- Cục Quản lý đường bộ 1 quyết định thu hồi toàn bộ quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong vụ doanh nghiệp “nhốt” xe công vụ tại Thái Bình hồi tháng 5.

Việc thu hồi các quyết định xử phạt hành chính trên thể hiện công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Phương Anh không vi phạm các quy định trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

{keywords}

Vụ doanh nghiệp “nhốt” xe công vụ tháng 5/2016 tại Thái Bình gây xôn xao dư luận

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định tổ kiểm tra xe quá tải tại Thái Bình đã thực hiện đúng các biện pháp, việc yêu cầu lái xe xuất trình và thu giữ các loại giấy tờ liên quan để buộc lái xe chấp hành xử phạt vi phạm hành chính là cần thiết và đúng thẩm quyền. Tuy nhiên, việc bóc tem kiểm định là chưa phù hợp.

Chính vì vậy, Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 1 Nguyễn Xuân Lâm đã ký các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên vào ngày 18/5.

{keywords}

Quyết định thu hồi các quyết định xử phạt hành chính của Cục quản lý đường bộ 1.

Bà Hoàng Thị Phương - TGĐ công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Phương Anh cho rằng: Việc Cục đường bộ 1 cố tình ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các chủ phương tiện được công ty thuê thi công ngay sau khi có biên bản Công an tỉnh Thái Bình xác nhận điểm phương tiện thi công dự án của chủ đầu tư bị Thanh tra giao thông (Cục Quản lý đường bộ 1) dừng - giữ nằm trên công trường thi công là không nắm rõ các quy định của pháp luật.

Các phương tiện thi công trong công trường công ty được hiểu là không tham gia giao thông đường bộ và không thuộc phạm vi điều chỉnh của thông tư 42/2014/TT-BGTVT quy định về thùng xe của xe tự đổ, xe xi téc, xe tải tham gia giao thông đường bộ.

Bà Hoàng Thị Phương đã gửi đơn tố cáo Cục Quản lý đường bộ 1, Tổng cục Đường bộ đến nhiều cơ quan chức năng về hành vi thi hành công vụ trái pháp luật; tự ý dừng - giữ phương tiện trái phép; cản trở hoạt động thi công, sản xuất của doanh nghiệp; gây mất trật tự an toàn trong công trường đang thi công; thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự và thiệt hại kinh tế của chủ đầu tư; ảnh hưởng tới tiến độ dự án.

Đại tá Lê Hồng Chương - Chánh văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình cho biết: “Chúng tôi đã thu thập các chứng cứ, làm việc với các bên liên quan và đang phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình điều tra làm rõ có hay không việc lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ, gây ảnh hưởng đến hoạt động, thiệt hại cho doanh nghiệp của Tổ liên ngành thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam”.

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Văn Sơn, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 1 cho biết: Việc thu hồi các quyết định xử phạt không phải là Cục xử phạt sai nên thu hồi lại. Vấn đề là sau khi công ty Phương Anh có đơn khiếu nại, Cục tạm thời thu hồi quyết định xử phạt để cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình làm rõ, sau đó sẽ ra văn bản sau.

Kiên Trung - Vũ Điệp