Nạn nhân nhỏ nhất mới 3 tuổi

Báo cáo tại buổi làm việc, Đại tá Nguyễn Quang Nam, Phó Chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng BĐBP tỉnh Quảng Nam cho biết, khoảng 14h ngày 26/2 ca nô số hiệu QNa1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông chở 39 người từ Cù Lao Chàm về Cửa Đại. Về đến gần bờ Cửa Đại, thuyền gặp dòng nước cản, bị tai nạn, khiến 13 người chết, mất tích 4 người, 22 người được cứu sống. Trong 4 nạn nhân còn mất tích có 3 trẻ em và 1 phụ nữ.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ GTVT họp khẩn với lực lượng cứu hộ

Tối 26/2, chỉ còn 2 tàu SAR 212, SAR 274 và tàu Cảnh sát biển 2 đủ điều kiện, được tiếp tục tham gia cứu nạn. Các tàu cá, ca nô khác không đủ điều kiện đã được yêu cầu tạm ngừng, tiếp tục tham gia công tác tìm kiếm vào sáng mai (27/2).

“Phương tiện Qna1152 có đăng kiểm đến 2023. Thuyền trưởng Lê Sen đủ điều kiện, bằng cấp vận hành tàu du lịch”, Đại tá Nam thông tin.

Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, sáng sớm mai 27/2, sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm ở bờ biển các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình. Tỉnh huy động toàn bộ toàn lực tìm kiếm các nạn nhân.

“Nạn nhân trong vụ chìm tàu nhỏ nhất mới 3 tuổi, vẫn chưa được tìm thấy. Đây là nỗi đau rất lớn cho người nhà các nạn nhân, cũng như tỉnh Quảng Nam”, ông Bửu chia sẻ.

Rà soát tất cả tàu thuyền trước khi xuất bến

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung - Cục trưởng Cục CSGT yêu cầu ngoài việc tìm kiếm thi thể các nạn nhân, các lực lượng cần xác định rõ danh tính của các nạn nhân mất tích, tránh tình trạng còn nạn nhân mất tích nhưng chưa được kiểm đếm.

“Bộ Công an đã cử đoàn công tác vào Quảng Nam, phối hợp với lực lượng địa phương để làm rõ vụ việc”, Cục trưởng Cục CSGT thông tin.

{keywords}
Người dân thắp đèn hoa đăng cầu nguyện cho các nạn nhân gặp nạn tối 26/2

Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng nhìn nhận đây và vụ chìm tàu đặc biệt nghiêm trọng.

“Khi nghe thông tin báo cáo, tôi thật sự không tin khi nghe được có đến từng ấy người chết, tôi thực sự đau xót. Từ sự việc này đề nghị tỉnh Quảng Nam kiểm tra độ an toàn của toàn bộ phương tiện tàu thuyền, tăng cường khả năng quan trắc, đảm bảo an toàn luồng tuyến. Đây là vấn đề cần nghiên cứu trong thời gian đến. Cần rà soát lại toàn bộ hệ thống hàng hải để cải thiện độ an toàn, linh hoạt luồng tuyến”, ông Khuất Việt Hùng yêu cầu.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang chỉ đạo, ngoài việc triển khai công tác tìm kiếm thì lực lượng cảnh sát, Thanh tra Giao thông phải kiểm tra ngay trong đêm nay đối với các tàu thuyền chở khách ra vào đảo Cù Lao Chàm, đủ điều kiện mới được xuất bến.

Hồ Giáp - Công Sáng 

Vụ chìm ca nô 13 người tử vong: 3 trẻ em và 1 phụ nữ đang mất tích

Vụ chìm ca nô 13 người tử vong: 3 trẻ em và 1 phụ nữ đang mất tích

Đêm 26/2, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Nam, hiện còn 4 người mất tích trong vụ chìm ca nô chiều cùng ngày, trong đó có 3 trẻ em và 1 phụ nữ 24 tuổi.