Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh tối nay cho biết, 3 gia đình ở Nghệ An từng trình báo có người thân bị mất liên lạc khi đi lao động ở Anh đã nhận được điện thoại của người thân.

3 người gọi điện về cho gia đình gồm: anh Nguyễn Trọng T. (xã Hoa Thành, huyện Yên Thành), chị Lương Thị Th. (xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn) và anh Phan Huy Th. (xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu).

Theo các gia đình, con của họ chưa sang Anh.

Trước đó, UBND tỉnh Nghệ An phát đi thông báo, nếu gia đình nào không liên lạc được với con em đi lao động ở nước ngoài thì liên hệ với chính quyền địa phương.

{keywords}
Gia đình ông Nguyễn Đình Sắc (ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành) bị mất liên lạc với con trai là anh Nguyễn Đình T. đang lao động ở châu Âu

Công an tỉnh Nghệ An cho biết, hiện còn 21 gia đình có người thân bị mất liên lạc khi đi lao động ở nước ngoài.

Ngày 1/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin, cảnh sát hạt Essex (Anh) thông báo có nạn nhân người Việt trong thảm kịch 39 người thiệt mạng trên xe tải. Danh tính các nạn nhân chưa được xác định.

'Tôi bị chấn động khi cảnh sát Anh nói con tôi nằm trong số 39 nạn nhân'

'Tôi bị chấn động khi cảnh sát Anh nói con tôi nằm trong số 39 nạn nhân'

Qua người phiên dịch, cảnh sát Anh thông báo cho gia đình ông Gia ở Hà Tĩnh rằng con trai ông nằm trong danh sách 39 nạn nhân ở Anh.  

Quốc Huy - Phạm Tâm