Silkroad Online là game nhập vai đời đầu trên PC được phát triển bởi Wemade Max, lấy bối cảnh lịch sử phát triển văn minh Trung Hoa, các nước Hồi giáo và châu Âu trên con đường tơ lụa huyền thoại. Game có tên chính thức là Silkroad Origin và giữ lại nội dung như nguyên tác. 

Tại buổi họp báo, VTC Game ra mắt bản trải nghiệm Silkroad Origin vào cuối tháng 6 và phát hành phiên bản chính thức vào tháng 7/2023. Trong quá trình phát triển sản phẩm tại thị trường, VTC Game sẽ đầu tư nguồn lực để triển khai mạnh mẽ các hoạt động cộng đồng như tổ chức giải đấu, offline giao lưu, qua đó gắn kết người chơi trên toàn quốc.

Đại diện VTC Game và chủ tịch các CLB đã tiến hành ký kết hợp tác xây dựng cộng đồng vững mạnh

Ngay tại buổi họp báo cũng đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa VTC Game với đại diện 7 câu lạc bộ tương ứng với 7 tỉnh thành phố có lượng người chơi Silkroad Origin VTC đông đảo nhất, bao gồm: CLB Hà Nội, CLB TP.HCM, CLB Hải Phòng, CLB Thái Nguyên, CLB Hải Dương, CLB Bắc Ninh và CLB Bắc Giang. Hai bên cam kết sẽ cùng nhau tạo dựng một môi trường game công bằng và một cộng đồng bền vững.

Cộng đồng game thủ từ các tỉnh thành có mặt đông đảo tại sự kiện

Bên cạnh đó, theo đại diện VTC, với sản phẩm Silkroad Origin, VTC Game kỳ vọng sẽ có những bước đột phá, góp phần tạo ra giá trị lớn cho nền kinh tế số của Việt Nam.

Hiện nay, game lậu đang đang là vấn đề gây ảnh hưởng không chỉ đến người dùng, mà thậm chí còn là ngân sách của Nhà nước. Tại Hội nghị triển khai giải pháp ngăn chặn thanh toán cho game không phép diễn ra ngày 23/3/2023, Bộ TT&TT cho biết doanh thu game lậu lên tới 5.000 tỷ mỗi năm, chiếm đến 30% tỷ trọng của thị trường game Việt; gây ra nhiều rủi ro về độ an toàn bảo mật và làm lộ thông tin cá nhân quan trọng của khách hàng. Hội nghị ngay sau đó đã phối hợp cùng các đơn vị thanh toán để tiến hành ngăn chặn các tựa game không phép tại Việt Nam. 

Như một minh chứng tiếp theo cho việc nỗ lực xóa bỏ game lậu, ông Nguyễn Hùng Cương, đại diện của Silkroad Origin VTC cho biết: “VTC Game nắm giữ bản quyền sản phẩm và trở thành đơn vị duy nhất được Wemade Max ủy quyền phát hành tại Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đề cao sự phát triển cộng đồng và sẽ có những động thái rõ rệt, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành để xử lý các vấn đề xâm phạm bản quyền nghiêm trọng của Silkroad Origin VTC tại Việt Nam”.

Ông Nguyễn Hùng Cương phát biểu tại họp báo

Silkroad Origin VTC: https://sro.vtcgame.vn/ 

Doãn Phong