Trong khi cư dân chung cư 4S có đơn đề nghị gửi công an, Viện KSND đề nghị xử lý những người họ nghi vấn là chủ mưu trong vụ đánh người đổ máu ngày 11/12 thì phía công ty Trường Thành Lộc có đơn “tố” ban quản lý chung cư này “vu khống” nhằm phục vụ danh lợi riêng...

Liên quan đến vụ đánh vỡ đầu dân chung cư 4S xảy ra tại chung cư 4S, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM như VietNamNet đã thông tin, diễn biến mới nhất, có khoảng 160 người là cư dân sinh sống tại chung cư này có đơn đề nghị khởi tố vụ án liên quan đến chủ đầu tư là công ty Thành Trường Lộc (trụ sở tại đường Võ Văn Tần, P.5, Q.3) trong vụ việc tấn công, gây thương tích cho 1 số người dân tại chung cư này vào chiều 11/12.

{keywords}
Ông Phan Thái Tú bị bảo vệ tấn công, gây thương tích
Đơn trình bày cho hay quá trình giữa cư dân sinh sống tại chung cư 4S (đại diện là ban quản trị chung cư) có tranh chấp kéo dài với chủ đầu tư, là công ty Thành Trường Lộc dẫn đến sự việc đỉnh điểm là ẩu đả vào chiều 11/12 vừa qua.

Quá trình tranh chấp được xác định là do khi thực hiện dự án, công ty Thành Trường Lộc xây dựng một số hạng mục sai phép tại khu chung cư 4S. Do đó, khi có quyết định của Thanh tra sở Xây dựng, phía Thành Trường Lộc phải tiến hành tháo dở, khắc phục các hạng mục sai phép. Phía ban quản trị chung cư cho rằng, Thành Trường Lộc phải có thông báo cụ thể về phương án khắc phục, tiến độ xây dựng lại các hạng mục đó...

Trong đơn trình bày lại vụ việc xảy ra chiều 11/12 cho rằng, nhóm người của công ty Thành Trường Lộc đã dẫn các côn đồ khoác áo bảo vệ đến chung cư 4S dùng vũ lực đối với cư dân.

Vụ việc này đã làm cho ông Phan Thái Tú (SN 1955, một cư dân chung cư) bị thương tích nặng. Hành vi này - theo phía cư dân có dấu hiệu tội giết người và họ không đồng ý với việc khởi tố những người tấn công ông Tú về hành vi “cố ý gây thương tích”.

{keywords}
Đơn của 160 cư dân chung cư 4S đề nghị khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ việc 
Ngoài ra theo đơn trình bày thì có 3 cư dân của chung cư bị thương tích nhẹ.. Trong đơn nhận định, dù tỷ lệ thương tật của từng người không đến 11% nhưng các đối tượng hung hãn đã tấn công nhiều người, có tính chất côn đồ...

Đơn của dân chung cư đề nghị làm rõ, xử lý những người có vai trò chủ mưu, chỉ đạo của công ty Thành Trường Lộc. Theo nội dung đơn, trong vụ việc nói trên nhóm bảo vệ không thể tự động đến chung cư phá phách, đánh người nếu không có sự chỉ đạo, cho phép từ phía công ty Thành Trường Lộc. Đơn còn nói rõ về vai trò của 5 người khác nhau, dân chung cư 4S cho rằng lãnh đạo của công ty Thành Trường Lộc tham gia vào vụ việc kéo dài từ ngày 10/12 đến vụ ẩu đả chiều 11/12 tại chung cư 4S.

Liên quan đến vụ việc, về phía công ty Thành Trường Lộc cũng đã có đơn tố cáo về việc công ty "bị hãm hại" bởi nhóm người “ban quản trị tòa nhà chung cư 4S Bình Triệu, Q.Thủ Đức, TP.HCM bằng thủ đoạn vu khống thâm độc trên cơ sở vi phạm pháp luật nhằm phục vụ danh và lợi riêng....

Mong quý cơ quan có trách nhiệm, xin cứu giúp khẩn cấp chúng tôi bằng cách cho mở một cuộc điều tra ngọn ngành chi tiết, có kết luận về hành vi ám hại bằng thủ đoạn thâm độc vu khống - nhiều lần - dai dẳng 6 năm qua, trên cơ sở vi phạm pháp luật của nhóm người trang bị cho mình mác “đại diện cư dân” là Ban Quản trị Chung cư 4S” – lá đơn của Trường Thành Lộc nêu.

Anh Sinh