Trong khi vụ việc công an phường Ngô Quyền, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc bị tố hành hung người dân đang được điều tra thì lại xuất hiện thông tin phần mộ của nạn nhân đã bị đào xới nghiêm trọng.

Sáng 8/9 anh Nguyễn Thanh Hiền (43 tuổi, trú tại phường Ngô Quyền, TP. Vĩnh Yên) bị chấn thương sọ não rồi tử vong sau khi rời trụ sở công an TP.Vĩnh Yên. Đến chiều ngày 9/9, gia đình nạn nhân đã hoàn tất thủ tục mai táng cho người xấu số tại Nghĩa Trang nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc (xã Định Trung, TP. Vĩnh Yên). Tuy nhiên, đến khoảng 21h45 cùng ngày, gia đình nạn nhân nhận được tin báo, mộ nạn nhân có dấu hiệu bị đào xới.

Nạn nhân Hiền bị tử vong sau khi rời trụ sở công an phường Ngô Quyền (Ảnh: VietNamNet)

Theo báo Giáo dục Việt Nam, người nhà nạn nhân đã nhận được tin báo này từ phía quản trang của Nghĩa Trang nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc. Nghe hung tin trên, gia đình anh Hiền đã đến để kiểm tra và bảo vệ nấm mồ.

Tại đây, người thân của anh Hiền đã phát hiện nhiều dấu vết của sự đào xới trên phần mộ vừa mới đắp vào buổi chiều. Cụ thể là vết nứt đất mới ở phần đầu ngôi mộ (phần đầu nạn nhân), ngoài ra còn xuất hiện nhiều vết cỏ lởm chởm còn mới và bị xê dịch, vòng hoa được chôn chặt vào phần mộ cũng bị xô đổ.

Trên báo Pháp luật & xã hội, chị Nguyễn Bích Thủy, em gái nạn nhân, chia sẻ: "Không biết thi thể của anh trai tôi có còn nguyên vẹn hay không, tôi chỉ mong anh trai tôi được an nghỉ …”.

Người nhà nghi ngờ phần mộ của nạn nhân bị đào xới (Ảnh: Pháp luật & xã hội)

Sự việc chưa biết thực hư thế nào tuy nhiên thông tin này đã khiến gia đình nạn nhân rất bất bình, bởi lúc này, cái chết bất thường của anh Hiền vẫn chưa được làm rõ. Trong một diễn biến khác, Công an TP. Vĩnh Yên đã vào cuộc để xác minh, điều tra vụ việc anh Nguyễn Thanh Hiền bị chấn thương sọ não rồi tử vong sau khi rời trụ sở công an phường Ngô Quyền.

Sáng 8/9, ngay sau khi anh Hiền tử vong, Viện Pháp y quân đội đã tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân, tuy nhiên kết luận chính thức vẫn chưa được công bố. Trong quá trình giám định, đoàn khám nghiệm phát hiện một vết bầm tím lạ trên đỉnh đầu anh Hiền. Tiếp tục mở hộp sọ ra, thấy có vết tụ máu, đồng thời não bị phù nề.

Gia đình nạn nhân cho rằng, cái chết của anh Hiền có uẩn khúc và nhiều điểm bất thường bởi anh Hiền vốn là người khỏe mạnh. Người đàn ông này vẫn một mình điều khiển xe máy đến trụ sở Công an phường Ngô Quyền làm việc. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, các bác sĩ xác định anh Hiền bị chấn thương sọ não, trên người có nhiều vết bầm tím. Anh Hiền được phẫu thuật hai lần nhưng đến sáng 8/9 thì tử vong.

Trước sự bức xúc của gia đình nạn nhân, trao đổi với các cơ quan báo chí, đại diện Công an phường Ngô Quyền vẫn khẳng định phía cán bộ điều tra không hề đánh đập, xâm phạm đến thân thể anh Hiền. Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

P. Lam (Tổng hợp)