Theo HK01, vụ án người mẫu Thái Thiên Phượng (Abby Choi) trở thành tâm điểm chú ý trong dư luận Hong Kong (Trung Quốc). Phía cảnh sát tích cực điều tra và bước đầu xác định được hung thủ. 

Người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại dã man. 

Trong buổi họp báo tối 24/2, cảnh sát đặc khu cho biết đã phát lệnh truy nã với Alex Kwong - chồng cũ của nạn nhân. Bố của Alex Kwong được xác định bước đầu là người trực tiếp sát hại nữ người mẫu. 

"Dựa vào bằng chứng trước mắt, chúng tôi xác định bố chồng cũ của nạn nhân là người lên kế hoạch và trực tiếp ra tay. Vụ việc cần có thời gian làm rõ thêm trước khi đóng hồ sơ", phía cảnh sát phát biểu. 

Cảnh sát phong tỏa hiện trường và thu thập tang vật. 

Giới truyền thông cho biết bố chồng cũ của Thái Thiên Phượng vốn là một sĩ quan cảnh sát. Người này đã dùng nghiệp vụ để sát hại, tẩu tán thi thể nạn nhân hòng qua mắt cơ quan chức năng. 

Trước đó, Cục Hình sự khu Tây Cửu Long cho hay nhận được báo cáo vào sáng sớm 22/2 từ người họ hàng và bạn nạn nhân. Thông tin cho biết cô gái mất tích từ hôm 21/2. Ba ngày sau, thi thể người mẫu được tìm thấy trong căn nhà ở một ngôi làng ngoại ô Hong Kong. Thi thể bị chặt thành nhiều khúc và để vào tủ lạnh, phần đầu, thân, hai tay chưa được tìm thấy.

Cảnh sát bắt giữ các thành viên trong nhà chồng cũ Thái Thiên Phượng gồm cha mẹ và anh trai chồng cũ vì xác định có liên quan tới vụ việc. Họ đã lên kế hoạch từ trước đó: thuê nhà, mua sẵn các hung khí gây án, găng tay, máy cắt thịt, tủ lạnh ướp xác...

"Tất cả đều bắt nguồn từ tranh chấp tiền bạc giữa 2 bên. Điều đáng phẫn nộ là cách thức sát hại của nhóm người này quá tàn ác", đại diện cảnh sát nói.