Sáng 15/7/2015, trên trang Facebook của anh Bùi Minh Tuấn đã lên tiếng tố cáo cảnh quay trong clip “Cầu Hiền Lương – vĩ tuyến 17, một góc nhìn” bằng flycam của anh đã được sử dụng trong chương trình Ký sự "Còn mãi với thời gian - Tập 8" phát sóng lúc 7h45 ngày 15/7/2015 nhưng không xin phép tác giả cũng như xóa logo bản quyền của anh này.

Trên trang Facebook, Bùi Minh Tuấn viết: “Dạ em xin thưa Đài Truyền hình Việt Nam VTV1! Sao cứ ăn cắp mãi cảnh quay của em mà không thèm hỏi ý kiến tác giả thế này????
Sử dụng nhiều cảnh quay từ Flycam của Yamaha Trung Tá trong chương trình Ký sự "Còn mãi với thời gian - Tập 8" phát sóng lúc 7h45 ngày 15/07/2015”.

ICTnews đã liên hệ với anh và được biết, Bùi Minh Tuấn là chủ một doanh nghiệp kinh doanh xe máy ở Vĩnh Linh, Quảng Trị, anh có sở thích là đam mê quay phim, chụp ảnh. Tất cả những hình ảnh mà anh ghi được đều được đăng trên trang Youtube cá nhân cho mọi người cùng theo dõi. Theo quan sát của ICTnews, trên trang Youtube Yamaha Trung Tá đăng rất nhiều clip Việt Nam nhìn từ trên cao do chính anh thực hiện bằng flycam, ở góc trái các clip này đều có ghi rõ Copyright by YAMAHA TRUNG TA để nhắc nhở về bản quyền của tác giả.

“Trên Youtube không có nút “tải về” do đó họ muốn tải phải dùng phần mềm thứ 3 để can thiệp, có nghĩa là cố tình ăn trộm. Họ đã cố tình cắt, cúp hình ảnh và xóa logo, nhưng tôi đang giữ tất cả file gốc, thiết bị quay, quá trình biên tập, đủ bằng chứng khởi kiện VTV vì vi phạm bản quyền”, anh Bùi Minh Tuấn phát biểu.

Anh Tuấn cho biết, VTC cũng có làm một chương trình và có sử dụng video clip của anh Tuấn nhưng đã ghi nguồn rất rõ ràng và có hỏi ý kiến anh Tuấn trước khi phát sóng"

Trao đổi với ICTnews, Bùi Minh Tuấn cho biết, đây là lần thứ 3 anh phát hiện VTV đã tự ý lấy cảnh quay trên trang Yamaha Trung Tá của anh để phát sóng nhưng không hỏi ý kiến tác giả. Hai lần trước, sau khi anh phát hiện và lên tiếng tố cáo trên Facebook thì phóng viên và đại diện lãnh đạo của VTV đã gọi điện xin lỗi anh, anh đã chấp nhận bỏ qua. Nhưng đến hôm nay thì VTV lại tiếp tục hành vi này.

Anh Bùi Minh Tuấn đã gửi cho ICTnews 3 clip mà anh khẳng định VTV vi phạm bản quyền các cảnh quay bằng flycam của anh. Cụ thể, lần thứ nhất VTV9 đã sử dụng cảnh quay trong clip “Cầu Hiền Lương - Vĩ tuyến 17, Một góc nhìn!”, lần thứ 2 VTV tiếp tục sử dụng cảnh quay trong clip “Cầu Hiền Lương - Vĩ tuyến 17, Một góc nhìn!” để làm phóng sự và lần thứ 3 VTV đã sử dụng cảnh quay trong 3 clip ““Cầu Hiền Lương – vĩ tuyến 17, một góc nhìn”, "Cầu Hiền Lương - Chuẩn bị cho Lễ Kỷ Niệm 40 năm Thống Nhất Non Sông", "Quảng Trị - Biển hát chiều nay!".

Hôm 1/5/2015, truyền thông đã phản ánh việc, trong phóng sự phát trên VTV1 ngày 30/4, chương trình Chuyển động 24h đã sử dụng cảnh quay cầu Hiền Lương từ trên cao của tác giả Bùi Minh Tuấn, nhưng không xin phép.

Những cảnh quay rất đẹp từ trên cao được quay bằng flycam của anh Tuấn đã được đăng tải trên Youtube từ tháng 11/2014. Ngoài ra, chương trình cũng sử dụng một số hình ảnh khác, cũng của Bùi Minh Tuấn, vừa đăng tải hôm 26/4/2015. Điều đáng nói là các dòng chữ bản quyền trên clip của anh Tuấn "Copyright by Yamaha Trung Ta" đã bị VTV cắt đi cũng như chẳng hề đề cập đến tác giả là anh Tuấn. Sau khi anh Tuấn lên tiếng, VTV đã cử người liên hệ lại với anh và hứa sẽ ghi chú nguồn tư liệu. Hiện video clip phóng sự do Chuyển động 24h đưa lên YouTube đã bị xóa bỏ với ghi chú cho biết video bị xóa bỏ vì vi phạm bản quyền.

Clip trên trang Yamaha Trung Tá  mà Bùi Minh Tuấn tố VTV vi phạm bản quyền lần thứ 3: