Người đẹp thủ vai Quyên trong bộ phim cùng tên hé lộ quan niệm về vẻ đẹp sexy và những cảnh nóng trong phim.

{keywords}

Tôi thấy tôi gợi cảm!

-   Ngọc Anh thường xuất hiện với phong cách sexy, mà sexy thì luôn nhận luồng ý kiến 2 chiều…?

Có rất nhiều người khen tôi nhưng cũng có người chưa hài lòng và đó là chuyện bình thường. Không ít người nghĩ tôi muốn tạo scandal nhưng thực chất không phải vậy. Thực ra tôi không phải chỉ đi theo hướng sexy mà thay đổi tùy theo sự kiện. Tôi rất kỹ tính và luôn hỏi xem sự kiện ở đâu, thời điểm, tính chất ra sao để chọn trang phục cho phù hợp.

Sự kiện sang trọng mặc sexy thì thành lố, còn nếu phù hợp thì cô gái nào chẳng thích khoe vẻ gợi cảm một chút. Cũng cần nói thêm rằng, sự gợi cảm không chỉ phụ thuộc vào việc mặc sexy. Mặc kín đáo cũng có thể gợi cảm vì nó toát ra từ giao tiếp, cách đi đứng…

- Vậy chị tự thấy mình có sexy không?

Tôi thấy tôi gợi cảm, chứ không sexy. Hai từ này gần như đồng nghĩa nhưng theo ý tôi gợi cảm có vẻ tinh túy hơn. Có chiếc váy thấy sexy mà mặc lên không gợi cảm. Có cái không hở quá nhiều nhưng mặc lên lại thể hiện được sự gợi cảm.

- Mới đây, Ngọc Anh được trao danh hiệu Nữ hoàng đêm hội tại một sự kiện. Chị muốn trở thành một “nữ hoàng thảm đỏ” mới?

Nhận được danh hiệu đó tôi rất bất ngờ vinh dự vì đêm đó quy tụ nhiều người đẹp. Tuy nhiên, như đã chia sẻ, mỗi khi dự sự kiện, tôi luôn cẩn thận chứ không phải nghĩ đến việc phấn đấu thành “nữ hoàng thảm đỏ”. Tôi quan niệm mặc không phải cho riêng mình mà còn vì người xung quanh.

Tôi tự tin khỏa thân trên màn ảnh

-  Được biết, khi tham gia phim Quyên có người còn bị ngất, Ngọc Anh thì lại khỏe nhất đoàn...?

Tôi ăn khỏe lắm, còn tập gym là sở thích rồi. Đi làm cường độ cao nên tôi càng ăn nhiều hơn để giữ sức. Dù mệt cũng phải diễn cho ra mới thôi!

- Cảnh nào khiến Ngọc Anh thấy kiệt sức nhất?

Mỗi ngày đóng phim là một thử thách mới. Có cảnh đòi hỏi thể lực như cảnh vượt biên trên núi tuyết. Đường lên núi đã lâu, khí hậu thì không quen, phải chạy, nhảy, lăn lộn trên tuyết. Tuy nhiên, những phân cảnh nặng về cảm xúc còn mệt hơn nhiều.

Cảnh Quyên bị đuổi khỏi nhà là mệt mỏi nhất vì khi đó tôi nhập vai quá. Bình thường tôi nói nhiều mà hôm đó lạnh lùng, mọi người còn thấy sợ. Tôi cũng không tiếp xúc với ai vì sợ “rơi” mất vai. Ngoài ra, còn một cảnh tôi rất tâm đắc là cảnh sinh con. Tôi hy vọng có thể lấy được nước mắt của khán giả…

- Lấy nước mắt khán giả rất khó đấy!

Đúng vậy, nhưng tôi vẫn hy vọng rằng một phân đoạn nào đó trong bộ phim có thể làm được điều này. Trong cảnh sinh con, tôi thật sự xúc động. Lúc đó, đạo diễn Quang Bình cũng lo phân đoạn này quá tải so với tôi. Anh ấy kỹ tính đến mức không cho tôi đi đâu, làm gì vì sợ “rớt” mất nhân vật.

- Người ta cũng bàn tán về việc một đạo diễn kỹ tính thế lại chọn diễn viên không chuyên như Ngọc Anh…

Anh Bình không có giới hạn nào cả, ai làm tốt thì chọn thôi. Quả thật, lúc đầu tôi cũng hơi ngại và bối rối. Ở lần casting thứ 3, tôi được gặp anh Chanh – đạo diễn hình của phim Cánh đồng bất tận. Anh ấy khen: “Anh không ngờ là em chưa học diễn bao giờ”. Đó là nguồn động viên lớn của tôi. Anh Bình thì không bao giờ khen. Lúc nào tôi diễn tốt thì mặt anh ấy tươi tỉnh.

{keywords}

Ngọc Anh mong muốn lấy nước mắt khán giả...

-  Ngọc Anh lấp đầy kiến thức còn thiếu bằng cách nào?

Đúng là tôi chưa từng qua trường lớp nào. Tuy nhiên, tôi luôn thích những bộ phim điện ảnh nước ngoài… Tôi không chỉ xem giải trí mà còn học hỏi những vai diễn thành công, tinh túy. Tôi cũng nghĩ mình có một chút năng khiếu nữa. Người mới ra hiện trường hay bị “đơ” nhưng tôi thì không.

Khi casting, tôi đóng cảnh bị cưỡng hiếp lần 2, chạy trốn không được và lại bị kéo về làm nhục, rồi bị nhốt trong nhà một mình. Với sự cô đơn, tuyệt vọng, tội lỗi, Quyên bị kìm hãm và không biết cách nào để thoát ra. Tôi đã khóc, gào thét. Bản năng đã dẫn dắt tôi nhiều trong vai diễn.

- Có người nói vì Ngọc Anh gợi cảm mới được chọn vào phim có cảnh nóng?

Một phần thôi không phải yếu tố quyết định. Nhiều cô đi cast còn nóng bỏng hơn tôi. Quan trọng nhất vẫn là diễn xuất. Quyên cũng không sexy, không quyến rũ đàn ông trong phim. Tất nhiên, gợi cảm mà biết diễn thì tốt rồi, vì cảnh sẽ hút hơn. Bản thân tôi rất tự tin khi khỏa thân trên màn ảnh!

{keywords} 

"Cảnh nóng của tôi không trần trụi"

Nhiều diễn viên chuyên nghiệp còn ngại đóng cảnh nóng...

Khi nhận kịch bản thấy cảnh nóng, tôi cũng hơi e ngại vì phim chiếu toàn quốc, bố mẹ, bạn bè sẽ xem. Tuy nhiên, vai diễn này quá hút nên chẳng có lý do gì để tôi từ bỏ. Cảnh nóng đơn giản là một yếu tố trong phim như những phân cảnh khác. Tôi không đặt nặng tính tế nhị!

Cảnh nóng trong phim của tôi rất nghệ thuật, có dục vọng nhưng không trần trụi. Khi quay tôi cũng ngại với anh Sơn vì tôi và anh cũng mới quen biết thôi. Vì giằng co khi diễn đoạn này, tôi vẫn còn một vết sẹo trên tay, bị tát mấy phát điếng người.

Không sợ ế chồng vì đóng cảnh nóng

-  Bước ra từ cuộc thi sắc đẹp mà lại đóng cảnh nóng, Ngọc Anh không sợ mất hình tượng?

Tư duy của tôi không eo hẹp như thế! Danh hiệu chính là bước đệm cho công việc của tôi.

- Đàn ông thích ngắm các cô gái gợi cảm, xem cảnh nóng nhưng chưa chắc thích cưới một cô như thế. Ngọc Anh có sợ… ế chồng?

Tôi chẳng sợ gì cả. Tôi sẽ chọn người vừa thương yêu, vừa thấu hiểu và không ích kỷ để đồng hành với mình.

Vì sao Ngọc Anh lại chọn điện ảnh?

Theo tôi, hoa hậu không phải một nghề, khó duy trì lâu dài. Tạo scandal, chụp hình sexy thì tôi thấy không bền. Người mẫu catwalk tôi không làm được vì không đủ chiều cao. Khi ra trường, tôi vào làm ngân hàng ngay nhưng sau đó bỏ vì thấy làm thế là đủ rồi. Tôi dừng nửa năm đi du lịch châu Âu và Mỹ để xả stress vì khi đó tôi hoang mang lắm.

Có phải vì gia đình Ngọc Anh khá giả nên thoải mái, không chịu gánh nặng về tiền?

Tiền có bao nhiêu tiêu chẳng hết. Bố mẹ tôi cũng chỉ có 1 thời điểm làm ăn được, khi già cũng phải nghỉ ngơi. Có thời điểm tôi học cấp 3, gia đình rơi vào cảnh khó khăn, tôi nhận ra là không thể dựa dẫm mãi được. Dù sao tôi cũng cảm thấy hạnh phúc vì có “đại gia” là bố mẹ hỗ trợ, không cần đại gia nào khác.

Tôi không đặt nặng việc cưới đại gia

Tức là Ngọc Anh sẽ không yêu đại gia?

Nếu chồng tôi là đại gia cũng tốt thôi, quan trọng nhất là phải có tình cảm. Tôi không đặt nặng phải yêu hay cưới đại gia. Người tôi lựa chọn có thể chưa có gì, nhưng có chí, có trách nhiệm. Tôi có thể đồng hành với người bạn đời của mình!

Vũ Ngọc Anh trong tương lai là ai?

Tôi đang suy nghĩ vì có quá nhiều thứ dồn dập tới và cũng muốn chờ nghe phản hồi từ phía khán giả. Hình tượng mà tôi muốn xây dựng là một người độc lập, mạnh mẽ, có nền tảng từ học vấn lẫn gia đình, có năng lực thật sự trong diễn xuất. Tôi muốn được đón nhận là một diễn viên giỏi chứ không phải “bình hoa di động”.

Tôi muốn họ nhìn nhận được là trong giới nghệ sĩ, vẫn tồn tại những người có năng lực thực sự chứ không phải chỉ “làm màu”. Đây là điều rất hiếm hoi trong giới nghệ sĩ bây giờ!

Theo Dân Việt