Tối 15/12, live concert Inner me diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP. HCM. Vũ Cát Tường và ekip cho bắt đầu chương trình khá muộn so với dự kiến khiến khán giả sốt ruột. Tuy nhiên, khi thấy những chiêu "độc" được chuẩn bị cẩn thận cho các tiết mục, mọi người hiểu vì sao cô mất nhiều thời gian như vậy.

{keywords}
Ekip đã dựng một con báo cao 4m thay vì chiếu hologram như ý tưởng ban đầu.

Một tai nạn xảy ra khi Vũ Cát Tường hát ca khúc thứ 3 Be a fool, cô đã ngã khỏi sân khấu cao gần 2m vì trình diễn nhập tâm. Cô mất khoảng 2 phút để tiếp tục tiết mục trong tiếng reo hò cổ vũ. Nữ ca sĩ dường như khá đau. Cô vừa hát vừa xoa hông, xoa chân nhưng không hề sa sút phong độ.

Hát xong, Vũ Cát Tường còn trêu mọi người: "Tôi xin lỗi, chắc chỉ kẻ điên như tôi mới bị ngã như vậy thôi. Một người điên, lập dị, đi con đường không giống ai lại hay té sấp mặt, các bạn có còn yêu tôi không?”. Hàng trăm khán giả đồng thanh rằng có.

Khoảnh khắc Vũ Cát Tường ngã khỏi sân khấu:

Nếu live concert Inner me xây dựng mạch chương trình theo thời gian sự nghiệp qua các mốc album, hoặc thuần túy là thứ tự “Có người dõi theo hỏi thăm gió…” sẽ quá dễ đoán, dẫn đến nhàm chán. Khoảng 2/3 thời lượng, cô chỉ hát, đôi khi phát biểu “thả thính”. Đến gần cuối concert, Vũ Cát Tường mới tiết lộ concert có 3 chương, với Eyes (Đôi mắt), Lips (Đôi môi) và cuối cùng là Heart (Trái tim).

Bên cạnh chất lượng nhạc, Vũ Cát Tường và ekip cũng có nhiều chiêu “độc” để live concert hấp dẫn, màu sắc hơn. Cô mở màn bằng ca khúc Leader trên lưng một con báo cao 4m, dài 6m. Ở Nobody là tiết mục múa đương đại 18+ của Quang Đăng và Hoàng Yến trên sofa cổ điển minh họa cho lời bài hát. Nữ ca sĩ tự lái “siêu xe” để hát San Francisco, hoặc bất ngờ chui lên từ chiếc hộp khổng lồ để đánh Piano hát Có người. Xuyên suốt chương trình, hiệu ứng LED vô cực, ánh sáng laser và khói màu nhiều lần khiến khán giả ồ lên thích thú.

{keywords}
Vũ Cát Tường khiêm tốn nhận chưa giỏi nhưng đã tự phá bỏ giới hạn.

Lần lượt qua từng chương, Vũ Cát Tường cho thấy nhiều mũi nhọn của bản thân: hát, nhảy, rap, sáng tác và chơi nhạc cụ. Cô hát tốt khá hiển nhiên, đôi khi thoải mái vận dụng các kỹ thuật trình diễn hoa mỹ như hát scat, run/riff hoặc phiêu giọng óc… Vì thế, những tiết mục hoặc thỏa mãn tai nghe hoặc phần nhìn, và thường là cả hai.

Đáng lưu ý nhất, Vũ Cát Tường có một tiết mục song ca cùng thầy Phương Uyên bài Dõi theo. Giọng Rock nức nở, giàu trải nghiệm cùng ngón đàn điêu luyện của nhạc sĩ thâm niên nâng cảm xúc của bài lên một tầm cao hơn. Vũ Cát Tường đã đùa rằng Phương Uyên là người thầy “mót tôi từ dưới cống lên”, chỉ việc nhạc sĩ phát hiện tài năng và đưa cô đến Giọng hát Việt mùa 2 – bệ phóng đầu tiên cách đây 6 năm.

Ba chương đều mang những sắc thái riêng. Nếu Eyes (Đôi mắt) chứa những ca khúc khá gai góc như Leader, Stardom, Be a fool, One second, Gió…; Lips (Đôi môi) là những lời yêu của San Francisco, Cô gái ngày hôm qua, Mơ, Dõi theo, Yours, The Old You, Ticket for two… thì cuối cùng, Heart (Trái tim) là những giai điệu hạnh phúc, rộn ràng nhất.

{keywords}
Vũ Cát Tường thăng hoa trong concert cuối năm.

“6 năm trước, tôi mới vào nghề với trái tim đầy sợ hãi. Bây giờ, tôi không còn sợ nữa vì đã có rất nhiều người yêu tôi”, Vũ Cát Tường nói, trước khi biến sân khấu thành sàn nhảy với Vài phút trước, Don't you go hay The party song. Cô kết thúc concert bằng bài “fan ca” Forever mine đầy ý nghĩa.

Live concert Inner me đánh dấu âm nhạc Vũ Cát Tường tuổi 27, hành trình trưởng thành của nữ ca sĩ và bước đầu cô thực thi tham vọng lớn lao của mình. Mà trong hành trình đó, Vũ Cát Tường không đơn độc. Cô luôn có người hâm mộ và gia đình cạnh bên, như chương trình tối nay.

Gia Bảo

Vũ Cát Tường sợ suy nghĩ ảo tưởng về bản thân

Vũ Cát Tường sợ suy nghĩ ảo tưởng về bản thân

"Tôi rất sợ cảm giác mình tự ảo về bản thân mình. Nhiều người nói tôi làm việc nhiều quá, nhưng những gì mình làm chẳng là gì so với những nghệ sĩ quốc tế", Vũ Cát Tường nói trong buổi ra mắt album Inner me.