- Với việc vắng mặt trong khi bệnh nhân tới cấp cứu tại trạm y tế xã Mỹ Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh), y sỹ Phạm Thị Trâm bị đề nghị cảnh cáo trước toàn cơ quan. Trạm trưởng cũng bị khiển trách vì quản lý nhân viên không tốt.

Chiều tối 29/2, trung tâm y tế dự phòng huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã có phản hồi về vụ "Trạm y tế xã không có người trực, bé trai 2 tuổi tử vong".

{keywords}
Người nhà cho rằng, sự vắng mặt của kíp trực trạm y tế xã Mỹ Lộc là nguyên nhân dẫn tới cái chết cho bé trai 2 tuổi

Nạn nhân là bé trai Hoàng Văn Trường Phi (2 tuổi), con của vợ chồng anh Hoàng Văn Hùng (34 tuổi) và chị Nguyễn Thị Cảnh (30 tuổi, trú xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Văn Bình, GĐ trung tâm y tế dự phòng huyện này thừa nhận, khoảng 11h ngày 27/2, khi người nhà đưa bé Hoàng Văn Trường Phi (2 tuổi) vào trạm y tế xã Mỹ Lộc cấp cứu thì y sỹ Phạm Thị Trâm phải là người trực nhưng đã vắng mặt.

Dù hôm đó là ngày thứ 7 nhưng y sỹ Trâm trực cả ngày. Thời điểm bé Phi vào cấp cứu, y sỹ Trâm đang đi mua đồ ăn trưa trong 5 phút, ông Bình nói và xác nhận, trạm y tế có lỗi trong vụ việc.

Cũng theo ông Bình, qua tìm hiểu của đoàn thanh tra, bé trai 2 tuổi được xác đình đã tử vong trước khi tới trạm y tế xã.

Nguyên nhân ban đầu là do trời lạnh mà người nhà vẫn tắm cho cháu trong khi sức khỏe yếu dẫn tới dừng tim đột ngột.

"Khi Phi có biểu hiện mệt mỏi, da xanh tái, khó thở, người nhà đã cấp cứu ở nhà bằng xoa bóp, hà hơi thổi ngạt".

GĐ trung tâm y tế dự phòng huyện Can Lộc thông tin, sau khi sự việc xảy ra, y sỹ Trâm đã nhận lỗi và rất hối hận. Y sỹ này cũng đã qua thăm hỏi gia đình bé Phi.

Y sỹ Trâm bị đề nghị mức cảnh cáo trước toàn thể cơ quan. Trạm trưởng y tế xã Mỹ Lộc cũng bị phê bình quản lý nhân viên không tốt, vẫn lời ông Bình.

Trước đó, vào ngày 27/2, khi gia đình đưa bé trai 2 tuổi Hoàng Văn Trường Phi vào trạm xá xã Mỹ Lộc cấp cứu thì trạm xá không có ai, các phòng đều đóng cửa.

Phải một lúc sau, y sỹ Phạm Thị Trâm mới có mặt để cấp cứu cháu bé. Dù được tiêm 1 lọ Adrenalin nhưng bé trai này đã tử vong.

Gia đình nạn nhân cho rằng, sự vắng mặt ê kíp trực tại trạm y tế xã Mỹ Lộc là nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé.

Khi có báo chí phản ánh, ông Trần Xuân Dâng, Phó GĐ sở y tế Hà Tĩnh có công văn chỉ đạo Trung tâm y tế dự phòng huyện Can Lộc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của trạm y tế xã Mỹ Lộc trong vụ việc nêu trên.

Văn Đức