Đang ngồi nhậu, thấy vợ nghe điện thoại, Hoàng Văn Bích (1964, thôn Quyết Tâm, xã Ea Pô, H. Cư Jút, Đắc Nông) cho rằng đó là điện thoại “người tình” của vợ nên nổi máu ghen. Sau một hồi đánh, giằng co, Bích rút dao đâm chết vợ. Chưa dừng lại ở đó, Bích tiếp tục băng rẫy qua nhà đâm chết vợ chồng hàng xóm.

Hung thủ có tiền án 17 năm tù về tội “Giết người”

Theo anh Phạm Quốc So (1960, trú xã Đăk Wil, H. Cư Jút, Đắc Nông), người chứng kiến vụ việc cho biết, khoảng 19 giờ ngày 20-8, anh So cùng với Riêu Văn Hướng (1968, trú thôn Cụm Ba Tầng, xã Ea Pô, H. Cư Jút) được Hoàng Văn Bích mời lên chòi canh rẫy bắp của gia đình Bích ở thôn Cụm Ba Tầng nhậu.

Trong bàn còn có vợ Bích là chị Hoàng Thị Na (1965), nhưng chị Na không uống rượu. Trong lúc cả bàn đang nhậu thì chuông điện thoại chị Na vang lên. Thấy số lạ, Bích ghen, hỏi: “Sao có số điện thoại lạ mà mày không cho tau coi?”.

Chị Na mới kịp nói “đó là số của con” thì bị Bích giật rồi ném điện thoại, sau đó đá vợ khiến chị Na phải bỏ chạy khỏi chòi. Bích không chịu tha, vẫn tiếp tục đuổi theo, gây lộn và xô xát với vợ.

{keywords}

Chòi canh rẫy bắp, nơi Bích nhậu và đâm chết vợ.

Lúc này anh So chạy vào can ngăn thì cũng bị dính đòn, bị thương ở chân. Sau một hồi vật lộn, Bích vào chòi lấy con dao nhọn đâm vợ và bỏ đi. Thấy chị Na vật vã, anh So gọi người thân đến đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sau khi giết vợ, Bích tiếp tục gây thêm tội ác. Ngay đêm đó, Bích băng rẫy đến nhà vợ chồng anh Đàm Văn Song (1968) và chị Trương Thị Bằng (1976, trú Cụm Ba Tầng, cách chòi canh rẫy của Bích khoảng 400m) để tiếp tục hạ sát vợ chồng anh Song.

Bà Nông Thị Bay (1933, mẹ của anh Song) thất thần kể lại sự việc: “Lúc đó gia đình tôi có 6 người, gồm tôi, vợ chồng Song và 3 đứa con nhỏ đang ngồi chơi trong nhà thì Bích đột ngột xông vào, cầm dao đâm chị Bằng (đang ngồi ở cầu thang) khiến chị gục tại chỗ.

{keywords}

Căn nhà của vợ chồng anh Song.

Gia đình chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì Bích đã nhảy lên cầu thang đâm chết anh Song rồi bỏ đi”. Thấy con gục tại chỗ, bà Bay la lên, sau đó chạy đến nhà CA viên Cụm Ba Tầng là anh Trần Văn Tuyền báo cáo vụ việc.

Nhận được tin báo, CAX Ea Pô báo cáo CAH cùng phối hợp tổ chức truy bắt Bích. Lúc gần khuya, trong khi lực lượng CA truy tìm thì thấy đối tượng đang ngồi bên rẫy bắp, cách chòi canh rẫy khoảng gần 100m nên ập đến bắt giữ. Lúc bị CA bắt, trên tay đối tượng vẫn giữ con dao gây án, người nồng nặc mùi thuốc sâu. Ngay sau khi bị bắt, đối tượng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa H. Cư Jút cấp cứu.

{keywords}
Cụ Bay và các con của vợ chồng anh Song.


Trưa 22-8, chúng tôi gặp Bích tại bệnh viện, khuôn mặt y vẫn lạnh lùng sau khi gây tội ác. Một cán bộ điều tra CA tỉnh Đắc Nông cho biết, khi bị bắt, đối tượng đã uống thuốc sâu nên lực lượng CA phải đưa đến cấp cứu tại BVĐK H. Cư Jút. Hiện tình hình sức khỏe đối tượng đã dần ổn định. Bước đầu đối tượng thừa nhận hành vi của mình.

Theo anh Trần Văn Tuyền - CA viên Cụm Ba Tầng cho biết, giữa Bích và Song đã có xích mích với nhau từ trước.

Cách đây khoảng 2 tháng, Bích có qua nhà nhưng không có Song. Tại đây, Bích đã đuổi 3 đứa con của anh Song ra khỏi nhà rồi có hành vi sàm sỡ với chị Bằng. Sau đó, Bích tiếp tục qua nhà anh Song và tỏ thái độ thách thức khiến anh Song bực tức vác gậy đánh Bích. Thời gian sau, những lần nhậu vào, Bích tiếp tục qua nhà anh Song gây hấn nên anh Song phải báo CAX. Được biết, Bích có tiền án 17 năm tù về tội “Giết người”, mới ra tù hồi tháng 9-2012.

{keywords}
Chân dung sát thủ máu lạnh Hoàng Văn Bích.

Đắng lòng người ở lại

Vụ án diễn ra gây chấn động xã nghèo Ea Pô. Thế nhưng, điều trăn trở cứ ám ảnh người dân, chính quyền là nỗi đau, sự mất mát quá lớn mà các con anh Song phải hứng chịu. Trước khi đến với nhau, anh Song và chị Bằng đã có gia đình và con riêng và những người con này đã ra ở riêng.

Vợ chồng anh chị có chung 3 người con, trong đó đứa lớn nhất 6 tuổi, còn cháu nhỏ nhất 3 tuổi. Gia đình anh sống nhờ vào mấy sào bắp, cuộc sống cực kỳ khó khăn. Trước đó mấy ngày, chị Bằng phải mang sổ hộ khẩu ra quán tạp hóa “cầm” để có 300 nghìn đồng mua thực phẩm về dùng.

Vợ chồng anh Song mất, người dân địa phương phải quyên góp tiền và đứng ra tổ chức tang lễ.

Lúc chúng tôi tìm đến, trong căn nhà gỗ tuềnh toàng, mục nát, cụ Bay đang cho 3 đứa cháu ăn cháo loãng. Gương mặt thất thần, những giọt nước mắt chảy dài trên đôi gò má gầy gò, cụ Bay nghẹn ngào không cất nên lời.

Cụ đã gần đất xa trời, cuộc sống đã nếm trải bao đau đớn nhưng nỗi đau này đã khiến cụ không thể gượng được nữa. Điều cụ trăn trở nhất là tương lai 3 đứa cháu nhỏ sẽ về đâu. “Chúng nó còn quá nhỏ, không biết sau này sẽ sống ra sao.

2 ngày nay, mỗi khi nghe tiếng bước chân, chúng cứ tưởng bố mẹ nên chạy ra đón. Tối đến không thấy bố, chúng cứ hỏi tôi bố mẹ đi đâu rồi. Những lúc như thế, tôi chẳng biết nói gì, chỉ biết ôm cháu khóc” - bà Bay nói trong nước mắt. Còn 3 đứa con anh Song, gặp chúng tôi, các cháu lặng thinh không nói. Suốt buổi nói chuyện chỉ thều thào mấy câu: “Bố mẹ ơi, hãy về với con”.

(Theo Công an Đà Nẵng)