Hôm nay (15/12), một vị lãnh đạo Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị thông tin, trước đây, ông Võ Viết Đạt tu hành tại chùa Hải Đức (phường Trường An, TP Huế). Sau đó, ông Đạt theo học tại Trường Trung cấp Phật học Báo Quốc - TP Huế.

{keywords}
Vụ án mạng gây xôn xao dư luận tại Quảng Trị.

Khoảng năm 2004, khi đi xe máy, vì tránh một đứa bé qua đường nên Đạt bị ngã vỡ đầu, chấn thương sọ não, phải nhập viện điều trị 6 tháng. Sau khi ra viện, Đạt tiếp tục tu học ở Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế.

Sau đó, Đạt ra Quảng Trị tu hành ở chùa Sắc Tứ Tịnh Quang (thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong).

Vì chấn thương ở đầu nên Đạt thường nóng giận mỗi khi bị căng thẳng hoặc bức xúc.

Khi Đạt tu hành ở Sắc Tứ Tịnh Quang thường giúp nạn nhân là bà L.T.H. (SN 1972, trú tại thị trấn Ái Tử ) trong việc lễ lạt, các công việc gia đình.

Nhiều lần, bà H. nói với các sư thầy trong Sắc Tứ Tịnh Quang, bà H. coi Đạt như cu (ý là con cái của bà) nên thường có thái độ quản thúc.

Bà H. không có chồng, chỉ có một người con. Khoảng năm 2010, con bà H. bị chết đuối nên bà H. thường buồn rầu. Khi con bà H. mất, Đạt đã giúp gia đình bà H. lo tang sự,

Khi án mạng xảy ra, nhiều ý kiến cho rằng, mối quan hệ giữa bà H. và cựu tu sĩ Võ Viết Đạt là mối quan hệ tình ái. Tuy nhiên, nguồn tin từ Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị cho rằng, nhiều lần bà H. tuyên bố xem Đạt như con trai của mình.

Trước đó, khoảng 20h ngày 11/12, người dân phát hiện thi thể một người phụ nữ ở bờ sông Thạch Hãn, đoạn qua thôn Bích Khê, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong (không như tin ban đầu là ở tiểu khu 4, thị trấn Ái Tử) nên trình báo công an.

Nạn nhân được xác định là bà Lê Thị H. (SN 1972, trú thị trấn Ái Tử).

Quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định đây là vụ án mạng nên lập chuyên án để điều tra.

Sau chưa đầy 24 giờ, cơ quan công an xác định được nghi phạm, ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối Võ Viết Đạt (SN 1980, trú khu vực 3, xã Triệu Thuận) và Đoàn Thanh Tuấn (SN 1971, trú thôn Đâu Kênh, xã Triệu Long). 

Nguồn tin từ lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị cho hay, trước khi gây ra vụ án mạng, nghi can Võ Viết Đạt đã hẹn nạn nhân là bà Lê Thị H. qua nghi phạm thứ hai là Đoàn Thanh Tuấn rồi ra tay.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hương Lài

Những tai tiếng của cựu tu sĩ dính nghi án giết người phi tang thi thể trên sông

Những tai tiếng của cựu tu sĩ dính nghi án giết người phi tang thi thể trên sông

Cựu tu sĩ Võ Viết Đạt từ lúc đến trú xứ và hoạt động tôn giáo tại Niệm phật đường (NPĐ) Dương Lệ Đông ở huyện Triệu Phong (Quảng Trị) liên tục gây ra nhiều tai tiếng.