- Không lý luận, không bài giảng thế hệ trẻ Việt Nam đang từng bước được trao quyền đẩy lùi đại dịch HIV/AIDS cũng như sự xa lánh kỳ thị đối với những người nhiễm căn bệnh này. Đó là những gì mà chương trình "Dance 4life nhảy múa vì cuộc sống" đã và đang làm tại Việt Nam.

Năm nay, tổ chức Rutgers WPF phối hợp cùng nhóm nhảy Big Toe tổ chức cuộc thi Nhảy Hip hop với chủ đề “Cùng nhảy múa đẩy lùi HIV và AIDS” dành cho đối tượng là các bạn học sinh trung học tại các thành phố lớn trên cả nước. Cuộc thi đã thu hút 200 thí sinh đến từ 8 trường trung học tại TP. Hồ Chí Minh và 10 trường trung học ở Hà Nội tham gia.

Điều thu hút các bạn học sinh tham gia cuộc thi không phải ở cơ cấu giải thưởng mà là niềm đam mê với với Hip hop và lòng quyết tâm cùng nhau xây dựng một thế giới không có sự xa lánh, kỳ thị, không có HIV/AIDS.

8 đội thi xuất sắc nhất đại diện cho 5 trường THPT trên địa bàn Hà Nội đã hội tụ ở vòng chung kết cuộc thi diễn ra tại Nhà hát Tuổi Trẻ chiều  08/05 vừa qua.

Các em mang đến cuộc thi những vũ điệu Hip hop trẻ trung, sôi động và những câu chuyện cảm động chất chứa trong từng điệu nhảy về những người nhiễm HIV/AIDS đang bị xã hội xa lánh, bị kỳ thị. Hơn ai hết, họ đang cần sự cảm thông chia sẻ của tất cả mọi người.
Nhóm On the floor - THPT Lê Quý Đôn với thông điệp "Stop AIDS - vì một thế giới không có HIV/AIDS"


Wild lotus - THPT Kim Liên "Dance 4life - Do not stop Believing..."
“Tuy các phần trình diễn của các đội vẫn còn nhiều khuyết điểm nhưng những ý tưởng táo bạo của các bạn rất đáng để những nghệ sĩ chuyên nghiệp như chúng tôi học hỏi” anh Viết Thành, trưởng nhóm Big Toe, thành viên BGK cuộc thi nhận xét.

Vòng chung kết cuộc thi Nhảy Hip hop Dance 4 life tại Hà Nội đã thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về nhóm F. United đến từ trường THPT Lê Quý Đôn với màn nhảy hip hop đầy ấn tượng và  thực sự ý nghĩa.
Nhóm F. United -THPT Lê Quý Đôn xuất sắc giành giả nhất
Giải nhì được trao cho nhóm KLIC - THPT Kim Liên
Các cô gái trong nhóm Wild lotus đến từ trường THPT Kim Liên xuất sắc giành giải 3 của cuộc thi.
Một số hình ảnh ấn tượng tại cuộc thi:

Big Toe Crew hâm nóng hội trường bằng tiết mục mở màn
Vũ điệu truyền thống Dance 4 life được nhóm tình nguyện viên và các nhóm hào hứng thể hiện
Một thành viên trong nhóm nhảy trường Yên Hòa
HIV/AIDS luôn bao quanh và rình rập mỗi chún


Khán giả và các đội chơi hò reo cổ vũ cho từng bước nhảy

  • Văn Thanh