- Bốn chiếc cúp và 12 bộ huy chương được VPF tậu và đặt sẵn trên 4 sân ở vòng đấu hạ màn Toyota V-League 2016.

Kịch bản hạ màn Toyota V-League 2016 đã trở nên rõ nét hơn sau vòng đấu áp chót vừa qua. Tuy nhiên, đối với BTC V-League 2016, đơn vị này vẫn không thể “tiết kiệm” kinh phí trong lượt trận hạ màn vào cuối tuần này. Bởi đến lúc này, BTC V-League 2016 chưa thể biết đội nào sẽ nâng cúp vô địch khi giải đấu chính thức khép lại.

Trong kế hoạch chuẩn bị, VPF đã quyết định mua 4 phiên bản cúp vô địch Toyota V-League 2016 đặt tại 4 sân đấu: Hàng Đẫy, Lạch Tray, Nha Trang và Cao Lãnh. Bên cạnh đó, 12 bộ huy chương vàng, bạc, đồng cũng được chuẩn bị sẵn sàng, thay vì có thể sớm định đoạt như mùa giải trước.

{keywords}

Thay vì chỉ phải dùng 1 chiếc cúp như mùa 2015, VPF buộc phải tậu 4 chiếc cúp cho kịch bản hạ màn V-League 2016

Về lý thuyết, sau khi đánh bại Than Quảng Ninh một cách đầy kịch tính trên sân Cẩm Phả, HN.T&T đang chiếm ưu thế nhất trong cuộc đua đến chức vô địch. Đội bóng Thủ đô có khoảng 60% cơ hội vô địch. Họ bằng điểm nhưng lại đang nhỉnh hơn đội nhì Hải Phòng chỉ số phụ (+15 so với +12 bàn thắng). Cho nên, ở lượt cuối, nếu HN.T&T đánh bại Thanh Hoá và Hải Phòng không đuổi kịp được hiệu số bàn thắng, đội bóng Thủ đô sẽ chính thức nâng cúp vô địch.

Hải Phòng quyết bám đuổi, nhưng họ không tự quyết được số phận. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng sẽ vô địch nếu HN.T&T sảy chân, hoặc Hải Phòng tạo ra mưa bàn thắng trước SLNA. Hải Phòng có khoảng 30% cơ hội vô địch.

Ngoài cuộc đua song mã HN.T&T và Hải Phòng, SHB.Đà Nẵng cũng có khoảng 9% hi vọng. Bởi một khi HN.T&T và Hải Phòng cùng không thắng ở lượt cuối và SHB.Đà Nẵng đả bại đội rớt hạng Đồng Tháp, đội bóng sông Hàn sẽ lần thứ 3 vô địch V-League. Kịch bản này ít nhiều giống với chức vô địch mùa 2012 của thầy trò Lê Huỳnh Đức.

Cuối cùng là Than Quảng Ninh, vì đội bóng đất mỏ chỉ vô địch một khi 3 đối thủ xếp trên là HN.T&T, Hải Phòng, SHB.Đà Nẵng đều thua và họ đánh bại được S.Khánh Hoà ở Nha Trang.

Một thành viên BTC V-League 2016 cho hay, BTC V-League không muốn “dự báo” màn hạ của mùa giải này. Chính vì vậy, họ chấp nhận tốn kém, mở hầu bao mua nhiều phiên bản cúp vô địch lẫn huy chương để chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho lễ trao giải. Phía BTC V-League cân tính để sân đấu nào cũng được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng, trang trọng khi trao giải. Hiện VPF cũng đã chia xong khách VIP dự khán tại 4 sân đấu có thể xưng danh nhà vô địch V-League 2016.

Ngoài việc trao cúp vô địch ngay khi kết thúc trận đấu cuối cùng, ngày 1-10, VPF cũng tổ chức gala vinh danh tại TP.HCM.

Khắc Hoàng