Những giá trị thịnh vượng mới
Theo đó, giá trị thịnh vượng thể chất được thể hiện thông qua tư duy về rèn luyện thể chất, vận động, không chỉ để khỏe đẹp mà còn để sống hạnh phúc và lan tỏa sự hạnh phúc tới cộng đồng. Giá trị thịnh vượng tinh thần bao gồm các hoạt động văn hoá, nghệ thuật - liều thuốc tinh thần hữu hiệu để “chữa lành” hay truyền cảm hứng sống đa sắc màu, kéo mọi người lại gần nhau hơn. Giá trị thịnh vượng cộng đồng mang ý nghĩa mỗi cá nhân tử tế sẽ tạo nên một xã hội tử tế, văn minh. Và cuối cùng, giá trị thịnh vượng tài chính là khi mỗi cá nhân không ngừng học hỏi, mở rộng tư duy và khả năng đầu tư, quản lý tài chính để mang lại sự thịnh vượng cho chính bản thân và cũng là đóng góp cho sự thịnh vượng chung của Việt Nam.
Theo đại diện VPBank, những giá trị thịnh vượng nêu trên sẽ đóng vai trò như “kim chỉ nam” của giai đoạn phát triển sắp tới của ngân hàng, nhằm hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng”. Vị đại diện cho biết, để thực hiện sứ mệnh này, chiến lược của VPBank là giúp cho mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp trở nên thịnh vượng hơn bằng nhiều giải pháp, hành động cụ thể, đồng thời truyền cảm hứng, kêu gọi cộng đồng đồng hành với khát vọng lớn “Vì một Việt Nam thịnh vượng”.
“Chúng tôi tin rằng, sự thịnh vượng của mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp sẽ đóng góp cho sự thịnh vượng chung của đất nước, cả về vật chất và tinh thần”, đại diện VPBank chia sẻ.
Những giá trị thịnh vượng kể trên cũng được VPBank nghiên cứu và lựa chọn dựa trên những tiêu chí đánh giá thịnh vượng mới chuẩn quốc tế bao gồm: tăng trưởng kinh tế, môi trường, giáo dục, sức khỏe, hạnh phúc cá nhân và chất lượng cuộc sống. Đây cũng chính là “hệ quy chiếu” mà Viện Legatum (Anh) sử dụng khi xây dựng Báo cáo Chỉ số Thịnh vượng toàn cầu - bảng xếp hạng quốc gia thịnh vượng uy tín nhất thế giới hiện nay.
Có thể nói, VPBank đã thiết lập một định nghĩa mới về thịnh vượng. Thịnh vượng giờ đây không còn là một khái niệm trừu tượng hay xa vời, mà là mục tiêu có thể vươn tới, đồng điệu với chủ trương “Khát vọng Việt Nam thịnh vượng” mà Chính phủ đặt ra cũng như phù hợp với thước đo chung toàn cầu.
Hiện thực hóa những giá trị thịnh vượng
Không chỉ đưa ra những khái niệm, giá trị thịnh vượng mới, VPBank thậm chí đã và đang thực thi những chiến lược hành động cụ thể để hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” của ngân hàng.
Cụ thể, để đạt được mục tiêu mang đến “Thịnh vượng tài chính” cho khách hàng và nhà đầu tư, VPBank cho biết sẽ cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện, các xu hướng tiêu dùng tài chính thông minh, các gói hỗ trợ linh hoạt, hiệu quả đến khách hàng, cũng như tối ưu hóa doanh thu, tạo ra lợi nhuận tốt nhất, tạo ra giá trị cho mỗi đồng vốn mà nhà đầu tư bỏ ra.
Hàng loạt giải pháp trên nền tảng số đã được VPBank liên tiếp tung ra thời gian qua như "ngân hàng số toàn năng" VPBank NEO hay ứng dụng Jarvis giúp phê duyệt tức thời cho khách đăng kí thẻ tín dụng, hệ thống kỹ thuật số RACE giúp phê duyệt khoản vay mua ô tô trong vòng 5 phút...
Tại đại hội cổ đông diễn ra cuối tháng 4 vừa qua, VPBank cho biết ngân hàng đang có kế hoạch tăng vốn điều lệ lên tới gần 80.000 tỷ đồng, mua lại một công ty chứng khoán cũng như phát hành riêng lẻ 15% vốn điều lệ của VPBank cho nhà đầu tư nước ngoài để mở rộng các hoạt động tài chính, tiếp tục trở thành điểm tựa vững chắc cho gần 1 triệu doanh nghiệp và hàng triệu hộ kinh doanh.
Trong vòng 2 năm qua, VPBank cũng đã đóng góp hơn 600 tỷ đồng cho các hoạt động mang giá trị “thịnh vượng cộng đồng” như ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19, hỗ trợ các địa phương trên cả nước trang thiết bị y tế phòng chống dịch bệnh Covid-19… Mới đây nhất, trong tháng 4/2022, ngân hàng đã dành 1,5 tỷ đồng để tặng số tiết kiệm cho các trẻ em mồ côi do dịch Covid-19, góp phần tiếp sức cho các bé tiếp tục vững bước tới trường, hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.
Với giá trị thịnh vượng thể chất, VPBank duy trì tổ chức các giải chạy phong trào thường niên như VPBank Hanoi Marathon hay mới đây nhất là VPBank Bắc Giang Marathon, nhằm lan tỏa phong trào thể dục thể thao cũng như quảng bá du lịch.
Để lan tỏa giá trị “Thịnh vượng tinh thần”, tháng 4 vừa qua, VPBank đã triển khai chiến dịch “Light up Viet Nam” (Thắp sáng Việt Nam) nhằm cổ vũ cho tinh thần và ý chí vững vàng của người Việt sau đại dịch. Chiến dịch bao gồm các hoạt động thắp sáng các tòa nhà biểu tượng trên khắp cả nước, khám chữa bệnh miễn phí cho các tiểu thương nghèo tại nhiều tỉnh, thành và một đại nhạc hội quy mô tại TP.HCM, được hơn 15.000 khán giả trực tiếp hưởng ứng cùng 3 triệu lượt xem online.
Có thể thấy, việc tái định vị thương hiệu hướng tới 4 giá trị thịnh vượng là bước đi “có tâm, có tầm” của VPBank. Với tiềm lực được tích lũy trong suốt 30 năm hoạt động và phát triển, VPBank giờ đây đã sẵn sàng cho những sứ mệnh phụng sự quốc gia, hiện thực hóa lời hứa về một Việt Nam thịnh vượng.
Doãn Phong