- Việc bổ nhiệm thần tốc bà Quỳnh Anh, Phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn và Giám đốc Sở Xây dựng Đào Vũ Việt đã bị kỷ luật, nhưng phải làm rõ trách nhiệm Bí thư Tỉnh ủy - ông Lê Khắc Biểu, nguyên Phó vụ trưởng Vụ Quản lý cán bộ các tỉnh đồng bằng, Ban Tổ chức TƯ chia sẻ.

Ông Biểu cho biết, trước đây khi Thanh Hóa đưa ra kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn với hình thức khiển trách, ông Đào Vũ Việt không bị kỷ luật thì đã thể hiện rõ việc làm của người đứng đầu tỉnh Thanh Hóa là không nghiêm túc, không thỏa đáng với cử tri và nhân dân.

{keywords}
Ông Lê Khắc Biểu trao đổi với VietNamNet

Vụ việc xảy ra vào năm 2016 nhưng đến cuối tháng 9/2017 mới có kết luận là quá lâu và thiếu trách nhiệm trước Đảng, trước dân.

Sau khi Ban Bí thư có hình thức xử lý ông Tuấn, ông Việt thì bản thân tôi vô cùng phấn khởi, người dân thêm niềm tin vào Đảng. 

Tuy nhiên, ông Biểu cho rằng, trách nhiệm chính phải là Tỉnh ủy Thanh Hóa, mà người đứng đầu là Bí thư. 

“Mặc dù sai phạm của ông Tuấn và ông Việt đã được đánh tiếng từ rất lâu, tuy nhiên Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa lại phớt lờ để giới thiệu 2 người này vào vị trí tỉnh ủy viên, Ban chấp hành Tỉnh ủy khóa 18. Như vậy trách nhiệm của người đứng đầu phải là rất lớn. 

{keywords}
Việc bổ nhiệm thần tốc bà Quỳnh Anh đã khiến nhiều lãnh đạo của tỉnh Thanh Hóa bị kỉ luật nặng

Do đó, tỉnh Thanh Hóa cần kiểm điểm nghiêm túc tập thể, cá nhân theo đúng tinh thần của nghị quyết Trung ương 4. Sau khi kiểm điểm xong phải xử lý kỷ luật và thông báo công khai cho toàn dân”, ông Biểu nhấn mạnh.

Liên quan tới việc ông Ngô Văn Tuấn ưu ái, nâng đỡ không trong sáng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh theo kết luận của UB Kiểm tra TƯ, ông Biểu cho rằng đó là từ tế nhị mà chỉ có Bí thư Tỉnh ủy, ông Tuấn, ông Việt và bà Quỳnh Anh biết. 

Dừng phân công công tác ông Tuấn 

Trước đó, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Sau khi ông Tuấn bị thi hành kỷ luật, trên cổng thông tin điện tử tỉnh Thanh Hóa trong lịch công tác của Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa tuần thứ 51 từ ngày 18 - 24/12 đã không thấy có tên ông Ngô Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh. 

{keywords}
Lịch công tác mới của UBND tỉnh Thanh Hóa đã không có tên ông Tuấn

Tại lịch phân công dự các sự kiện và những vấn đề quan trọng của UBND tỉnh chỉ có tên Chủ tịch tỉnh Nguyễn Đình Xứng, các Phó chủ tịch Nguyễn Đức Quyền, Phạm Đăng Quyền, Lê Anh Tuấn và Lê Thị Thìn. 

Một lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cho biết, việc dừng phân công công tác đối với ông Tuấn là chờ chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cũng như chờ hướng xử lý tiếp theo về mặt chính quyền đối với ông Ngô Văn Tuấn. 

Việc xử lý tư cách đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa đối với ông Ngô Văn Tuấn sẽ được thực hiện theo đúng sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và quy định của pháp luật hiện hành. 

Thanh Hóa không thể kiểm tra tài sản bà Quỳnh Anh

Thanh Hóa không thể kiểm tra tài sản bà Quỳnh Anh

Đoàn kiểm tra nhiều lần mời bà Quỳnh Anh đến làm việc nhưng không nhận được sự hợp tác nên không có cơ sở để xem xét tài sản.

Đề nghị kỷ luật Phó chủ tịch Thanh Hóa vì nâng đỡ không trong sáng bà Quỳnh Anh

Đề nghị kỷ luật Phó chủ tịch Thanh Hóa vì nâng đỡ không trong sáng bà Quỳnh Anh

UB Kiểm tra TƯ đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá với mức nghiêm khắc.

Tẩu tán nhân sự

Tẩu tán nhân sự

Trong lịch sử tư pháp của nước ta, có lẽ đây là lần đầu tiên người ta nghe đến cụm từ “tẩu tán nhân sự”.

Bổ nhiệm thần tốc bà Quỳnh Anh: Khiển trách Phó chủ tịch Thanh Hóa

Bổ nhiệm thần tốc bà Quỳnh Anh: Khiển trách Phó chủ tịch Thanh Hóa

Liên quan vụ bổ nhiệm bà Quỳnh Anh, ông Ngô Văn Tuấn, Phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa bị khiển trách, GĐ Sở Xây dựng Đào Vũ Việt bị kiểm điểm sâu sắc 

Bổ nhiệm bà Quỳnh Anh: Bộ Nội vụ, Thanh tra Chính phủ lên tiếng

Bổ nhiệm bà Quỳnh Anh: Bộ Nội vụ, Thanh tra Chính phủ lên tiếng

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Tổng thanh tra Chính phủ nói về việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh. 

Lê Anh