Theo thông tin từ phía lãnh đạo bệnh viện Hưng Yên cho biết, nguyên nhân của vụ việc đau lòng 2 mẹ con sản phụ tử vong sau khi sinh rạng sáng ngày 20/4 vừa qua có thể do chứng tắc mạch ối ở thai phụ.

 

Sau khi vụ việc đau lòng xảy ra, người nhà gia đình nạn nhận đã đau xót và bức xúc tụ tập phản đối tại bệnh viện.

Sáng 22/4, phía Ban lãnh đạo bệnh viện đa khoa Hưng Yên đã có trả lời với báo giới về nguyên nhân dẫn tới cái chết của 2 mẹ con sản phụ Đào Thị Hạnh.

 

Theo lãnh đạo bệnh viện đa khoa Hưng Yên và các chuyên gia ý tế, thông qua các triệu chứng lâm sàng của sản phụ Hạnh, kết luận ban đầu xác đinh nguyên nhân tử vong có thể do tắc mạch ối của thai phụ. Tắc mạch ối thường diễn ra đột ngột, không có triệu chứng báo trước, đặc biệt chỉ xảy ra ở thời điểm chuyển dạ hoặc mổ đẻ, nhất là trong giai đoạn cuối của chuyển dạ.

 

Khi các triệu chứng của tắc mạch ối diễn ra, ban đầu sản phụ bị rối loạn tuần hoàn và hô hấp, biểu hiện tím tái, tụt huyết áp, sau đó chuyển sang bị rối loạn đông máu nghiêm trọng, dẫn đến thai nhi sẽ tử vong ngay khi sinh và tiếp đến là người mẹ cũng tử vong do mất máu và truỵ tim mạch.

 

Về trường hợp của sản phụ Đào Thị Hạnh, khi thai phụ trong cơn nguy kịch, bệnh viện đã huy động các bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm, nỗ lực hết lòng cứu chữa bệnh nhân nhưng không thành công.

 

“Tuy nhiên, để có kết luận chính thức thì phải chờ kết quả trưng cầu giám định pháp y của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh và các chuyên gia pháp y của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an trong thời gian tới”- Lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Hưng Yên cho biết thêm.

 

Như VNN đã đưa tin trước đó, vụ việc xảy ra vào rạng sáng 20/4 tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên khiến cháu bé tử vong ngay sau khi sinh ra, còn mẹ cháu bé cũng tử vong ngay sau đó vì mất quá nhiều máu.

 

Vụ việc đau lòng trên đã gây nên rất nhiều bức xúc đối với gia đình nạn nhân.

 

Nạn nhân là mẹ con sản phụ Đào Thị Hạnh (SN 1981 ở thôn Vân Ngoại, xã Hồng Tiến, Khoái Châu, Hưng Yên).

 

Theo thông tin từ người nhà nạn nhân, chị Hạnh đến BV Đa khoa Hưng Yên để chờ sinh từ sáng ngày 19/4. Đến đêm 19/4, đột ngột chị Hạnh đau dữ dội, quằn quại, mặt mũi tím tái. Rạng sáng 20/4, chị Hạnh đã sinh 1 bé trai nặng hơn 4kg.

 

Tuy nhiên, khi sinh ra cháu có dấu hiệu bất thường như không khóc và thở, các bác sĩ đã dùng các biện pháp cứu chữa tuy nhiên cháu bé đã tử vong ngay sau đó.

 

Sản phụ Hạnh mất máu quá nhiều cũng tử vong dù được chuyển ngay xuống phòng cấp cứu.

 

Công tác điều tra hiện vẫn đang được cơ quan chức năng địa phương và các chuyên gia pháp y của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành làm rõ.

 

 

Anh Tuấn