- Chiến thắng 3-1 trước Thông tin LienViet Postbank ở trận đấu cuối cùng của bảng A đã giúp đội chủ giải VTV Bình Điền Long An giành vé vào bán kết.

Quá hiểu nhau và phải quyết đấu lấy vé vào bán kết nên cuộc đối đầu giữa 2 đại diện của bóng chuyền Việt Nam diễn ra với chất lượng chuyên môn không quá cao khi tâm lý căng cứng.

Ở set đầu tiên, VTV Bình Điền Long An đã nhập cuộc rất nhanh, cùng với sự xuất sắc của đội trưởng Ngọc Hoa đã nhanh chóng có chiến thắng với điểm số khá cách biệt 25/16.

{keywords}
VTV Bình Điền Long An đã lấy vé vào bán kết, tối 26/4

Tuy nhiên, bước sang set 2 Thông tin LienViet Postbank cũng đã chứng tỏ mình không dễ bắt nạt để nhập cuộc chủ động hơn trong thời gian đầu của set đấu này.

Nhưng sau khi để đối thủ chơi lấn lướt, các cô gái của VTV Bình Điền Long An đã kịp lấy lại tinh thần để liên tục bám đuổi điểm số trong set đấu này.

Mặc dù thế, ở thời điểm quan trọng nhất khi điểm số đang hòa 22/22 đội chủ giải lại đánh hỏng khá nhiều và giúp Thông tin LienViet Postbank chiến thắng với điểm số 25/22.

Bước vào set đấu thứ 3, thế trận cũng diễn ra khá giống với set đấu trước khi cả hai chơi giằng co, nhưng với sự xuất sắc của Ngọc Hoa các cô gái VTV Bình Điền Long An đã có chiến thắng 25/20.

{keywords}
VTV Bình Điền Long An đã hồi sinh đúng thời điểm then chốt nhất

Thừa thắng xông lên, set đấu thứ 4 đã diễn ra trong thế trận một chiều khi đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Vũ liên tục dẫn điểm cách biệt và kết thúc ván đấu này một cách nhanh chóng với điểm số 25/14.

Chiến thắng này đã giúp VTV Bình Điền Long An lọt vào bán kết với tư cách đội nhì bảng A, tấm vé còn lại đã thuộc về Vân Nam (Trung Quốc).

Lịch thi đấu ngày 27/4

Trận 1 (16h30): Bangkok Glass - 4.25 Triều Tiên

Trận 2 (19h00): Ngân hàng Công Thương - Phúc Kiến

M.A (Ảnh: Gia Khánh)

{keywords}