách hàng; tuyển dụng nguồn nhân
lực chất lượng cao; nâng cấp toàn diện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin; hoàn
thiện quy trình quản trị rủi ro, vận hành hệ thống.
Là một ngân hàng bán lẻ, VPBank xác định chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh
cạnh tranh của mình. Vì vậy, VPBank luôn tập trung nghiên cứu, xây dựng và giới
thiệu đến khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tài chính phù hợp, khác biệt, đáp
ứng tối đa yêu cầu của khách hàng, từ dịch vụ thẻ, tiền gửi tiết kiệm, vay vốn
đến các dịch vụ cá nhân khác như chuyển tiền trong nước, quốc tế, đổi tiền, giữ
hộ vàng…
Trong giai đoạn 2013 - 2017, VPBank hướng đến mục tiêu trở thành 1 trong 5 Ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam |
Trong chiến lược phát triển, VPBank tập trung khai thác cơ hội trong phân khúc
khách hàng bán buôn và tín dụng tiêu dùng, với các nhóm sản phẩm chính, như tín
dụng, huy động, quản lý dòng tiền, tài trợ thương mại, bảo lãnh…
Mặt khác, VPBank luôn đi đầu thị trường trong việc ứng dụng công nghệ thông tin
tiên tiến trong các sản phẩm, dịch vụ và hệ thống vận hành. Cùng với việc xây
dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, hiệu quả, các hệ thống quản trị
nhân sự cốt lõi đã được xây dựng và triển khai thành công tại VPBank.
Bên cạnh đó, Ngân hàng đã từng bước phát triển một hệ thống quản trị rủi ro độc
lập, tập trung và chuyên môn hóa, đáp ứng chuẩn mực quốc tế và gắn kết với chiến
lược kinh doanh của Ngân hàng. Song song với việc thực thi những thông lệ quốc
tế tốt nhất về quản trị doanh nghiệp, VPBank cũng không ngừng hoàn thiện cơ cấu
tổ chức theo chính sách quản trị công ty rõ ràng và minh bạch.
Bứt phá thành công
Sự tăng trưởng vượt bậc của VPBank thể hiện sinh động ở mức độ mở rộng mạng lưới
các chi nhánh, điểm giao dịch trên toàn quốc cùng sự phát triển đa dạng của các
kênh bán hàng và phân phối. Đến nay, VPBank đã có mạng lưới lên hơn 200 điểm
giao dịch, với đội ngũ trên 4.000 cán bộ nhân viên
Theo định hướng “Tất cả vì khách hàng”, các điểm giao dịch đã được thay đổi hoàn
toàn về diện mạo, mô hình và tiện nghi phục vụ. Các sản phẩm, dịch vụ của VPBank
luôn được cải tiến và kết hợp thêm nhiều tiện ích nhằm gia tăng quyền lợi cho
khách hàng... Tất cả đã góp phần làm hài lòng khách hàng hiện tại và thu hút
thêm khách hàng mới, mở rộng cơ sở khách hàng của VPBank với tốc độ nhanh chóng.
Năm 2012, trước những khó khăn của nền kinh tế nói chung và thị trường tài chính
tiền tệ nói riêng, VPBank vẫn duy trì kết quả đáng khích lệ trong hoạt động kinh
doanh.
Lần đầu tiên, VPBank lọt vào top các Ngân hàng có tổng tài sản lớn hơn 100.000
tỷ đồng. Tăng trưởng về quy mô đồng thời đi kèm với chất lượng tài sản vững mạnh
hơn, khả năng thanh khoản cao hơn và an toàn trong hoạt động ngân hàng được đảm
bảo.
Với những nỗ lực không ngừng, thương hiệu của VPBank đã được khẳng định qua
nhiều giải thưởng uy tín như: Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất 2013 - Giải thưởng
nằm trong hệ thống giải thưởng "Global Banking & Finance Review Awards 2013”;
Ngân hàng thanh toán xuất sắc nhất do Citibank, Bank of New York trao tặng, giải
thưởng Ngân hàng có chất lượng dịch vụ được hài lòng nhất, Thương hiệu quốc gia
2012, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam cùng nhiều giải thưởng khác.
Huyền My