Gần đây, nữ diễn viên Angela Baby đã tạo hình Tiểu Long Nữ tham gia một chương trình tạp kỹ. Với nhan sắc vốn có, hình ảnh của bà xã Huỳnh Hiểu Minh trong trang phục trắng hoá thân Cô Cô khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa, trong đó có biên kịch Vu Chính. 

Thậm chí, anh đã đăng tải hình ảnh của Angela Baby lên trang cá nhân kèm dòng trạng thái: "Nếu như em không vướng phải vấn đề sức khoẻ lúc đó đã tham gia ''Thần điêu đại hiệp'' của anh rồi. Anh cũng sẽ không nhận về nhiều lời cười nhạo lúc đó. Thật sự đây là đáng tiếc lớn nhất của anh".

{keywords}
Angela xinh đẹp khi hoá thân Tiểu Long Nữ.

Sau khi trạng thái của Vu Chính được đăng tải, rất nhiều bình luận bên dưới, chủ yếu chỉ trích biên kịch nổi tiếng vì những lời nói của anh. Họ cho rằng, anh viết như vậy là không tôn trọng Trần Nghiên Hy - người đã đóng vai Tiểu Long Nữ trong bản Thần điêu đại hiệp 2014 mà Vu Chính tham gia sản xuất. 

Trần Nghiên Hy từng hứng chịu những chỉ trích nặng nề về tạo hình cũng như thân hình chưa đủ thon thả để vào vai nữ chính. Vu Chính đã đứng ra bảo vệ cô. Anh đã thẳng thắn đáp trả những bình luận chê bai diễn viên của mình và khẳng định Trần Nghiên Hy đủ nhan sắc cũng như khí chất của nhân vật.  

"Tạo hình này tôi thật sự ưng ý, hoàn toàn hài lòng. Đừng vội đánh giá hay chê bai, thời giam sẽ chứng minh tất cả" - Vu Chính từng bênh vực Trần Nghiên Hy khi cô bị chê bai ngoại hình.

Khán giả nhanh chóng lật lại đồng thời gay gắt nhận xét anh giả tạo, lời nói trước sau bất nhất. Điều này không chỉ khiến ngôi sao "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi" bị tổn thương, Angela Baby cũng sẽ khó xử.

{keywords}
Tiểu Long Nữ 2014 bị chỉ trích, Vu Chính bênh vực rất nhiều.

Dù bài đăng được xoá sau đó và Vu Chính cũng lên tiếng xin lỗi nhưng khán giả vẫn không ngừng chỉ trích anh trên các diễn đàn. Đây không phải lần đầu tiên nhà biên kịch sinh năm 1978 vấp phải những tranh cãi về phát ngôn. Trước đó, anh cũng từng bị công kích khi chê bai diễn xuất của Dương Mịch, hay "bóng gió" về việc Đồng Lệ Á không nhận lời đóng phim của anh. 

Vu Chính tham gia sản xuất nhiều bộ phim nổi tiếng như Cung toả tâm ngọc, Mỹ nhân tâm kế, Diên hi công lược... và được nhận xét khá "mát tay" trong việc đưa các diễn viên nữ đi lên hàng ngôi sao trong làng giải trí Hoa ngữ.

Tiểu Ngọc

'Nhĩ Khang' Châu Kiệt bị xúc phạm nơi công cộng

'Nhĩ Khang' Châu Kiệt bị xúc phạm nơi công cộng

Mới đây, diễn viên Châu Kiệt bức xúc khi bị những người lạ mặt nhận ra, chửi bới và xúc phạm nơi công cộng.