Trong tháng 12/2016, Đài VTC lần lượt khai trương 2 trạm phát sóng DVB-T2 mới tại Sơn La và Phú Quốc (Kiên Giang) nâng tổng số trạm phát sóng DVB-T2 lên 5 trạm đặt rải rác ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.

{keywords}

Trạm phát sóng DVB-T2 tại Sơn La đảm bảo bao phủ toàn bộ thành phố Sơn La và các khu vực phụ cận trong khoảng bán kính trên dưới 20km. Trong khi đó, trạm DVB-T2 tại Phú Quốc đảm bảo phủ toàn bộ huyện đảo du lịch này và phụ cận trong khoảng bán kính trên dưới 15km. 2 trạm phát sóng mới giúp người dân tại Sơn La và huyện đảo Phú Quốc có thể theo dõi miễn phí các kênh Truyền hình chất lượng cao do Đài VTC phát sóng, trong đó có 3 kênh truyền hình HD là VTC1 HD, VTC3 HD và VTC14 HD. Sự kiện này có ý nghĩa chính trị quan trọng, góp phần thu hẹp khoảng cách tiếp cận thông tin tuyên truyền thiết yếu của Đảng, Nhà nước, đối với người dân ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Trước đó, Đài VTC đã phát sóng truyền hình kỹ thuật số chuẩn DVB-T2 tại 3 khu vực khác bao gồm: Hà Nội, Bình Dương, Cần Thơ. Nhà báo Nguyễn Kim Trung – Quyền giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC cho biết: “Cùng với lộ trình số hóa của chính phủ, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC sẽ duy trì song song cả hai hệ thống truyền hình kỹ thuật số mặt đất theo tiêu chuẩn DVBT để phục vụ hàng triệu gia đình vẫn đang dùng thiết bị thu truyền hình kỹ thuật số mặt đất theo tiêu chuẩn DVBT và đồng thời đang triển khai thêm các trạm phát sóng DVBT2 theo đúng tiêu chuẩn quốc gia để phát các kênh truyền hình của VTC, cũng như của các kênh và các đài truyền hình khác trong cả nước theo tiêu chuẩn DVBT2 để phục vụ quý khán giả khắp các vùng miền của tổ quốc”.

Dự kiến, từ năm 2017, Đài VTC sẽ liên tục khai trương thêm các trạm phát sóng DVB-T2 mới và hướng tới mục tiêu phủ sóng DVB-T2 tại tất cả các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Theo VTC