- Nữ doanh nhân từng dành danh hiệu Quý bà thành đạt trong cuộc thi HHQB Đẹp và thành đạt 2009 vẫn đang đau đầu với vụ kiện kéo dài từ cuối năm ngoái.

Bà Trương Thị Tuyết Nga (người đã đạt danh hiệu “Quý bà thành đạt” trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt năm 2009) hiện rất bức xúc về về việc Công ty TNHH Quốc tế ACG Việt Nam (mà bà có cổ phần) đang cho mượn 2/3 trường ACG để dạy học không đúng quy định.

Bà Nga đã chính thức đưa đơn khiếu nại về việc Công ty TNHH Quốc tế ACG Việt Nam lên sở Kế hoạch và Đầu tư. Về phía UBND cũng đã có công văn yêu cầu sở KH & ĐT phải báo cáo về vụ việc này trước ngày 13/8. 


Văn bản yêu cầu sở KH & ĐT phải báo cáo về vụ việc

Như đã đưa tin trước đây, bà Tuyết Nga, giám đốc Công ty TNHH đào tạo quốc tế Vũ Anh và công ty ACG đã ký hợp đồng liên doanh để xây dựng trường học ACG tại quận 9 (ACG1). Sau khi hợp đồng này hoàn thành, hai bên đã tiếp tục liên doanh để xây dựng trường ACG tại quận 2.

Trong quá trình thực hiện dự án này, bên ACG đã tìm cách kiện cáo bà Nga nhằm mua lại số cổ phần của bà tại ACG1 theo giá áp đặt nhằm mục đích đẩy đối tác Việt Nam ra khỏi công ty, mục đích biến công ty trở thành 100% vốn đầu tư của nước ngoài. Tuy nhiên, vì bà Nga không đồng ý nên cả hai đã có nhờ sự can thiệp của tòa án để giải quyết.

Trong quá trình TAND TP HCM thụ lý và giải quyết vụ việc thì bất ngờ, phía ACG đã sử dụng trường ACG cho đơn vị khác mượn và tuyển sinh một cách nhanh chóng mà bà Nga và công ty không hề hay biết. Đơn vị đã đứng ra mượn ACG là trường The Australian International School Sai Gon.

Được biết, theo như luật doanh nghiệp Việt Nam thì phía tổng giám đốc ACG muốn cho mượn địa điểm của trường ACG phải dựa trên quyết định của hội đồng thành viên. Thế nên, với việc họ cho mượn cơ sở ACG trong khi không thông qua bà Nga và công ty Vũ Anh thì có thể khẳng định, họ đã vi phạm quyền lợi của thành viên công ty.

Không những thế, khi mà giữa Vũ Anh và ACG đang có tranh chấp thì việc ngang nhiên cho mượn cơ sở như vậy là hoàn toàn trái với pháp luật Việt Nam. Những hoạt động khai thác đó chỉ được thực hiện khi tranh chấp đã giải quyết xong.


 "Quý bà thành đạt" Tuyết Nga

“Điều đó thể hiện sự không minh bạch, từ việc muốn mua cổ phần giá rẻ đến việc bất chấp luật kinh doanh để cho người khác mượn ACG phải chăng đang chứa đựng một ý đồ nào đó?”. Bà Nga bức xúc.

Qua sự việc lần này, "Quý bà thành đạt" cũng mong rằng đây sẽ là một bài học cho những doanh nghiệp đang có ý định hợp tác cùng chủ đầu tư nước ngoài. Doanh nghiệp Việt Nam phải hết sức cẩn trọng trong việc chọn lựa đối tác.

Hoàng Hiếu