- Sau sự việc người dân phản đối - Trưởng Phòng GD-ĐT Yên Mỹ (Hưng Yên) Hoàng Văn Đức cho hay: lãnh đạo huyện Yên Mỹ đã họp và quyết định tạm dừng điều chuyển hiệu trưởng của hai trường Tiểu học Thị trấn Yên Mỹ 1 và Trung Hòa 2. Việc điều chuyển sẽ được xem xét cuối tháng 6. 

  Trường TH thị trấn Yên Mỹ  (Ảnh: Văn Chung).

Hiệu trưởng bị từ chối lên tiếng

Chiều 26/3, VietNamNet đã có trao đổi với Hiệu trưởng Trường TH Trung Hòa 2 (Yên Mỹ, Hưng Yên) Lê Minh Hường.

Cô nói: “Tôi thực sự bất ngờ và sốc trước trước sự việc người dân giăng cờ phản đối quyết định điều chuyển tôi về Trường TH TT Yên Mỹ 1. Nhưng tôi không trách mà cảm ơn họ đã quan tâm, dù hơi thái quá.”

Nếu nói về khả năng thì giáo viên, phòng GD-ĐT huyện rồi các lãnh đạo là người kiểm chứng tốt nhất. Ở đây, tôi thấy người dân nói nhiều đến chuyện riêng tư của tôi...

"Về chủ quan, tôi nghĩ họ làm để hiệu trưởng cũ được ở lại” – lời cô Hường.

Nói thêm về chuyện đời tư, rắc rối được người dân xoáy vào để cho rằng “bà không đủ tư cách thay thế hiệu trưởng cũ”, cô Hường cho rằng: “Trong cuộc sống hạnh phúc là điều ai cũng mong muốn. Nhưng một cuộc hôn nhân nặng nề có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của mình thì mình có quyền đấu tranh, tìm cho sự bình yên trong lòng để công tác tốt hơn.

Tôi tin rồi thời gian và những việc tôi làm sẽ giúp cho họ hiểu tôi hơn. Vị hiệu trưởng cho rằng: “Từ sự việc vừa qua, tôi thấy càng phải cố gắng hơn nữa trong công tác, làm sao để học sinh, giáo viên quý mến và phụ huynh tin tưởng. Tôi không trách mà cảm ơn người dân đã quan tâm dù có hơi thái quá”.

Theo quyết định, ngày 15/3 bà Hường đã đến chào giáo viên Trường TH thị trấn Yên Mỹ 1 và lãnh đạo địa phương. Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra, bà được cấp trên cho tạm nghỉ chờ phân công công tác.

Vừa phải điều trị bệnh về thoái hóa cột sống, bà cũng phải bắt xe lên Hà Nội trấn an hai con gái: một là giáo viên, một là sinh viên để các con học tập, công tác tốt.

Đại diện hội cha mẹ học sinh của trường Nguyễn Đăng Bình và một số người dân ở đây chia sẻ: “Thực sự chúng tôi không muốn cô Hường chuyển đi. Thấy bên Yên Mỹ làm đơn, phụ huynh bức xúc định làm đơn yêu cầu giữ lại cô nhưng chính cô ngăn lại...”

Ghi nhận nỗ lực của hiệu trưởng Lê Minh Hường, năm 2012 Đảng bộ xã Trung Hòa đã có giấy khen tặng bà vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng ở địa phương.

Giấy khen của Đảng bộ xã Trung Hòa tặng Hiệu trưởng Lê Minh Hường (Ảnh: Văn Chung).

Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Trung Hòa 2 Trịnh Xuân Khánh - người đã cùng gắn bó công tác 13 năm với hiệu trưởng Hường khẳng định: “Thực tế trường chưa có ý kiến nào phản đối cách làm việc của chị Hường. Chuyện riêng tư nếu ai biết cô vất vả nhưng hai con gái vẫn học tốt, ngoan ngoãn đáng lí phải thương hơn là trách”.

Vì sao cô Thuận được yêu quý?

Những ngày vừa qua, người dân thôn Trai Trang, thị trấn Yên Mỹ (Hưng Yên) giăng cờ phản đối quyết định điều chuyển hiệu trưởng cũ Nguyễn Thị Thuận, thay bằng hiệu trưởng Lê Minh Hường (Trường Tiểu học Trung Hòa 2).

Theo một số người dân, cô Thuận tốt vì “cô đi vận động, làm chính sách hỗ trợ các học sinh nghèo. Trường bị ngập nước, cô đã vận động các tổ chức và người dân cùng làm để nay trường khang trang. Cho con đến trường chúng tôi được yên tâm vì trường không ngập nữa”.

Giáo viên Nguyễn Thị Hương, Trường Tiểu học thị trấn Yên Mỹ 1 nhìn nhận: “Cô Thuận về công tác ở trường đã lâu nhưng mới lên lãnh đạo từ 2002. Người dân quý mến cô nên nhiều hiện vật trong trường đều do họ tự nguyện đóng góp...”

Tạm dừng điều chuyển

Thông tin từ Trưởng Phòng GD-ĐT Yên Mỹ Hoàng Văn Đức cho hay: lãnh đạo huyện Yên Mỹ đã có buổi họp và quyết định tạm dừng điều chuyển hiệu trưởng của hai trường tiểu học Thị trấn Yên Mỹ 1 và Trung Hòa 2 sau sự việc người dân xung quanh Trường Tiểu học Thị trấn Yên Mỹ 1 tụ tập phản đối quyết định điều chuyển hiệu trưởng cũ đi, hiệu trưởng mới đến.

Dự kiến trong đợt điều chuyển lần 2 của huyện (cuối tháng 6, đầu tháng 7/2013 khi hết năm học) huyện mới xem xét, cân nhắc chuyện đi-ở của hiệu trưởng hai trường tiểu học này.

  • Văn Chung