Sáng 28/10, TAND tỉnh Đồng Nai tiếp tục ngày làm việc thứ 4, xét xử đại án buôn lậu xăng dầu. Hội đồng xét xử (HĐXX) tiến hành xét hỏi bị cáo Đào Ngọc Viễn (54 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Đại Dương Hải Phòng) là đối tượng cầm đầu đường dây buôn lậu xăng gần 200 triệu lít xăng dầu ở các tỉnh phía Nam.

Phiên toà xét xử đại án buôn lậu xăng dầu ở Đồng Nai. Ảnh: T.D

Tại phiên tòa, bị cáo Viễn cho biết, mình vốn chỉ làm nghề vận tải, chuyên vận chuyển quốc tế. Việc vận chuyển xăng từ nước ngoài về bán không nghĩ là vi phạm pháp luật. 

Về chia lợi nhuận, trong quá trình vận chuyển xăng về Việt Nam, bị cáo Viễn góp 30% cổ phần vào 2 tàu Pacific Ocean và tàu Westem Sea và được chia lợi nhuận 30 tỷ đồng.

Theo bị cáo Viễn, ngay từ khi mới làm ăn với Hữu, cả hai người đã xảy ra mâu thuẫn về việc ăn chia lợi nhuận.

 Bị cáo Đào Ngọc Viễn tại phiên toà. Ảnh: T.D

Viễn cũng cho rằng, mình chỉ được chiết khấu 1.500 đồng/lít xăng và tổng số tiền thu lợi là hơn 36 tỷ đồng chứ không phải là 46 tỷ đồng như trong bản cáo trạng công bố.

Tuy nhiên, phía VKSND tỉnh Đồng Nai cho rằng, bị cáo Viễn khai tại toà không đúng với cáo trạng nên đề nghị được công bố biên bản hỏi cung bị can và được HĐXX chấp thuận. Theo hồ sơ mà VKSND Đồng Nai công bố, Viễn thu lợi khoảng 46 tỉ đồng.

Huy Hoàng