Vũ Duy Khánh tâm sự chuyện "tình ngay lý gian " khiến anh mất đi gia đình hạnh phúc: 

Không bao giờ tái hợp vợ cũ

- 30 tuổi với đầy những biến cố, thăng trầm, anh có từng tuyệt vọng?

Biến cố, thăng trầm là những thứ người đàn ông phải trải qua và tôi không ngoại lệ. Hai năm qua, tôi căng thẳng lắm, hễ bước ra đường là người ta chỉ trỏ, chế giễu: “Thằng này hát “Vợ tuyệt vời nhất” lại bị vợ bỏ này”. Bình thường, tôi đi hát được khán giả quý lắm nhưng có thời gian họ rất khắt khe, nhìn tôi không mấy thiện cảm. Tôi đã phải cố gắng rất nhiều để lấy lại hình ảnh.

Cuối cùng, sự cố gắng được đền đáp cuộc sống đã ổn định lại. Tôi không hot nhưng thuộc nhóm đều show nhất miền Bắc. Tôi tự hào khi không để con và vợ cũ thiếu thốn gì cả. Ông Trời có lẽ công bằng, lấy đi hạnh phúc nhưng cho tôi cơ hội kiếm nhiều tiền nuôi con.

Thú thật, chuyện ly hôn hay mẹ nợ nần không đến mức làm tôi suy sụp. Nhưng tôi thực sự suy sụp khi bố mất. Mỗi người sinh ra đều có sứ mệnh riêng, có lẽ sứ mệnh của tôi hơi vất vả. Vừa bước vào tuổi 30, tôi bỗng mất tất cả trong một lúc: mất bố, mất vợ, mất cả gia đình. Trải qua giai đoạn khó khăn đó, tôi đứng vững vàng hơn trong cuộc sống.

- Hễ nhắc vợ cũ, tôi thấy anh hơi xúc động. Anh vẫn còn tình cảm với cô ấy?

Nếu nói hoàn toàn không còn tình cảm là nói dối. Tôi vẫn còn tình cảm với cô ấy. Nhưng bây giờ chúng tôi là những người độc thân nên tôi chỉ giúp cô ấy trong công việc và kinh tế. Mới đây, tôi cũng mua bảo hiểm cho vợ cũ để sau này có chuyện gì xảy ra thì cô ấy vẫn còn tiền nuôi con. Tôi không làm những điều này để chứng minh mình là người tốt, có trách nhiệm. Tôi chỉ làm theo lương tâm, nhất là khi chúng tôi vẫn giữ được mối quan hệ khá tốt. Cô ấy tôn trọng mọi quyết định của tôi trong những vấn đề chung.

Chúng tôi vẫn gặp hàng ngày, ăn cơm cùng nhau và dành thời gian cho nhau. Con tôi cần bố mẹ. Chúng tôi giao ước với nhau như thế, cho đến khi một trong hai người có người mới sẽ giao ước lại.

Hiện tại, tôi vẫn đang chu cấp toàn bộ chi phí nuôi con, từ lúc ly hôn tới giờ vẫn vậy. Tôi lo cả sự nghiệp của vợ cũ. Dù không còn là vợ chồng nhưng phần lớn công việc của cô ấy do tôi sắp xếp.

- Nghe như anh mong muốn tái hợp?

Chúng tôi không thể. Nhiều người hỏi tôi sao không vì con, nhưng gương đã vỡ thì không thể lành. Ly hôn là điều không mong muốn nhưng nếu cố chấp tái hợp rồi lại tan vỡ, chẳng thà chúng tôi tan vỡ một lần rồi thôi.

{keywords}
Vũ Duy Khánh biểu diễn bên hai vũ công nữ gợi cảm trong buổi ra MV "Em không xứng đáng".

- Nhưng MV anh vừa phát hành có nội dung như đang tố vợ cũ vậy?

- Tôi không quyết định kịch bản MV này. Tôi và Vinh (Trương Thế Vinh) thống nhất rằng không có hướng nào tốt hơn những câu chuyện có thật. Tôi khẳng định câu chuyện trong MV là có thật nhưng không phải của tôi.

Cuộc sống của tôi sau ly hôn vẫn rất hòa bình. Tôi không muốn lái nó theo hướng tranh cãi, nói xấu, bôi bác nhau trên truyền thông. Nhiều cặp đôi ly hôn đang lấy tôi ra làm hình mẫu đấy! (cười)

Có những người rất giàu nhưng ly hôn vẫn ra tòa tranh nhau từng đồng, trong khi chúng tôi đến giờ vẫn giữ được sự tôn trọng. Nếu có nguyên do khiến hôn nhân tan vỡ, có lẽ do chúng tôi không hợp nhau chứ không vì ai có lỗi với ai.

- Con anh có ý thức chuyện bố mẹ ly hôn?

Con tôi vẫn sống với bố mẹ mà. Cô ấy thuê chỗ gần nhà tôi, cách nhau 10 bước chân. Mỗi ngày, tôi đều phụ trách nấu cơm. Từ xưa đến nay, tôi vẫn rất đảm đang đấy nhé! Cả gia đình quây quần ăn cơm mỗi trưa và tối. Sau đó, chúng tôi ai về nhà nấy.

Dù vậy, tôi chắc chắn không có khả năng tái hợp. Khi có thể thản nhiên làm những điều này, có nghĩa rằng chúng tôi đã là hai người bạn. Khi và chỉ khi làm bạn, chúng ta mới có thể gặp nhau thoải mái, đúng không?

Hai năm trước, tôi từng quỳ gối nhưng cô ấy vẫn nói rằng hết tình cảm rồi ra đi. Sau câu nói đó, tôi không đề cập chuyện quay lại thêm lần nào nữa. Khi người phụ nữ của bạn nói với bạn như thế, việc níu kéo đã không còn nghĩa lý gì.

Không muốn nhắc tới Thanh Hương nữa 

- Chuyện với Thanh Hương cuối cùng ra sao?

Tôi chỉ có thể nói là ảnh hưởng kinh khủng, đến mức bây giờ, tôi không muốn nhìn mặt Hương nữa. Có những chuyện vốn dĩ tình ngay lý gian. Thậm chí, giờ tôi không còn cảm xúc với đồng nghiệp khác giới. Tôi đã mất cả gia đình chỉ vì những chuyện rất tào lao như thế.

Hồi học ở trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, tôi, Hương và một cô người mẫu nữa lập thành nhóm nhạc do tôi làm trưởng nhóm. Nhưng sau này, nói sợ mọi người không tin nhưng tôi thực sự không nhớ Hương. Lúc phim “Người phán xử” lên sóng, tôi thấy Hương nhưng vẫn không nhớ ra, chỉ tự hỏi sao trông quen thế. Hương hồi đó khác bây giờ lắm và tôi cũng vậy.

Trong một lần đi diễn miền Tây, bọn tôi vô tình gặp nhau ở sân bay nên có nán lại trò chuyện. Lúc ấy, tôi mới biết cô ấy là diễn viên Thanh Hương của phim “Người phán xử” nổi tiếng. Hương cũng không ngờ tôi còn theo nghề tới giờ. Vì hồi xưa vất vả quá, tôi định nghỉ hát rồi. Chúng tôi hẹn nhau về Hà Nội đi café.

Hôm ấy, tôi đang đi cùng vợ thì Hương gọi đến. Thấy đèn nhấp nháy, vợ tôi giằng lấy điện thoại, ở đầu dây bên kia, Hương nói: “Mình ơi, mình hạ cánh chưa?”. Câu cửa miệng của nghệ sĩ miền Bắc hay gọi mình ơi, chồng ơi, vợ ơi… Cách xã giao của chúng tôi có hơi cợt nhả nhưng chỉ đùa vui thôi. Bạn không tin có thể hỏi các nghệ sĩ miền Bắc chuyện này. Tôi gặp các đàn em thân thiết vẫn hay trêu: “Con vợ dạo này nhiều show không? Hát ổn không?”.

Nhưng vợ tôi người miền Trung, nghe “mình ơi” lại tưởng là cách xưng vợ chồng, cho rằng tôi và Hương đã ở cùng nhau trong chuyến lưu diễn miền Tây. Dù biết tình ngay lý gian nhưng chuyện đã xảy ra rồi. Tôi muốn nói một lần rồi khép lại chuyện với Thanh Hương, từ nay sẽ không nhắc đến bạn ấy nữa. Tôi không phải người kém tiếng đến nỗi cần nhắc tên ai để PR sản phẩm mới.

{keywords}
Vũ Duy Khánh và vợ cũ cố gắng không để con thiếu thốn tình cảm.

- Ngoại hình anh trông hơi dữ dằn vì những hình xăm trổ. Mỗi lần đi đón con, các phụ huynh khác hẳn không ít lần xì xào?

Tôi thậm chí gặp rất nhiều, có những khán giả yêu mến tôi 10 năm còn phản ứng chuyện tôi xăm trổ mà. Nhưng tôi xăm mình để phục vụ cho công việc. Giữa một thị trường quá nhiều màu sắc, tôi muốn có màu sắc riêng. Tôi dùng cơ thể mình làm chiêu trò, dù sao vẫn sạch hơn tạo scandal. Khi nhắc tới một ca sĩ mập mập, đầu húi cua và nhiều hình xăm, có phải chưa cần kể bài hát thì bạn đã nhớ tới Vũ Duy Khánh rồi đúng không? Tôi biết xã hội Việt Nam chưa cởi mở với người xăm mình nhưng tôi muốn, tôi thích là tôi làm.

- Nghe nói, cuối năm anh làm liveshow ở Nhà hát Lớn Hà Nội? Từ ca sĩ bị gắn mác hội chợ đến “thánh đường” của thủ đô, hẳn là bước tiến dài?

Ở Việt Nam, chẳng ngôi sao nào không đi lên từ sân khấu chuồng gà. Ai nói chưa từng hát hội chợ, sân khấu chuồng gà là bốc phét. Nghề của chúng tôi là mang tiếng hát đến mọi người, đã cầm mic lên thì ở đâu cũng là sân khấu. Ngoài Bắc, tôi nhiều show quá nên phải chia ra nhiều tỉnh thành, khán giả chỗ nào chưa có điều kiện nghe ca sĩ thì tôi về đó hát.

Ngoài hội chợ, tôi hát bar sàn cũng 7 – 8 năm rồi. Sân khấu vũ trường nhiều cái nguy hiểm lắm, không phải muốn là hát được. Tôi đánh người ta cũng có mà bị đánh cũng có. Tôi phải tự vệ chứ, ca sĩ cũng là người bình thường thôi mà.

Làm ca sĩ không được chê sân khấu. Hồi xưa, tôi xin hát ở Hồ Gươm Xanh còn từng bị đuổi cơ. Chính những năm tháng gom góp tiền hát hội chợ, sân khấu chuồng gà mà tôi có ngày hôm nay. Cuối năm nay, tôi sẽ làm liveshow ở Nhà hát Lớn Hà Nội để tri ân khán giả, cũng như để mọi người công nhận mình hơn.

Thật ra, tôi định làm hồi 2018 rồi nhưng năm ngoái giỗ đầu bố nên tôi hoãn lại. Ban đầu, tôi tính hết 3 năm tang bố mới làm show cho thoải mái nhưng 2019 lại là bước ngoặc của tôi: tuổi 30 của người đàn ông và dấu mốc 10 năm sự nghiệp.

Nhà hát Lớn là niềm mơ ước của nghệ sĩ miền Bắc, được đứng giữa thủ đô cất tiếng hát rất vinh dự. Nhà tôi hồi xưa ở phố Tạ Hiện. Bố tôi (NSƯT Minh Hải – pv) là phó giám đốc Nhà hát cải lương Hà Nội. Đó là tháng ngày bố đi diễn kiếm tiền nuôi con, còn tôi cũng tò tò theo bố xách cặp, mở ra cơ man nào son phấn để bố hóa trang mỗi khi biểu diễn. Liveshow “Ánh mắt của cha” chính là có ý nghĩa như vậy gửi đến bố ở suối vàng.

Gia Bảo

Vũ Duy Khánh tiết lộ số tiền để lại cho vợ cũ sau khi ly hôn

Vũ Duy Khánh tiết lộ số tiền để lại cho vợ cũ sau khi ly hôn

Dù đã ly hôn nhưng Vũ Duy Khánh vẫn quyết định "sẽ lo cho vợ cũ đến khi nào không thể lo được nữa".