- Ngày 8/1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy” xảy ra ngày 1/11/2016 tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy khiến 13 người tử vong.

Sau phần kiểm tra sự có mặt của những người được triệu tập tham dự phiên tòa, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa và trả hồ sơ cho VKSND TP Hà Nội nhằm điều tra bổ sung.

Trong phiên tòa này, một số người được xác định tư cách tham gia tố tụng dù đã được triệu tập nhưng vắng mặt, một số người chưa nhận được giấy triệu tập lại có mặt đầy đủ.

Các luật sư của bị cáo Nguyễn Diệu Linh, bị cáo Hoàng Văn Tuấn vắng mặt tại phiên tòa và chỉ có luật sư của bị cáo Linh có đơn xin hoãn phiên tòa. Hai bị cáo này cũng có ý kiến xin HĐXX hoãn phiên tòa để luật sư có thể tham dự.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa sáng ngày 8/1

Với những tình tiết kể trên, đại diện VKSND TP Hà Nội có ý đề xuất hoãn phiên tòa.

Luật sư của nhóm người bị hại đề xuất HĐXX triệu tập thêm những người liên quan khác tham dự phiên tòa để làm rõ một số tình tiết.

Ngoài ra, cần phải xác định tư cách tham gia tố tụng và triệu tập một số cá nhân tổ chức khác như UBND quận Cầu Giấy, Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 3… tham gia vụ án để đảm bảo tính khách quan, toàn diện, đúng pháp luật. Đây là những đơn vị cũng có những sai phạm nhất định dẫn tới vụ cháy.

Đặc biệt, các luật sư cũng có đề xuất HĐXX hoàn hồ sơ để điều tra bổ sung do qua quá trình nghiên cứu hồ sơ vụ án, luật sư nhận thấy có những chứng cứ phản ánh có đồng phạm khác mà chưa bị truy tố.

{keywords}
Người thân của các nạn nhân tại phiên tòa sáng nay

Sau khi hội ý, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ cho phía VKSND TP Hà Nội để điều tra bổ sung làm rõ vai trò của một người liên quan có tên Nguyễn Hữu Long.

Lý do là bởi trong hồ sơ vụ án đã có những tài liệu phản ánh đối tượng này là một trong những chủ sở hữu quán karaoke số 68, đồng thời là người trực tiếp thuê Phạm Văn Thiên thi công phần cách âm của quán.

Vụ cháy quán karaoke: Xem tiếp trách nhiệm cá nhân

Vụ cháy quán karaoke: Xem tiếp trách nhiệm cá nhân

Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội Nguyễn Hoài Nam cho biết, sẽ tiếp tục xem xét việc xử lý trách nhiệm cá nhân liên quan vụ cháy quán karaoke ở Cầu Giấy.

Cháy quán karaoke: Lấy đâu ra cửa thoát hiểm?

Cháy quán karaoke: Lấy đâu ra cửa thoát hiểm?

Ở Hà Nội hầu hết là nhà ống nên đa số quán karaoke làm gì có cửa thoát hiểm. Nhiều quán chưa có giấy phép thì mượn giấy của quán bên cạnh.

Cháy quán karaoke 13 người chết: Triệu tập nữ chủ quán

Cháy quán karaoke 13 người chết: Triệu tập nữ chủ quán

Sáng nay, một lãnh đạo công an quân Cầu Giấy cho biết, chủ quán karaoke cũng đã bị cơ quan chức năng triệu tập lên làm việc, lấy lời khai. 

500 người chữa cháy quán karaoke 13 người chết

500 người chữa cháy quán karaoke 13 người chết

Nhiều lực lượng phải huy động 100% quân số tham gia dập lửa, cứu nạn trong vụ cháy quán karaoke làm 13 người thiệt mạng chiều qua.

Họp báo vụ cháy quán karaoke 13 người chết

Họp báo vụ cháy quán karaoke 13 người chết

Cục PCCC họp báo thông tin về vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, HN) khiến 13 người tử vong.

Nhị Tiến