Anh Thành (33 tuổi, Hà Nội) vẫn nhớ những ngày đầu đi làm, anh mắc kẹt trong tình huống lựa chọn ở lại Hà Nội để có thời gian chăm sóc cha mẹ hay đi xa để theo đuổi đam mê. “Mình từ nhỏ đã đam mê được đi đây đi đó nên định hướng lớn lên sẽ làm hướng dẫn viên du lịch. Thế nhưng mình lại sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm “nhà nước”, cha mẹ kỳ vọng mình sẽ làm một công việc ổn định hơn. Vậy nên ban đầu cha mẹ cũng phản đối việc mình theo nghề này” - anh Thành trải lòng.

 “Mình coi sự kỳ vọng của cha mẹ là một món quà. Mình luôn tự nhủ phải cố gắng hơn nữa để cha mẹ yên tâm về con đường mình đã chọn”, anh Thành chia sẻ

Gắn bó với nghề hướng dẫn viên một thời gian, anh Thành được công ty tin tưởng giao phó vị trí quản lý. Thế nhưng anh sẽ phải chuyển vào TP.HCM trong thời gian 2 năm để thử thách. Ngày anh mang tin vui về khoe với cha mẹ, trái với mong đợi của anh, cha mẹ lại gay gắt phản đối. Trăn trở suy nghĩ một thời gian dài, là người trẻ, lại luôn khao khát sự nghiệp, anh Thành vẫn đưa ra quyết định tạm rời xa gia đình để theo đuổi đam mê.

Trước khi Nam tiến, anh Thành đã tổ chức một chuyến du lịch bất ngờ dành cho cha mẹ do anh làm hướng dẫn viên. Dù chỉ là dạo chơi qua 36 phố phường, đi dọc phố đi bộ Hồ Gươm và kết thúc bằng một ly kem Tràng Tiền thôi nhưng cha mẹ anh thích thú và vui lắm. Anh chợt nhận ra, đã quá lâu rồi mình không dành thời gian cho cha mẹ.

Tối đó, mẹ gọi anh Thành vào phòng để trò chuyện. Mở từng trang trong album gia đình, mẹ kể lại từng kỷ niệm, từng khoảnh khắc từ thời anh bé đến khi lớn. Mẹ anh rưng rưng: "Dù con quyết định điều gì, cha mẹ luôn mong muốn con thành công theo cách của riêng mình. Nhưng thời gian không chờ đợi bất cứ ai, và trong khoảnh khắc 2 năm khi con ra đi, cũng là 2 năm cha mẹ thiếu đi những kỷ niệm đáng nhớ cùng con." 

 “2 năm con đi thì cũng là ngần đó thời gian cha mẹ thiếu vắng kỷ niệm cùng con”

Câu nói của mẹ đã khiến anh Thành phải suy tư, trằn trọc cả đêm. Anh hiểu rằng cha mẹ cũng đã có tuổi, mong muốn được gần gũi con cái là điều tất yếu. Nhớ lại những phút giây dạo chơi bên Hồ Gươm, đi bộ một lúc là cha mẹ thấm mệt, hay đi ngang qua Tràng Tiền ăn kem, cha mẹ nói nhỏ với anh đợi một lát để vào trung tâm thương mại đi… vệ sinh. Cũng đã tới lúc anh phải trở thành chỗ dựa, chăm sóc cho cha mẹ. 

Để cân bằng công việc và gia đình, anh Thành đã xin công ty tạo điều kiện cho làm điều hành hướng dẫn viên tại Hà Nội. Với vai trò mới anh vẫn được làm công việc mình yêu thích mà không còn phải đi nhiều như trước. Nhờ đó, anh có nhiều thời gian chăm sóc, quan tâm tới sức khoẻ của cha mẹ: đi bơi cùng cha, động viên mẹ tham gia các câu lạc bộ cho người cao tuổi, thường xuyên mua thuốc bổ cho cha mẹ. Đặc biệt, anh Thành còn tìm hiểu và chú ý tới các bệnh lão hoá tự nhiên ở người cao tuổi, một trong những bệnh thường gặp là chứng rối loạn bài tiết. 

Nhờ có sự tư vấn của bác sĩ, anh Thành biết chứng rối loạn bài tiết với biểu hiện tiểu són, tiểu đêm, tiểu không tự chủ không nguy hiểm, nhưng lại khiến sinh hoạt thường ngày của cha mẹ gặp nhiều bất tiện. Bên cạnh việc chú ý tới dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt thì việc sử dụng tã quần được xem là một giải pháp. Tã quần mỏng nhẹ như một chiếc quần lót thông thường mà vẫn thấm hút tốt, giúp cha mẹ không còn ngại ngần mỗi lần đi chơi cũng như ngủ tròn giấc vào ban đêm.

Tã quần Caryn - sản phẩm tã người lớn dành cho người vẫn đứng, đi lại được nhưng bắt đầu gặp các vấn đề về rối loạn bài tiết

Theo anh Thành, tình yêu thương của cha mẹ đối với những đứa con luôn song hành với sự kỳ vọng, đó là sự mong đợi, tin tưởng con sẽ phấn đấu, trưởng thành và có một cuộc sống tốt đẹp, ý nghĩa. Rồi anh chiêm nghiệm rằng, sự kỳ vọng đó là một món quà, là động lực giúp bản thân thấy rõ hơn những điều đáng trân trọng trong cuộc sống này. Và những giấc mơ lớn đôi khi không nhất thiết phải là ở một vùng đất xa.

Lễ Vu lan, cùng Tã quần Caryn chăm sóc và trao gửi lời yêu thương chân thành tới cha mẹ. 

Caryn hy vọng bạn sẽ dành thời gian để quan tâm tới sức khỏe của cha mẹ, và đừng quên trao gửi thật nhiều yêu thương, bởi họ luôn là người che chở ta vô điều kiện. 

Cùng tạm gác lại công việc bận rộn để đón một mùa yêu thương vẹn tròn bên gia đình.

Trải nghiệm Tã quần Caryn với gói nhỏ dùng thử 5 miếng, giá chỉ 72.300 đồng

Hoặc đăng ký để nhận mẫu dùng thử miên phí tại: https://bit.ly/dang-ky-nhan-mau-thu-ta-quan-Caryn

Bích Đào